Quá khứ bệnh hoạn của kẻ chuyên làm nhục phụ nữ trong nghĩa địa

Quá khứ bệnh hoạn của kẻ chuyên làm nhục phụ nữ trong nghĩa địa
(PLO) - Mới 20 tuổi, đối tượng Lê Minh Tuấn (SN 1993, ngụ thôn Lệ Sơn 2, xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) đã có tiền án hiếp dâm trẻ em, nhiều tiền sự về tội quấy rối tình dục. Vừa ra tù mới được một tháng, đối tượng tiếp tục gây thêm vụ hiếp dâm và cưỡng đoạt tài sản với một phụ nữ lớn tuổi khi người này đang thăm viếng nghĩa địa.
Điều đáng nói, sự bệnh hoạn của Tuấn có nguyên nhân bắt nguồn từ việc gia đình vì nghĩ con mình “tưng tưng” mà “thả rông”. 
Truy xét nhanh kẻ làm nhục phụ nữ trong nghĩa địa 
Chiều tối ngày 3/12, chị Nguyễn Thị Lan (SN 1970, ngụ thôn Tây, xã Điện Thọ, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) trong bộ dạng quần áo xộc xệch đến Công an huyện Hòa Vang mếu máo, miệng ấp a ấp úng không nói nên lời. Bằng kinh nghiệm nghề nghiệp, đoán khả năng chị Lan đã gặp phải kẻ xấu, các nữ điều tra viên lập tức được cử đến tiếp xúc, trò chuyện nhằm giúp nạn nhân nhanh chóng lấy lại bình tĩnh, đồng thời sớm cung cấp thông tin. Sau một lúc trấn an, chị Lan mới lí nhí cho biết, mình vừa bị một thanh niên làm nhục. 
Thời điểm trên, chị đi xe máy từ quê, đến nghĩa trang thuộc thôn Yến Nê 1 (xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) thắp hương cho người thân, nhân ngày mùng Một âm lịch. 
Khi đang thắp hương, bất ngờ có một nam thanh niên từ phía sau tiến lại bóp cổ chị Lan. Chị vội la lên nhưng tiếng kêu chưa vọt khỏi cổ họng đã đành nuốt lại vì sợ hãi thấy người thanh niên tay lăm lăm dao nhọn đe dọa: “Mi im đi, không ta đâm một phát chết luôn”. 
Quá khiếp sợ, nạn nhân không dám kêu la, vội lấy ví tiền ra đưa cho người thanh niên: “Cậu ưng lấy tiền thì lấy đi, chứ đừng làm chi tôi”. 
Lúc này, người thanh niên nhanh tay cầm ví tiền nhưng vẫn không chịu thả chị Lan mà kéo đến một ngôi mộ cách đó khoảng 15m và đè người nạn nhân nằm xuống. Giữa nghĩa địa không một bóng người, biết nạn nhân hoảng sợ sẽ không dám phản ứng, người thanh niên lập tức cởi bỏ hết quần trên người mình và cả nạn nhân rồi giở trò đồi bại. 
Sau khi thỏa mãn thú tính, thủ phạm đứng dậy lục tìm tài sản, nhưng vì nạn nhân khóc lóc xin giữ lại giấy tờ nên hắn chỉ lấy tiền, trả lại ví. Trước khi đi, thủ phạm còn hăm dọa: “Không được nói với ai, không được báo công an đó nghe”. Qua mô tả nhận dạng, nạn nhân cho biết đối tượng trẻ tuổi, nước da trắng, mặc quần Jean lửng, áo thun xanh. 
Công an huyện Hòa Vang nhanh chóng cho lực lượng trinh sát tiếp cận hiện trường. Đến sáng hôm sau, cảnh sát nhận thấy nổi lên có Lê Minh Tuấn (SN 1993, ngụ thôn Lệ Sơn 2, xã Hòa Tiến) rất giống với đặc điểm mà nạn nhân mô tả. 
Cảnh sát quyết định triệu tập Tuấn. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, chỉ sau nửa giờ đồng hồ đấu tranh, đã nhanh chóng làm rõ hành vi gây án của Tuấn. Đối tượng khai nhận vì trời mưa thấy “buồn buồn” nên ra quán nước ngồi chơi. Tại đây, Tuấn thấy chị Lan hỏi đường vào nghĩa địa. 
Nghe qua, biết người phụ nữ này không phải người địa phương, hắn liền nảy sinh ý định đi theo vào bên trong, lựa thời cơ hiếp dâm. Khi đã quanh sát kỹ xung quanh và thấy không có ai, Tuấn mới tiến lại gây án. 
Thủ phạm còn ma mãnh khi cho rằng hành vi của mình sẽ khó bị phát giác vì người phụ nữ này đã trung tuổi, chắc chắn đã có chồng con nên xấu hổ không đi tố giác, hơn nữa người này ở nơi khác đến khó biết Tuấn là ai. 
Ngay sau khi làm rõ hành vi, đối tượng Lê Minh Tuấn đã bị truy tố hai tội danh “Hiếp dâm” và “Cưỡng đoạt tài sản”.
Quá khứ bệnh hoạn có sự “thả rông” của gia đình 
Tuấn sinh ra trong một gia đình có 3 anh em trai. Đối tượng học đến lớp 5 nhưng lại không biết viết, đến cái tên cũng không thể ghi ra được. Lý do vì từ nhỏ, Tuấn hay bị té ngã nên trí nhớ không được minh mẫn. Từ khi nghỉ học cho đến lớn, Tuấn không phải làm lụng vất vả, chỉ khi vui, anh trai làng này mới theo cha mẹ ra đồng, khi không thích lại ở nhà đi rông khắp xóm, gia đình cũng không quan tâm, quản lý. 
Đến khoảng năm 14 - 15 tuổi, Tuấn bỗng “giở chứng” “tập làm người lớn” bằng cách thường xin tiền mua rượu uống rượu. Khi say, Tuấn chỉ mặc mỗi cái quần lót, còn lại cứ trần trùng trục ra đường khiến nhiều cô gái, phụ nữ ở quê phải đỏ mặt. 
Nhiều người phản ánh việc này đến gia đình, tuy nhiên đều không nhận được sự hợp tác. Cha Tuấn còn biện hộ cho hành vi “thả rông” của con trai vì “hắn tưng tửng rứa thôi chứ không làm hại ai đâu” 
Năm 2007, một người phụ nữ cạnh nhà đã trở thành nạn nhân đầu tiên của Tuấn. Không lâu sau, Tuấn “được nước lấn tới” và đã gây ra vụ hiếp dâm trẻ em. Vụ việc xảy ra vào khoảng đầu tháng 10/2008, Tuấn một mình đến lò gạch bỏ hoang thuộc thôn Lệ Sơn. 
Tại đây, Tuấn cất xe đạp rồi đi bộ ra đường bê tông gần đó, mục đích để chờ xem có người phụ nữ nào đi qua sẽ hiếp dâm. Khoảng giữa trưa cùng ngày, Tuấn thấy cô bé Trần Thị Dương (khi ấy mới 12 tuổi, ngụ Điện Bàn, Quảng Nam, học tại trường THCS Hòa Tiến, xã Hòa Tiến) đi xe đạp ngang qua nên chặn lại. 
Khi nữ sinh vừa xuống xe, Tuấn bất ngờ đẩy bé gái xuống bụi cỏ bên cạnh, dùng tay bóp cổ không cho kêu la. Sau đó, Tuấn dùng 1 tay bịt miệng, tay còn lại xé quần áo nạn nhân để thực hiện hành vi bỉ ổi. Thỏa mãn, thủ phạm bỏ mặc nạn nhân dưới vệ đường rồi lấy xe đạp đi về. Nạn nhân đau đớn mò dậy về nhà kể lại mọi chuyện cho người thân, sau đó gia đình đưa đến báo cáo vụ việc cho Công an xã Hòa Tiến.
Trong khi thụ lý điều tra, cha của Tuấn cho rằng con ông có dấu hiệu tâm thần. Tuy nhiên, căn cứ vào kết quả trưng cầu giám định tình trạng tâm thần, cho thấy Tuấn chỉ bị chậm phát triển, tâm thần mức độ nhẹ, lúc gây án và thời điểm được trưng cầu đều còn năng lực hành vi. Chính vì vậy, Tuấn trả giá 4 năm tù giam với tội danh “hiếp dâm trẻ em”. Tuấn vừa ra tù vào đầu tháng 11/2013 này thì đến đầu tháng 12/2013 tiếp tục phạm tội như đã nêu trên.
Nước ngoài đã có biện pháp “thiến” hóa học
Hình phạt “thiến” hóa học đã được áp dụng ở Hàn Quốc và một số nước châu Âu với các đối tượng tội phạm xâm hại tình dục không chỉ trẻ em mà ở mọi lứa tuổi. Cơ quan thẩm quyền có thể xem xét việc thiến hóa học đối với những người phạm tội tình dục với trẻ em dưới 16 tuổi hoặc những người có khả năng phạm tội tình dục nhiều lần. 
Tại Hàn Quốc, ông Lee Chul hee, một quan chức tư pháp, nói việc mở rộng thiến hóa học cho tất cả các tội phạm tình dục nhằm tăng cường sự bảo vệ đối với người dân khỏi loại tội phạm này. Hình phạt là một phần trong các các quy định của luật Hàn Quốc nhằm chống lại tội phạm tình dục.
Tại Hàn Quốc, từ tháng 6/2011 khi thiến hóa học lần đầu tiên được đưa vào thực hiện, đã có 34 trường hợp bị tòa tuyên án phạt. Trong đó, 4 người đã bị áp dụng, một người đã hoàn thành việc điều trị từ tháng 5/2012. Chi phí cho mỗi lần thiến hóa học ước tính khoảng 4.501 USD (94 triệu đồng).

