Nước mắt mối tình cuối

Bị cáo Nguyễn Quốc Tuấn
Bị cáo Nguyễn Quốc Tuấn
(PLO) - Trải qua nỗi đau của hai cuộc hôn nhân đổ vỡ, người phụ nữ xinh đẹp và tài hoa tưởng chừng đã cập bến bờ hạnh phúc đích thực bên người đàn ông đào hoa, phong trần có cùng cảnh ngộ. Bà ngỡ rằng hai người sẽ hạnh phúc bên nhau đến cuối đời, nhưng sự đời có ai ngờ… 
Người bị hại là bà Đào (SN 1960, trú KP.1, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc), một phụ nữ hồng nhan bạc phận. Thời trẻ bà Đào nổi tiếng xinh đẹp và tài hoa, hành nghề kinh doanh bất động sản ở hòn đảo Phú Quốc xinh đẹp. 
Bà Đào từng hai lần lập gia đình nhưng đều gãy gánh hôn nhân. Quá thất vọng về tình duyên nên bà Đào chấp nhận làm mẹ đơn thân, nuôi hai người con đang du học ở nước ngoài. Dường như người phụ nữ này có trong tay tất cả, nhưng lại thiếu tình yêu.  
Khoảng năm 2009, bà Đào gặp   Nguyễn Quốc Tuấn (tự Tuấn “gấu”, SN 1951, quê huyện Tuy Phước, Bình Định) đến đảo Phú Quốc làm nghề thầu xây dựng. Ông Tuấn cũng chung cảnh ngộ hôn nhân lận đận nên hai người dễ đồng cảm với nhau. 
Sau những đau khổ, thất vọng trong tình trường, khi gặp ông Tuấn, trái tim bà Đào đã vui trở lại, ngỡ cuộc đời đã cho bà gặp được tình yêu đích thực, bù đắp những yêu thương vào năm tháng cuối đời. Sau lễ cưới ấm áp và sang trọng, hai người đã chính thức dọn về chung sống với nhau dưới một mái nhà.
Năm 2011, bà Đào có vay của Ngân hàng Kiên Long và Ngân hàng Đông Á – Chi nhánh Phú Quốc một khoản tiền để mua đất trên địa bàn huyện Phú Quốc, chờ có người mua bán lại hưởng chênh lệch. Cũng trong năm này, thị trường bất động sản khủng hoảng, từ đó chuyện làm ăn của bà Đào ngày càng thua lỗ dẫn đến nợ nần ngân hàng nhiều nên hay cáu gắt với ông Tuấn. Đến đầu tháng 9/2014, bà Đào bán mảnh đất tại khu phố 7, thị trấn Dương Đông cho đối tác ở TP.HCM với giá 30 tỉ đồng.
Chiều 10/9/2014, bà Đào sắp xếp đồ đạc chuẩn bị hôm sau sang Mỹ thăm hai đứa con đang du học và ký sẵn 5 giấy rút tiền ở Ngân hàng Đông Á – Chi nhánh Phú Quốc để lại cho chồng, khi nào đến hạn đóng lãi và tiền hụi hàng tháng thì đến ngân hàng rút cùng với lời dặn khi nào bà có lệnh thì ông Tuấn mới được rút tiền. 
Khoảng 2h ngày 11/9/2014, giữa hai người xảy ra cự cãi quanh chuyện tiền nong và bà Đào nói: “Giấy rút tiền tôi đã ký sẵn rồi, nhưng khi nào tôi lệnh, ông mới rút tiền”. Sẵn cơn bực bội, nghĩ rằng bà vợ coi thường mình nên ông Tuấn và bà Đào đã xảy ra xô xát. 
Quá trình giằng co, bà Đào chụp lấy cái búa đánh trả. Ông Tuấn giật cái búa đánh 16 nhát liên tiếp vào đầu, người vợ cho đến khi nạn nhân bất động. Sau đó, ông Tuấn thức suốt đêm tạo hiện trường giả việc bà vợ bị ngã cầu thang rồi báo công an.
Nhận được tin báo, Công an huyện Phú Quốc lập tức có mặt khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Kết quả cho thấy, bà Đào tử vong do có nhiều vết thương ở vùng đầu vì vật cứng đánh mạnh, và tại hiện trường, công an cũng phát hiện nhiều vết máu đã bị lau chùi chứ không phải do té cầu thang dẫn tới tử vong như ông Tuấn khai báo ban đầu. Sau đó, Nguyễn Quốc Tuấn bị bắt khẩn cấp để điều tra về hành vi “Giết người”.
Mới đây, TAND tỉnh Kiên Giang đã xét xử lưu động vụ án tại huyện đảo Phú Quốc. Phiên tòa thu hút hàng trăm người dân tham dự. 
Trước tòa, bị cáo Tuấn thành khẩn nhận tội và tỏ ra ân hận vì quá nóng giận mà “lỡ tay” đoạt mạng bạn đời chứ ban đầu không có ý định sát hại bà Đào. Bị cáo thú nhận hai người từng có những năm tháng mặn nồng, tâm đầu ý hợp, thế mà chỉ vì một lúc mất kiềm chế, bị bà Đào xúc phạm, tấn công trước nên bị cáo mới bị “chạm nọc”, cảm thấy “danh dự người chồng” bị xúc phạm. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo 20 năm tù về tội “Giết người”, buộc bồi thường cho gia đình người bị hại 338 triệu đồng.

Đọc thêm

Thâu tóm gần 140ha đất rừng, cựu bí thư huyện ở Bình Định bị khởi tố

Hiện, hơn 138ha rừng phòng hộ của gia đình ông Nguyễn Đình Kim đã bị thu hồi (Ảnh: DT).
(PLVN) - Ngày 29/3, Công an tỉnh Bình Định cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Đình Kim - cựu Bí thư Huyện ủy Vĩnh Thạnh để điều tra về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi”.

Liên tiếp giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông gọi điện để lừa đảo, hù dọa

Liên tiếp giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông gọi điện để lừa đảo, hù dọa
(PLVN) - Ngày 29/3, ông Bùi Thanh Toàn - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu (TTTT) thông tin, thời gian gần đây, Sở TTTT liên tục nhận được phản ánh có một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở TTTT gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân có dấu hiệu lừa đảo.

Đường dây khai thác cát lậu tại ven biển Cần Giờ (TP Hồ Chí Minh): Đề nghị truy tố 24 đối tượng

Tàu khai thác cát lậu bị bắt quả tang. (Ảnh trong bài: Công an cung cấp)
(PLVN) - Cơ quan CSĐT Công an TP HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra (KLĐT), đề nghị VKSND truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát lậu và các hoạt động phạm pháp khác do Trương Văn Chinh (39 tuổi, quê Lâm Đồng) cầm đầu. 3 bị can khác cũng liên quan đến ổ nhóm tội phạm này nhưng CQĐT đang điều tra trong vụ án độc lập khác, sẽ tiến hành xử lý sau.

Bắt 3 đối tượng thu giữ hơn 6,5kg ma túy đá

Các đối tượng (từ trái qua phải): Hiệp, Anh, Dũng và số ma túy thu giữ. Ảnh: CACC
(PLVN) - Công an huyện Hà Trung (tỉnh Thanh Hóa) vừa bắt giữ 3 đối tượng mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy với số lượng lớn, thu giữ 148 viên hồng phiến và hơn 6,5 kg ma túy đá.

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.