Nổi máu “hoạn thư”, thôn nữ miệt vườn dùng bẫy điện hại chồng

Trong cơn cuồng ghen, cô thôn nữ miệt vườn đã dùng bẫy điện hại chồng. Anh chồng may mắn thoát chết nhưng cô vợ trẻ vẫn phải lãnh án 7 năm tù về tội “Giết người”, bỏ lại giấc mơ hạnh phúc dở dang và đứa con gái mới vừa 6 tuổi đã thiếu vắng bàn tay mẹ...

Trong cơn cuồng ghen, cô thôn nữ miệt vườn đã dùng bẫy điện hại chồng. Anh chồng may mắn thoát chết nhưng cô vợ trẻ vẫn phải lãnh án 7 năm tù về tội “Giết người”, bỏ lại giấc mơ hạnh phúc dở dang và đứa con gái mới vừa 6 tuổi đã thiếu vắng bàn tay mẹ...

Hạnh phúc mỏng manh

Đó là bi kịch của nữ bị cáo Nguyễn Thị Ngọc Trinh (26 tuổi, quê ở xã Hòa Thạnh, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long). Năm 2003, khi vừa tròn 18 tuổi, Trinh đã bước chân về nhà chồng trong một đám cưới giản dị với anh Nguyễn Hoàng Khải người cùng xã. Hai năm sau, vợ chồng họ vui mừng chào đón đứa con gái đầu lòng.

Cuộc sống ngặt nghèo, mâu thuẫn mẹ chồng - nàng dâu thường xuyên xảy ra khiến tình cảm vợ chồng Trinh cũng ảnh hưởng lây. Đã thế, sau 3 năm chung sống, Trinh mới phát hiện ra trước khi kết hôn với mình, Khải từng có con riêng với một phụ nữ khác. Buồn chuyện gia đình, giận chồng, Trinh ôm đứa con mới hơn 1 tuổi về sống với cha mẹ đẻ ở xã Xuân Hiệp (huyện Trà Ôn).

Bị cáo Nguyễn Thị Ngọc Trinh..
Bị cáo Nguyễn Thị Ngọc Trinh..

Sau hơn một năm ly thân, Khải đã xuống nước sang nhà cha mẹ vợ rước vợ con trở về sum họp. Đến năm 2010, vợ chồng Trinh cất nhà ra ở riêng. Không còn cảnh va chạm mẹ chồng - nàng dâu nhưng vợ chồng Trinh vẫn thường xảy ra mâu thuẫn, cãi vã nhau. Đôi lúc Khải đi đâu, làm gì thường không nói cho vợ con biết, đã vậy lại còn tỏ ra lạnh nhạt với vợ. Từ thái độ dửng dưng và những lần đi đứng bất thường ấy, Trinh nghĩ Khải có người phụ nữ khác bên ngoài nên nảy sinh ý định giết chết Khải, rồi tự sát chết cùng chồng.

Bẫy điện hại chồng

Để thực hiện ý định, Trinh đã chuẩn bị một đoạn dây điện, một đầu có chuôi, một đầu có ổ cắm, rồi cất giấu ở chòi lá cách nhà khoảng 15m. Cho đến khoảng 18h ngày 22/6/2011, Trinh cùng con đang ở nhà thì nhìn thấy Khải vừa về đến nhà nhưng chẳng nói, chẳng rằng với vợ con. Sau đó, Khải lẳng lặng lấy xe máy ra khỏi nhà.

Thái độ của chồng khiến Trinh càng chắc chắn rằng Khải vẫn đang dan díu với người đàn bà khác. Ý định giết chồng cho thỏa cơn ghen trỗi dậy, Trinh lấy đoạn dây điện đã chuẩn bị sẵn và dùng tuốc-nơ-vít tháo ổ cắm điện để đưa hai lõi dây đồng ra bên ngoài. Sau đó, người đàn bà đem đoạn dây điện này vào phòng ngủ của hai vợ chồng. Tại đây, Trinh trải chiếu ra như thường ngày, luồn sợi dây điện xuống phía dưới chiếu chuẩn bị sẵn sàng... Xong, Trinh bế con đi tìm Khải, lát sau thấy Khải trên đường về, Trinh bế con tấp vào nhà hàng xóm chơi rồi mới về nhà, vợ chồng con cái cùng xem ti vi với nhau, như không có vụ chuẩn bị bẫy điện hại chồng.

Đến khoảng 4h sáng 23/6/2011, Trinh thức dậy, sực nhớ ra “bẫy điện” mới chui ra khỏi mùng đấu nối ổ cắm điện tivi với sợi dây điện đã chuẩn bị sẵn. Cắm điện xong, Trinh vào nằm ôm lấy chồng, mục đích sẽ chết chung. Nằm được một lúc, Trinh bỏ ra ngoài, Khải nghe tê tê lưng, thức dậy và dùng tay sờ vào vùng lưng thì đụng vào hai lõi đồng dây điện nên bị giật mạnh. Khải liền đi ra bật đèn điện sáng lên thì phát hiện có “bẫy điện”. Khi đi đến cửa nhà sau, Khải gặp Trinh đang đi vào, hỏi: “Ai đã gài điện tôi vậy?”. Khải hỏi nhiều lần Trinh mới trả lời “Không biết” rồi nhanh tay rút dây điện ra và mang đi cất giấu. Thấy hành vi “lạ lùng” của vợ, Khải sinh nghi nên đi trình báo Công an xã.

Giấc mơ hạnh phúc vời xa...

Quá trình điều tra, Trinh thừa nhận đã có hành vi bẫy điện giết chồng. Sau phút cuồng ghen mê muội, người đàn bà đã tỉnh ra và rất hối hận, cầu xin chồng tha thứ. Thế nhưng, Khải lạnh lùng coi như tình nghĩa vợ chồng đã hết và kiên quyết yêu cầu xử lý vợ theo pháp luật.

Trước vành móng ngựa phiên tòa sơ thẩm ngày 23/11/2011 của TAND tỉnh Vĩnh Long, người đàn bà xinh đẹp tỏ ra vô cùng ăn năn, tiếc nuối và ân hận. Xét thấy việc bị hại không chết là ngoài ý muốn của bị cáo, TAND tỉnh Vĩnh Long đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Ngọc Trinh 7 năm tù giam tội “Giết người”. Khi được nói lời sau cùng, nữ bị cáo đã khóc xin lỗi người chồng, vô cùng ân hận, xót thương đứa con gái mới 6 tuổi đã phải xa rời vòng tay mẹ. Trinh tha thiết mong được chồng tha thứ. Nhưng dường như tất cả đã quá muộn, mong muốn được trở về mái ấm hạnh phúc đối với Trinh lúc này đã chính thức trở thành một giấc mơ...

Trần Nguyên

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.