Đọc thêm

Liên tiếp giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông gọi điện để lừa đảo, hù dọa

Liên tiếp giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông gọi điện để lừa đảo, hù dọa
(PLVN) - Ngày 29/3, ông Bùi Thanh Toàn - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu (TTTT) thông tin, thời gian gần đây, Sở TTTT liên tục nhận được phản ánh có một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở TTTT gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân có dấu hiệu lừa đảo.

Đường dây khai thác cát lậu tại ven biển Cần Giờ (TP Hồ Chí Minh): Đề nghị truy tố 24 đối tượng

Tàu khai thác cát lậu bị bắt quả tang. (Ảnh trong bài: Công an cung cấp)
(PLVN) - Cơ quan CSĐT Công an TP HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra (KLĐT), đề nghị VKSND truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát lậu và các hoạt động phạm pháp khác do Trương Văn Chinh (39 tuổi, quê Lâm Đồng) cầm đầu. 3 bị can khác cũng liên quan đến ổ nhóm tội phạm này nhưng CQĐT đang điều tra trong vụ án độc lập khác, sẽ tiến hành xử lý sau.

Bắt 3 đối tượng thu giữ hơn 6,5kg ma túy đá

Các đối tượng (từ trái qua phải): Hiệp, Anh, Dũng và số ma túy thu giữ. Ảnh: CACC
(PLVN) - Công an huyện Hà Trung (tỉnh Thanh Hóa) vừa bắt giữ 3 đối tượng mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy với số lượng lớn, thu giữ 148 viên hồng phiến và hơn 6,5 kg ma túy đá.

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.