Quá khứ xám xịt của Hùng “gấu” – kẻ đâm người rồi ôm xăng cố thủ

Số nhà 15 là nhà của nạn nhân Nguyễn Quang Minh
Số nhà 15 là nhà của nạn nhân Nguyễn Quang Minh
(PLO) -Khoảng 20h ngày 12/5, sau nhiều tiếng đồng hồ thuyết phục, lực lượng chức năng đã bắt giữ được Nguyễn Ánh Hùng, có biệt danh Hùng “gấu” (SN 1970) đưa về trụ sở Công an quận Đống Đa, Hà Nội. Hùng là một đối tượng đã nhiều lần nhận án tù với những tội danh nghiêm trọng.
 

 

Vào tù ra tội như cơm bữa

Hùng trước đây có hộ khẩu tại phố Ngô Sỹ Liên (phường Văn Miếu, TP.Hà Nội) và có tổng cộng 6 tiền án về các tội "Giết người, Cướp tài sản, Trộm cắp tài sản".  

Năm 1987, Hùng bị tuyên 10 tháng tù giam về tội Trộm cắp tài sản. Chỉ một năm sau, anh ta phạm tội Giết người, Cướp tài sản nên bị xử 20 năm tù. Lần gần đây nhất, Hùng ra tù năm 2013, sau đó chuyển vào miền Nam sinh sống tại địa chỉ 60/36/16 phường 7, thành phố Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

Theo lời kể của cô Nguyễn Thị Ng, sống tại ngõ 34 Ngô Sỹ Liên: Ngay từ nhỏ Hùng đã là một đứa trẻ khó bảo, bố mẹ Hùng có điều kiện nhưng lại không quản lý được cậu con trai ngang bướng. Lúc 7, 8 tuổi Hùng đã nổi tiếng khắp xóm với những vụ trộm gà, bắt chó. 

Hùng thường xuyên giao du, chơi bời với thanh niên xóm Dân Chủ, nơi nổi tiếng với những thanh niên ngỗ nghịch, sau này là giới giang hồ. Bởi vậy không ai dám động chạm hay lớn tiếng với hắn, do máu liều luôn có trong con người Hùng.

Nhà Hùng có 5 anh em, Hùng là con thứ 4. Hơn hai tháng nay, Hùng ra Hà Nội ở với anh trai thứ 3 tại ngõ 28 Ngô Sĩ Liên. Vốn bản tính ăn chơi, lại không vợ con, không bị ràng buộc nên ngay cả khi ra tù, Hùng cũng không tìm cho mình một công ăn việc làm ổn định. Dù đã bước sang tuổi 47 nhưng Hùng hoàn toàn sống dựa vào sự trợ cấp của vợ chồng anh trai và người thân trong gia đình.

Ngõ 38, Ngô Sỹ Liên
Ngõ 38, Ngô Sỹ Liên

Cố thủ 6 tiếng trong nhà 

Theo xác minh, nạn nhân vụ việc mới đây là anh Nguyễn Quang Minh (28 tuổi), trú tại ngách 21, phố Ngõ Sỹ Liên. Vào khoảng 13h, ngày 12/5, anh Minh có vào nhà vệ sinh (khu vệ sinh nằm tách biệt với nơi ở), do lúc đó trong nhà vẫn có người ngồi chơi trên gác nên anh Minh chủ quan không khép cửa. 

Khi quay ra, anh hết sức bất ngờ khi thấy một người đàn ông lạ mặt từ trong nhà mình đi ra, trên vai có đeo một chiếc túi. Nghi ngờ anh ta có hành vi xấu, anh Minh quyết giữ lại để hỏi thì bị đối tượng bất ngờ rút dao đâm liên tiếp nhiều nhát. Nghe tiếng kêu cứu, lúc này bố anh Minh mới từ trên gác chạy xuống thì đối tượng bỏ chạy.

Nhận được tin báo từ người dân, công an đã lập tức có mặt, bao vây nơi lẩn trốn của nghi phạm và tổ chức đưa nạn nhân đi cấp cứu. Nạn nhân bị đâm tổng cộng 5 nhát dao, trong đó có 2 nhát vào lưng, 2 nhát vào vai và 1 nhát vào gáy. Mặc dù mất nhiều máu, nhưng do được cấp cứu kịp thời nên anh Minh đã bảo toàn được tính mạng.

Sau khi đâm anh Minh, Hùng chạy về nhà anh trai và tháo xăng từ chiếc xe máy đựng vào chiếc xô con rồi chui lên gác xép cố thủ. Căn nhà nơi Hùng lẩn trốn chỉ rộng hơn 10m2 và cầu thang đi lên rất hẹp chỉ vừa một người lên xuống.

Nhận thấy đối tượng có biểu hiện manh động, hoảng sợ, nếu dùng vũ lực có thể gây ra hậu quả xấu nên các trinh sát quyết định bao vây từ xa và vận động người thân của Hùng kiên trì thuyết phục.

Trong khi đó, Hùng mang theo con dao và tuyên bố không ai được vào nhà, nếu không hắn sẽ tưới xăng và châm lửa đốt. Đến 19h cùng ngày, sau khi có đủ thời gian suy nghĩ và sự căng thẳng đã dịu bớt, Hùng đồng ý nói chuyện với Thượng tá Đỗ Xuân Tiến - Phó trưởng Công an quận Đống Đa.

Kết thúc cuộc điện thoại cũng là lúc Hùng đồng ý giao nộp con dao và chiếc xô đựng xăng rồi theo các trinh sát hình sự lên xe ô tô về trụ sở Công an quận Đống Đa sau gần 6 giờ cố thủ.

Trước đó, theo lời kể của một số người dân, trước khi vào nhà anh Minh, đối tượng Nguyễn Ánh Hùng có dấu hiệu ngáo đá khi leo lên nhiều nóc nhà của người dân. Sau đó, đối tượng cầm dao đi ngang nhiên ngoài phố khiến nhiều người hoảng sợ, dạt sang hai bên đường. Tiếp đó khi vào ngõ 38 thấy nhà anh Minh mở cửa, Hùng đã vào nhà và gây ra sự việc đáng tiếc trên.  

Đọc thêm

Lái xe vi phạm nồng độ cồn “thông chốt” kiểm tra tại Hạ Long

Lái xe và phương tiện vi phạm tại Hạ Long.
(PLVN) -Đêm 18/4, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ (CSGTĐB) số 2, Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Ninh đã bàn giao lái xe Sú Văn Đông sinh năm 1988 và các đối tượng liên quan tới Công an TP Hạ Long để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe kiểm tra nồng độ cồn.

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.