Nữ doanh nhân lừa đảo lĩnh án tù chung thân

Thủy vốn là một người làm nghề kinh doanh tự do, sau đó không lâu người đàn bà này bỗng dưng “phất” lên rồi thành lập một công ty cổ phần hoành tráng. Và cũng không lâu sau, người ta thấy Thủy bị bắt.

Thủy vốn là một người làm nghề kinh doanh tự do, sau đó không lâu người đàn bà này bỗng dưng “phất” lên rồi thành lập một công ty cổ phần hoành tráng. Và cũng không lâu sau, người ta thấy Thủy bị bắt.

Ngày 14/6, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên sơ thẩm xét xử đối với Nguyễn Thị Thanh Thuỷ (SN 1970, nguyên Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Kim Liên, TP.Vinh, Nghệ An) và Hồ Thị Năng (SN 1972, ngụ xã Nghi Phú, TP Vinh) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng và hồ sơ, Thuỷ vốn làm nghề kinh doanh tự do. Năm 2009, Thủy thành lập Công ty TNHH Thủy Chung (TP) với ngành nghề kinh doanh văn phòng phẩm. Một năm sau đó, Thủy đổi tên công ty thành Công ty CP Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Kim Liên (CP ĐTTM và DV) do Thuỷ làm Tổng giám đốc.

Dưới cái mác Công ty CP ĐTTM và DV Kim Liên, chỉ sau một thời gian ngắn, thương hiệu này bỗng chốc nổi lên như cồn và khiến nhiều đại gia ở thành phố Vinh “phải nể”. Cũng từ đó, Thủy “thông báo, loan truyền” thống kê khống vốn điều lệ của công ty lên tới 180 tỉ đồng.

Cũng trong giai đoạn đang lên, Thuỷ tiếp xúc và đàm phán với Công ty Hồng Thái Sít (Nghệ An) trong việc triển khai thực hiện, hoàn thành dự án Khu liên hợp kinh tế thương mại cao cấp tại thị xã Cửa Lò (Nghệ An). Cùng thời gian này, để có sự hỗ trợ trong công việc, Thuỷ nói với Năng nghỉ việc bán thịt lợn ở chợ để đi làm dự án, kinh doanh cùng Thuỷ.

Hai "nữ doanh nhân" trước vành móng ngựa
Hai "nữ doanh nhân" trước vành móng ngựa

Sau một thời gian dài “ngỏ ý”, nhưng UBND tỉnh Nghệ An xét thấy Công ty CP Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Kim Liên không đủ năng lực tài chính nên đã chấm dứt việc Công ty này nghiên cứu đầu tư dự án Khu liên hợp kinh tế thương mại cao cấp tại thị xã Cửa Lò.

Thế nhưng, với chiêu bài đang đẩy nhanh dự án tại thị xã Cửa Lò, Thuỷ ngấm ngầm huy động, ký hợp đồng góp vốn với lãi suất cao, mục đích là lừa đảo. Để lấy lòng tin, Thuỷ bảo Năng đưa khách hàng đến các mảnh đất “vàng” và khu đất biệt thự của người khác để lừa bán với giá ưu đãi để chiếm đoạt tiền.

Bằng các chiêu trên, Thuỷ đã lừa chiếm đoạt của hơn 10 người với số tiền hơn 73 tỷ đồng (trong đó một người bị Thuỷ chiếm đoạt 30 tỷ đồng). Đến tháng 6/2011, Thuỷ và Năng bỏ trốn khỏi địa phương.

Ngày 18/2/2012, Thuỷ và Năng bị lực lượng Phòng CSĐT tội phạm về kinh tế chức vụ (PC 46), Công an tỉnh Nghệ An bắt giữ khi cả hai đang lẩn trốn trong nhà nghỉ ở Bắc Giang.

HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Thị Thanh Thuỷ án tù chung thân và Hồ Thị Năng 7 năm tù cùng tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Toà cũng tuyên buộc bị cáo Thuỷ và Năng phải trả lại cho bị hại số tiền hơn 73 tỷ đồng.

Theo Dân Trí

Đọc thêm

Nghệ An: Khởi tố đối tượng gây ra hơn 10 vụ trộm cắp

Đối tượng Lê Sỹ Đào
(PLVN) - Ngày 24/4, thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An, Công an huyện Yên Thành vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với đối tượng Lê Sỹ Đào (SN 1986, trú tại xóm 7, xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn). Đây là đối tượng đã gây ra hàng chục vụ trộm cắp tài sản.

Bản án của 2 người đàn ông làm thuê cho "trà xanh"

Hai bị cáo tại phiên xét xử.
(PLVN) - Ngày 23/4, Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng mở phiên xét xử và tuyên phạt Lê Văn Sinh Nhật (49 tuổi, trú quận Sơn Trà) 4 năm 6 tháng tù; Nguyễn Quang Nam (29 tuổi, trú quận Cẩm Lệ) 4 năm tù cùng về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản.

Mê cá độ đá bóng, cửa hàng trưởng "tham ô tài sản" lĩnh án

Mê cá độ đá bóng, cửa hàng trưởng "tham ô tài sản" lĩnh án
(PLVN) - Ngày 23/4, TAND tỉnh Gia Lai đã đưa 3 bị cáo gồm: Võ Thị Văn Chương (SN 1986, tại Bình Định. Trú tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê giữ chức vụ Kế toán kiêm thủ quỹ; Phan Hùng Thắng (SN 1976, tại Bình Định. Trú tại xã Ia Blang, huyện Chư Sê) giữ chức vụ Cửa hàng trưởng; Trần Thị Thắm (SN 1990. Trú tại thị trấn Chư Sê) giữ chức vụ Kế toán bán hàng của Công ty TNHH MTV Đ.D Chư Sê (viết tắt là Cty Đ.D), có địa chỉ tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai, ra xét xử về tội “tham ô tài sản”.

Công an tỉnh Lai Châu phá vụ án 01 kg vàng giả

Công an tỉnh Lai Châu phá vụ án 01 kg vàng giả
(PLVN) -   Tẩn Seo Lụ đã mua thỏi vàng giả trên mạng xã hội với giá 5 triệu đồng rồi cấu kết với đối tượng Deng Fuqiang (quốc tịch Trung Quốc) lập facebook dàn dựng kịch bản để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.