Ở nhà một mình, bé gái 8 tuổi bị kẻ trộm lôi ra nghĩa địa hãm hiếp

Đối tượng Đặng Văn Phước An tại cơ quan điều tra.
Đối tượng Đặng Văn Phước An tại cơ quan điều tra.
(PLO) - Bà nội đi vắng, phải nhà một  mình, bé P.V.N.M đã bị kẻ trộm vào nhà lục soát đồ đạc, rồi lôi ra nghĩa địa giở trò đồi bại.

Không biết chữ, không nghề nghiệp, Đặng Văn Phước An (còn gọi là cu Chó, SN 1994, ngụ thôn Câu Lâu Đông, xã Duy Phước, Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) thường lai vãng đến các khu dân cư tìm nhà sơ hở rồi ra tay trộm cắp.

Bé gái mất tích khi ở nhà một mình

Sáng ngày 24/5, bà Ngô Thị H (SN 1953, ngụ thôn Trung Phú 1, xã Điện Minh, TX. Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) ra ngoài giải quyết công việc, để cháu nội là bé P.V.N.M (SN 2009) ở nhà một mình.

Đến khoảng 13h cùng ngày, bà H trở về nhà thì hốt hoảng không thấy cháu nội đâu. Sau khi liên hệ người thân và tìm kiếm xung quanh vẫn không có kết quả, bà H liền báo cơ quan chức năng. 

Nhà bà H ở ngay cạnh Quốc lộ 1A, nơi có nhiều xe cộ qua lại, sự việc cháu M mất tích khiến gia đình và người dân địa phương vô cùng hoang mang. Nhiều người nghĩ đến khả năng cháu bé bị dụ dỗ và bắt cóc. 

Theo khai báo của chị Dương Thị Thanh H (SN 1984, thím của cháu M), vợ chồng chị ở chung nhà với bà H. Sát bên cạnh là nhà bố cháu M. Hằng ngày, khi bố đi làm, M thường sang nhà bà nội chơi và ăn cơm tại đây. 

Chiều 24/5, trong lúc làm việc ở cơ quan chị H hay tin cháu M mất tích. Khi về nhà kiểm tra, chị H phát hiện bị mất một chiếc ví da để ở hộc tủ trong buồng. 

Nhận được tin báo, lực lượng công an đã khẩn trương vào cuộc điều tra, xác minh. Xem xét hiện trường, phát hiện chiếc tủ gỗ nhà bà H có dấu hiệu bị lục lọi. Ngoài ra không có dấu vết gì khả nghi. 

Nhận định đây có thể là một vụ trộm và dụ dỗ trẻ em, lực lượng chức năng khoanh vùng và rà soát các đối tượng khả nghi trên địa bàn. Hơn 30 cán bộ chiến sĩ công an đã được huy động vào cuộc. Một mặt, lực lượng chức năng phối hợp với gia đình, địa phương chia nhiều tốp đi tìm kiếm khắp các khu vực quanh vùng. Mặt khác, áp dụng tất cả các biện pháp nghiệp vụ để nhanh chóng lần ra dấu vết thủ phạm. 

Đến khoảng 15h cùng ngày, lực lượng công an và người dân tìm thấy cháu M tại nghĩa địa Gò Khảm (thuộc phường Điện An, TX.Điện Bàn, cách nhà bà H khoảng 6km). Lúc này, mọi người thấy cháu có biểu hiện hoảng loạn, khóc rất nhiều.

Bé kể lại việc có một thanh niên vào nhà, dụ dỗ nói là chở đi chơi, rồi chở đến nghĩa địa giở trò đồi bại, mặc cho cháu bé kêu khóc. Cháu bé được đưa đến bệnh viện trong tình trạng bị chảy máu vùng kín. 

Đối tượng An trong hình ảnh trích xuất từ camera giám sát của hộ dân ven đường.
Đối tượng An trong hình ảnh trích xuất từ camera giám sát của hộ dân ven đường.

Lộ diện kẻ cắp đồi bại

Qua hình ảnh trích xuất từ camera giám sát của một số hộ dân ven đường ở gần khu vực xảy ra vụ việc, cơ quan chức năng phát hiện có một đối tượng nam giới đi xe đạp, lúc đầu đi một mình, lúc sau chở theo một bé gái có nhận dạng giống cháu M. 

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, trưa ngày 26/5, lực lượng công an đã tiến hành bắt khẩn cấp đối tượng Đặng Văn Phước An. Tại cơ quan điều tra, ban đầu An ngoan cố cho rằng không có liên quan gì đến vụ việc. Tuy nhiên, trước sự đấu tranh của cán bộ điều tra cùng những bằng chứng không thể chối cãi, An đã cúi đầu thừa nhận hành vi trộm cắp và hiếp dâm trẻ em của mình. 

Theo lời khai của An, sáng ngày 24/5, An đi bắt lợn giúp một người cùng thôn rồi về nhà ăn trưa. Khoảng 12h30, An lấy xe đạp ra khỏi nhà nhằm mục đích tìm nơi nào sơ hở thì ra tay trộm cắp. An đạp xe đi theo quốc lộ, khi đến địa bàn xã Điện Minh, An nhìn sang bên đường thấy một ngôi nhà đang mở cửa nhưng không có người liền tiến vào. 

An để xe ngoài sân đi vào nhà thì thấy bé gái đang ngồi xem tivi ở phòng khách. An hỏi bé gái: “Ba mẹ có ở nhà không”, bé gái trả lời: “Ba đi làm”. Nghe vậy, An đi luôn vào phòng trong thấy một chiếc tủ gỗ liền lục lọi tìm tài sản. 

Phát hiện có 1 chiếc ví da để trong hộc tủ, bên trong có 200 ngàn đồng, 1 giấy phép lái xe và 1 thẻ ATM, An lấy bỏ vào túi quần rồi quay ra. Lúc này bé gái vẫn mải mê xem tivi, An thấy vậy liền nảy sinh tà ý. Tuy nhiên, sợ người nhà cháu bé phát hiện nên An nghĩ cách dụ dỗ bé gái ra ngoài. 

An bảo bé gái đóng cửa và đi cùng An lên chùa chơi, bé gái nghe lời làm theo. An dùng xe đạp chở bé gái đi đến khu vực phường Điện An, thấy có một nghĩa địa nên chở bé gái vào đây rồi giở trò đồi bại. Sau đó, thấy bé gái khóc to, An bỏ bé lại nghĩa địa rồi ung dung đạp xe về nhà và lăn ra ngủ.

Điều đáng nói, An không biết chữ, đang sống chung với mẹ và em trai. Đối tượng không có nghề nghiệp, thường lai vãng đến các khu dân cư để tìm gia đình nào sơ hở thì đột nhập trộm cắp tài sản. 

Trước đó, vào khoảng 15h30 ngày 18/7/2016, An đột nhập vào nhà một gia đình ở thôn Triều Châu (xã Duy Phước), trộm cắp tài sản và đã bị xử phạt vi phạm hành chính. Theo lời khai của An, đối tượng biết rõ hành vi giao cấu với trẻ em là vi phạm pháp luật. Thế nhưng, vì thấy bé gái ở nhà một mình nên An nảy sinh ý đồ giao cấu để thỏa mãn thú tính.

Đọc thêm

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.