"Quan hệ' với người yêu nhí, anh trai làng hai lần trốn nã

"Quan hệ' với người yêu nhí, anh trai làng hai lần trốn nã
(PLO) - Sau một tuần nhắn tin qua lại, cả hai hẹn hò gặp mặt và  “làm chuyện người lớn”. Đến khi bị gia đình “người tình” tố giác, Tùng mới vỡ lẽ mọi chuyện, phải đối diện với bản án tù.

Yêu trúng trẻ con 

 Võ Thanh Tùng (SN 1994, ngụ xã Bình Minh, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) sinh ra đã không biết mặt cha mẹ, bị bỏ rơi, được vợ chồng ông Võ Thiên Khiêm (SN 1955) và bà Lê Thị Thanh (SN 1957, ngụ xã Bình Minh) nhận nuôi. 

Cha mẹ nuôi của Tùng chỉ sinh được một con gái, sau đó nhận Tùng làm con nuôi. Sau khi chị đi lấy chồng xa, gia cảnh quá khó khăn, Tùng đành nghỉ học khi vừa tốt nghiệp lớp Chín. Chàng thanh niên trở thành lao động chính trong nhà, làm chỗ dựa cho cha mẹ nuôi. 

Nói về cậu thanh niên này, ông Hoàng Minh (SN 1969, thôn trưởng) và nhiều người trong xóm nhận xét, Tùng có tiếng sáng dạ, từng đi thi học sinh giỏi văn, vì nghèo phải bỏ ngang con đườg học vấn, ai cũng tiếc. Ở nhà lao động, Tùng tỏ ra hiền lành, chăm chỉ, đặc biệt rất có hiếu với cha mẹ nuôi. 

Cũng vì quý mến Tùng nên một người bạn SN 1990, ngụ xã Tam Dân, huyện Phú Ninh, hay qua lại chơi. Ngày 30/11/2014, anh này rủ Tùng đến nhà bà ngoại mình ở xã Tam Dân ăn đám giỗ. Tại đây Tùng gặp gỡ Hồ Thị Linh (SN 1999, ngụ xã Phước Thành, huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam), em họ của anh bạn.Vừa nhìn thấy Tùng lần đầu, song cô bé mới lớn đã nảy sinh tình cảm yêu thương. 

Vì ngại thể hiện ngay, Linh lén xin số điện thoại của Tùng từ anh họ để liên lạc. Ngày 2/12/2014, Linh chủ động nhắn tin cho Tùng, giới thiệu tên Võ Thị Hồng, SN 1996. Ban đầu Tùng không nhận ra ai cho đến khi Linh nhắc mình là cô bé đã gặp tại đám giỗ. 

Từ đó cả hai hai nhanh chóng thân thiết. Nhiều lần cô bé mạnh dạn nói lời yêu thương Tùng qua điện thoại và Tùng cũng nhanh chóng đáp trả lại bằng tin nhắn.

Một tuần sau Tùng rủ Linh xuống TP.Tam Kỳ gặp mặt, tìm hiểu. Vốn đã thích Tùng, nên khi được gợi ý, Linh đồng ý. Ngày 9/12/2014, cô bé đón xe buýt từ Phước Sơn xuống TP.Tam Kỳ để gặp Tùng. 

Tâm sự một lúc, cả hai rủ nhau vào nhà nghỉ Thành Đạt nghỉ ngơi. Đến sáng ngày 10/12/2014, Tùng và Linh tiếp tục đón xe buýt về huyện Thăng Bình chơi. 

Khi đến xã Bình Nguyên (huyện Thăng Bình), Tùng rủ Linh vào nhà nghỉ ở thôn Liễu Trì (xã Bình Nguyên) và thuê phòng “tâm sự”. Tại đây, cả hai quan hệ tình dục.

 Suốt bốn ngày liên tục, đôi trẻ quấn quýt, thuê hết nhà trọ này đến nhà trọ khác để ở. Qua sáng ngày 14/12/2014, Tùng mới chia tay Linh ai về nhà nấy.

Hai lần trốn nã

 Cô bé trở về nhà sau thời điểm cha mẹ sốt sắng đi tìm kiếm khắp nơi vì tưởng mất tích. Bị gặng hỏi liên tục, Linh kể hết mọi chuyện cho người thân. Biết con đã làm “chuyện người lớn”, ngày 17/12/2014, gia đình Linh viết đơn gửi Công an huyện Phú Ninh tố cáo hành vi của Tùng.

