Nữ sát thủ bịt mặt táo tợn đâm người đang nhậu giữa phố

Chồng hờ nạn nhân thuật lại sự việc
Chồng hờ nạn nhân thuật lại sự việc
(PLO) - Đang ngồi nhậu với một số người trước cửa nhà mình, bất ngờ chị Nguyễn Thị Hồng Hoa (SN 1968, ngụ đường Huỳnh Tấn Phát, thị trấn Nhà Bè, TP.HCM) đã bị hai kẻ bịt mặt lao tới giật sợi dây chuyền và đâm nhát chí mạng vào ngực.

 “Sát thủ” nữ bịt mặt

Khoảng 17h ngày 30/11, chị Nguyễn Thị Hồng Hoa cùng “chồng” dọn đồ nhậu ra trước cửa nhà để mời một số người bạn. Lúc này, bất ngờ có hai người (một nam, một nữ, đeo khẩu trang kín mặt) chạy xe máy đến dừng trước cửa.
Người phụ nữ trên xe nhảy xuống, lao tới giật sợi dây chuyền trên cổ chị Hoa. Hai bên giằng co, dùng nhiều vật dụng ném vào nhau. Bất ngờ, người phụ nữ bịt mặt vớ lấy con dao trên bàn nhậu đâm vào ngực chị Hoa khiến chị này gục tại chỗ. Một số người có mặt tại hiện trường đã nhanh chóng đưa nạn nhân vào Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu, nhưng chị đã tử vong.
Về phía hung thủ, sau khi gây án xong, đã nhảy lên xe máy cùng đồng bọn chờ sẵn tẩu thoát.
 Nhận được tin báo, Công an huyện Nhà Bè đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM tiến hành khám nghiệm hiện trường và lấy lời khai nhân chứng điều tra vụ việc.
Ông Phan Quốc Thái (SN 1959, người chung sống như vợ chồng với nạn nhân) cho biết, trước khi xảy ra vụ án, vào lúc 17h  khi ông đang cùng vợ dọn mồi thì có 6 người nghi là người của bà Hương (vợ cũ ông Thái) đến gây sự. Do sợ bị đánh nên ông đã chạy xe tới công an pHương cách đó khoảng 500m trình báo.
Khi quay về, ông kinh hoàng phát hiện “vợ” mình đã nằm gục trên vũng máu cạnh bàn nhậu.
Chồng tố cáo vợ cũ
Có mặt tại đám tang nạn nhân, ông Thái vẫn chưa thể tin đó là sự thật: “Tôi với cô ấy sống với nhau rất hạnh phúc hơn 2 tháng nay. Tôi không ngờ rằng mình đi báo công an không được bao lâu, lúc quay về thì thấy vợ nằm bất tỉnh”.
Trước đây ông Thái đã từng có một đời “vợ” chính là bà Hương. Hai người đến với nhau không cưới hỏi, hay có bất cứ tờ giấy hôn thú nào. Họ sinh được một người con trai, năm nay cũng đã 26 tuổi. Nhưng, khi đứa con đứa con chỉ mới 4 tháng tuổi, người mẹ nhẫn tâm bỏ lại cho “mẹ chồng” nuôi dưỡng để tiện đường “ăn chơi”.
Sau thời gian dài bặt vô âm tín, bỗng nhiên gần đây, người vợ cũ của ông Thái quay trở về. Bà Hương ngon ngọt, thề sống thề chết sẽ không lặp lại chuyện như trước để mong ông Thái quay trở lại chung sống với mình. Nghe xuôi tai, lại nghĩ cả hai “vợ chồng” từng có một đứa con chung nên ông Thái đã chấp nhận lời cầu xin của người vợ từng ruồng bỏ mình. Cứ nghĩ vợ cũ sẽ tu chí làm ăn nuôi con, ngờ đâu “ngựa quen đường cũ”, ông Thái lại bị người “vợ hờ” lừa thêm một cú “chí mạng”.
Hiện trường trước nhà là nơi xảy ra vụ án mạng.
Hiện trường trước nhà là nơi xảy ra vụ án mạng.
Người chồng nhớ lại: “Về chung sống lại chưa được bao lâu, bả đã cuỗm hết tiền bạc của gia đình tôi tích góp được ném vào cờ bạc. Chơi chán ở Việt Nam, Hương còn qua sòng bạc bên Campuchia “thử sức” rồi thua sạch. Tôi đã đứng ra trả nợ cho cho bả rất nhiều lần, cũng chỉ mong bà suy nghĩ lại những việc làm sai trái của mình. Nhưng càng ngay tôi càng chịu thua bà “vợ” này”.  
“Thân tàn ma dại”, bà Hương tiếp tục “mặt dày” quay về năn nỉ xin ông Thái tha thứ. Người chồng lại thêm lần mủi lòng bỏ qua mọi chuyện. Tuy nhiên, cách đây 6 - 7 tháng bà Hương vẫn chứng nào tật nấy, lấy đi chiếc xe máy hãng Vision ông mới mua cho cùng 4 chỉ vàng với hơn 10 triệu đồng tiền mặt “cao chạy xa bay”.
Một ngày 3 lần gây rối
Hơn 2 tháng trước, ông Thái quen nạn nhân khi bà đang làm giúp việc bán thời gian cho một gia đình người quen. Hai con người cùng cảnh cô đơn nhanh chóng cảm thông, chia sẻ những vui buồn trong cuộc sống. Họ quyết định gắn kết những năm tháng cuối đời của mình với nhau bằng việc dắt nhau về sống chung. Không cần tờ giấy hôn thú hay một bữa tiệc nào.
Sau khi về sống chung, bà Hoa mở tiệm buôn bán nước ngọt trước nhà. Gần đây, bà “vợ” cũ “nổi cơn” ghen việc chồng mình “dám” chung chăn gối với một người phụ nữ khác trước mặt mình. Bà Hương xuyên tìm đến gây sự, chửi bới.
Buổi sáng trước khi xảy ra vụ án mạng, ông Thái gọi điện đòi tiền người chị ruột thứ 3 của bà Hương, do người này thiếu nợ đã lâu mà không trả. Sau hơn 1 tiếng, người con trai của bà này đến nhà ông lớn tiếng và đập bể kính xe máy của ông. Vụ việc này cũng đã được công an pHương ghi nhận. Chưa dừng lại, buổi trưa cùng ngày, một nhóm người trong đó có vợ cũ của ông Thái đã tiếp tục đến gây sự đòi đánh chị Hoa. Người “chồng” đã phải báo Công an can thiệp, nhóm người trên mới chịu bỏ đi.
Nhớ đến người “vợ” vừa qua đời oan uổng, người “chồng” nghẹn ngào trong nước mắt: “Chúng tôi đang nghi bà Hương, vợ cũ của tôi chính là hung thủ. Hiện nay, bà Hương đã bỏ trốn khỏi địa phương, tôi mong cơ quan chức năng nhanh chóng tìm ra bà để sự việc được sáng tỏ. Mong pháp luật xử lý nghiêm minh để trả lại công bằng cho người đã mất”

(Tên nghi phạm đã được thay đổi)

Tin cùng chuyên mục

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Đọc thêm

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.