Phá đường dây đưa người trái phép từ Trung Quốc vào Đà Nẵng

Bệnh viện 199 nơi tiếp nhận cách ly 5 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Đà Nẵng
Bệnh viện 199 nơi tiếp nhận cách ly 5 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Đà Nẵng
(PLVN) - Ngày 25/7, Công an Đà Nẵng cho biết, các lực lượng chức năng đã phát hiện hơn 30 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Đà Nẵng. 

Theo điều tra ban đầu, những người này vào địa phương theo đường dây do công dân Việt Nam câu kết với các cá nhân Trung Quốc tổ chức.

Theo thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng, trước tình hình có ca nghi nhiễm virus Sars-CoV-2 tại Đà Nẵng, Công an TP Đà Nẵng đã có cuộc họp khẩn triển khai khẩn cấp các biện pháp phòng chống Covid-19. 

Tại cuộc họp, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên đã chỉ đạo công an các địa phương bám sát địa bàn, kịp phát hiện và xử lý nghiêm trường hợp không khai báo tạm trú; khai báo không trung thực, trốn cách ly, không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch; hành vi chống người thi hành công vụ...

Người đứng đầu Công an Đà Nẵng thông tin them, hiện số khách nước ngoài lưu trú tại Đà Nẵng đông, song có nhiều người không khai báo tạm trú theo quy định. Do đó, Công an Đà Nẵng đề nghị người dân nếu phát hiện gần nhà mình có người lạ lưu trú, nhất là khách nước ngoài thì phải báo ngay cho cảnh sát khu vực để cơ quan chức năng kiểm tra, giám sát.

Trước đó, tối 21/7, Công an Đà Nẵng đã khởi tố vụ án Tổ chức cho người khác nhập cảnh vào Việt Nam trái phép theo Điều 348, Bộ luật Hình sự. 

Liên quan đến vụ án này, cơ quan điều tra đã bắt khẩn cấp 3 nghi can, gồm 1 người Trung Quốc và 2 người Việt Nam trong đường dây đưa 27 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Thiếu tướng Vũ Xuân Viên cho biết ngày 16/7 lực lượng chức năng Đà Nẵng kiểm tra hành chính một khách sạn ở quận Sơn Trà, phát hiện 27 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép. Ngay sau đó, công an đã phố hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng lấy mẫu xét nghiệm dịch Covid-19. Kết quả, những người này đều âm tính với Covid-19.

Cùng ngày, Công an Đà Nẵng đưa 17 người Trung quốc đến một khách sạn và giao cho Công an quận Sơn Trà giám sát, không cho họ đi ra cộng đồng. Những người còn lại đang được cách ly ở các cơ sở y tế khác.

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.