Do vụ việc xảy ra trên địa bàn huyện Thăng Bình, Công an huyện Phú Ninh chuyển hồ sơ cho Công an huyện Thăng Bình giải quyết. Theo giấy khai sinh của Hồ Thị Linh, cô bé sinh ngày 10/9/1999, đồng nghĩa Tùng quan hệ tình dục với Linh khi cô bé chưa đủ 16 tuổi, có dấu hiệu phạm tội “giao cấu với người vị thành niên”. 

Công an huyện Thăng Bình triệu tập làm việc, Tùng thành khẩn khai nhận hành vi của mình. Tuy nhiên Tùng ngây ngô cho biết, Linh hoàn toàn chủ động khi gần gũi với mình và chàng trai mới lớn đã không cưỡng lại được sự cám dỗ thể xác mới “làm chuyện người lớn”.

Công an huyện Thăng Bình khởi tố, lúc này Tùng mới vỡ lẽ “người tình” của mình chưa đủ 16 tuổi và khả năng bị vướng tù tội. Sợ hãi, nghi phạm bỏ trốn khỏi địa phương. 

Ngày 4/3/2015, Công an huyện Thăng Bình ra quyết định truy nã đối với Tùng. Ngay ngày hôm sau, Tùng bị bắt giữ.

Trong quá trình điều tra truy tố, do Tùng có nhân thân tốt và được gia đình bảo lãnh nên cơ quan chức năng cho tại ngoại. Ngày 30/6/2015, TAND huyện Thăng Bình đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm vụ án và tuyên phạt Tùng 12 tháng tù giam. Cho rằng mức án quá nặng, bị cáo làm đơn kháng cáo. 
Trong khi chờ xử phúc thẩm, một lần nữa Tùng bỏ trốn. Ngày 15/10/2015, Công an huyện Thăng Bình tiếp tục ra quyết định truy nã số 03/CQ-CSĐT đối với bị cáo Võ Thanh Tùng. 

Sau khi nhận được quyết định truy nã, PC 52 Công an tỉnh Quảng Nam tiếp cận gia đình và thông qua điện thoại, vận động Tùng đầu thú. Ngày 7/1/2016, Tùng ra trình diện.

Về nguyên nhân bỏ trốn lần thứ nhất, Tùng khai, một phần do sợ, phần khác tưởng rằng sau khi làm việc với công an huyện mình có thể đi làm bình thường nên Tùng ra TP. Đà Nẵng (cách đó 40km), làm cho các quán ăn, nhà hàng gần khu công nghiệp Hòa Cầm chứ không có ý định bỏ trốn. 

Lần trốn nã thứ hai trong lúc chờ phúc thẩm mới là lần chính thức bỏ trốn vì sợ vào nhà giam sẽ bị các bạn tù đánh đập.

Phân trần cho hành vi của con, bà Nhứt cho hay hôm Tùng đưa Linh về nhà chơi, vợ chồng bà có hỏi tên tuổi lai lịch. Lúc đó Linh trả lời mình tên Võ Thị Hồng, SN 1996, nhà ở xã Tam Thái, học đến lớp 11 và đã nghỉ học. 

Thấy cô gái phổng phao cao gần 1,6m vẻ mặt già dặn, vợ chồng bà và hàng xóm sang chơi đều tin cô gái đã 18 tuổi. Bà Nhứt còn nhắc nhở Linh nên về nhà xin phép cha mẹ mới được ở đây chơi dài ngày. Lần đó Linh ở lại một đêm, sáng hôm sau mới về.

Khi con bị khởi tố, bà Nhứt cho rằng có điện thoại cho gia đình Bị hại. Bà Nhứt thuật lại, lúc đó ba của Linh yêu cầu gia đình bà  “đền bù” số tiền 100 triệu thì họ sẽ xin giảm tội. Do không có tiền, bà Nhứt van xin gia đình cho tổ chức đám cưới để hai đứa trẻ đến với nhau, nhưng cha mẹ Linh không đồng ý. 

Hiện trong lúc chờ phúc thẩm, một số người dân ở xã Bình Minh đã đồng loạt làm đơn xin Tòa xem xét giảm hình phạt, để Tùng có cơ hội sửa chữa, làm lụng chăm sóc gia đình. 

Trưởng thôn tỏ ra bênh vực bị cáo: “Lỗi cũng một phần ở cô gái. Nếu cô bé không cố tình khai tăng tuổi, thì Tùng đã không vướng vào lao lý. Tòa cần xem xét tình tiết này để giảm nhẹ bản án cho bị cáo”, trưởng thôn kiến nghị.

(Tên nạn nhân trong bài đã thay đổi)

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.