Phúc thẩm vụ bảo kê hút cát trên sông Hồng

(PLO) - Nghe theo chỉ đạo, Hiếu đã cùng đồng bọn đến đánh nhóm của Quân khi anh này dẫn theo một vài người đi tàu máy ra chửi bới và ngăn cản một tàu hút cát của Ngọc “trọc” rồi kéo nhau vào tù….
Hôm nay, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với các bị cáo Ngô Trung Trọng (SN: 1986), Bùi Anh Quý (SN: 1989), Phùng Văn Thuận (SN: 1987), Trần Đức Đạt (SN: 1997), Nguyễn Văn Tùng (SN: 1996), Nguyễn Khắc Hiếu (SN: 1996), Chu Quang Duy (SN: 1998), Nguyễn Bá Tú (SN: 1990) đều trú tại Ba Vì, Hà Nội về tội Cố ý gây thương tích. Riêng bị cáo Tú còn bị truy tố về tội Cướp tài sản.
Theo bản án sơ thẩm, khoảng 9h ngày 19/4/2014 trong lúc tàu của chị Nguyễn Thị Tâm khai thác cát trên sông Hồng (địa phận xã Tản Hồng, Ba Vì) thì Doãn Tiến Quân, Trần Anh Tuấn và Đỗ Văn Huấn là nhân viên của Công ty Cổ phần Cứu hộ cứu nạn Hoa Nam đi xuồng máy đến chửi bới không cho hút cát.
Lập tức, chị Tâm gọi điện cho hai người quen là Phong và Cường đến gặp nhóm của Quân để nói chuyện, hai bên xảy ra cự cãi rồi tự giải tán.
Ức chế vì không giải quyết được sự việc, Phong và Cường đã gọi điện cho Ngô Trung Trọng kể lại sự việc. Sau đó, Trọng chỉ đạo Quý, Thuận, Đạt, Tùng, Hiếu, Duy và Tú cùng một số đối tượng khác mang theo khoảng 20 tuýp sắt dài 1,2 m, đầu được cắt nhọn để làm hung khí trả thù nhóm của Quân.
Đến 15h cùng ngày, Trọng cử Đạt và Tú mang theo 2 tuýp sắt đi theo tàu của chị Tâm để giám sát. Khoảng 30 phút sau, Đạt thấy Quân cùng Tuấn, Huấn và Dương Văn Thao ra cản trở, chửi bới không cho tàu của chị Tâm hút cát, nên đã gọi điện thoại về thông báo cho Trọng biết sự việc.
Biết tin, Trọng chỉ đạo đàn em lên xuồng máy mang theo hung khí đến tàu hút cát của chị Tâm để nói chuyện với nhóm của Quân.
Sau cuộc “thương thuyết” không thành, Trọng và Quý cầm tuýp sắt xông thẳng đến đánh liên tiếp vào đầu, vai và tay Quân. Còn Đạt cùng Tú, Huấn đuổi đánh anh Tuấn và anh Huấn buộc hai anh này phải nhảy xuống sông chạy thoát thân.
Đối tượng Thuận quay lại cầm vỏ can nhựa 20 lít, Duy cầm tuýp sắt, Tùng cầm gậy tre đánh vào người Quân, Hiếu dùng chân đạp cho đến khi Quân nằm im trên tàu.
Gây án xong, Trọng chỉ đạo các đối tượng lên thuyền bỏ chạy về khu vực TP Việt Trì.
Về phần bị hại, sau khi bị đánh đã được đưa đi cấp cứu kịp thời và bị tổn hại 13% sức khỏe.
Tại CQĐT, Quân khai nhận lúc bị đánh đã rút điện thoại iphone5 để gọi điện thì bị 1 đối tượng trong nhóm của Trọng dẫm nát chiếc điện thoại và bị giật mất 1 sợi dây chuyền vàng Ý 4,5 chỉ , nhẫn vàng, đồng hồ, ví da và 1 số giấy tờ tùy thân.
Đối tượng Tú khai nhận, trong lúc cùng đồng bọn đánh Quân đã nhìn thấy chiếc ví da của Quân rơi ra nên nhặt đút vào túi quần. Tú giữ lại tiền và vứt giấy tờ xuống sông.
Sau đó, TAND huyện Ba Vì đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và quyết định xử phạt bị cáo Trọng và Thuận cùng lĩnh 24 tháng tù, bị cáo Đạt, Tùng, Hiếu, Duy cùng lĩnh 18 tháng tù, bị cáo Quý 20 tháng tù về tội Cố ý gây thương tích.
Riêng bị cáo Nguyễn Bá Tú bị xử phạt 24 tháng tù tội Cố ý gây thương tích, 36 tháng tội Cướp tài sản, tổng cộng mức hình phạt mà Tú phải chấp hành là 60 tháng tù giam.
Sau phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Nguyễn Khắc Hiếu kháng án.
Tại phiên tòa phúc thẩm, Hiếu cho biết đã  bồi thường cho bị hại 6,2 triệu đồng tiền khắc phục hậu quả và mong muốn HĐXX giảm án tù thành án treo cho bản thân.
Sau khi xem xét toàn bộ nội dung vụ án,  HĐXX xét thấy, bị cáo Hiếu có nhân thân tốt, chưa tiền án, tiền sự và đã tích cực khắc phục hậu quả nên giảm từ 18 tháng tù xuống còn 15 tháng tù theo quy định của Pháp luật./.

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.