Nỗi đau người mẹ bị con chồng lôi người đến đánh sẩy thai

Trong ngôi nhà tuềnh toành không có lấy một đồ vật đáng giá ngoài chiếc xe máy Trung Quốc là “vật kiếm cơm" của anh Thắng, chị Xoan nằm lặng trên giường với nỗi đau đớn cả thể xác và tinh thần: Nỗi đau cái thai mới được 6 tuần tuổi bị những người anh cùng cha khác mẹ tước đi quyền sống.

Trong ngôi nhà tuềnh toành không có lấy một đồ vật đáng giá ngoài chiếc xe máy Trung Quốc là “vật kiếm cơm" của anh Thắng, chị Xoan nằm lặng trên giường với nỗi đau đớn cả thể xác và tinh thần: Nỗi đau cái thai mới được 6 tuần tuổi bị những người anh cùng cha khác mẹ tước đi quyền sống.

Hàng xóm sang chơi khi nghe tin chị bị sẩy thai
Hàng xóm sang an ủi chị Xoan.

Chị Phạm Thị Xoan (SN 1975) quê ở thôn Mỹ, xã Hoàng Diệu, huyện Chương Mỹ, sinh ra trong một gia đình làm nông có bảy chị em gái, cuộc sống gia đình thiếu thốn đủ điều nên khi tuổi còn trẻ, chị không dám nghĩ tới hạnh phúc cho riêng mình. Có lẽ vì vậy mà đến khi bạn bè có con bồng con bế thì chị vẫn lủi thủi một mình.

Một lần tình cờ, chị gặp anh Phạm Văn Thắng (SN 1960, quê thôn Thọ Giáo, xã Tân Minh, huyện Thường Tín). Anh Thắng thường chở xe ôm cho em gái chị Xoan. Từ đấy, chị Xoan và anh Thắng trở nên quen thân và nảy sinh tình cảm.

Mặc dù biết anh Thắng có 4 con, đã ly dị vợ, từng có thời gian bê tha rượu chè, cờ bạc, nhưng chị Xoan vẫn quyết tâm đến với anh. Chị Xoan tâm sự: “Cuộc đời của anh Thắng cũng không lấy gì làm vui vẻ, vợ cũ bỏ anh đi được 4 tháng thì đứa con cả cũng làm đơn ra toà xin tước quyền làm bố của anh, còn gì đau đớn hơn khi chính con đẻ từ mặt mình. Nhưng chính sự ra đi của các con đã làm thức tỉnh con người anh, anh dần chú tâm vào làm ăn, không còn ham mê cờ bạc như trước nữa”.

Anh Thắng đỡ vợ dậy khi chị Xoan vừa bị sẩy thai từ bệnh viện về nhà
Anh Thắng và vợ.

Năm 2007, chị Xoan và anh Thắng cưới nhau nhưng cuộc sống chung chẳng yên bình vì bị con anh Thắng quậy phá. Chị Xoan nghẹn ngào nói trong nước mắt: “Lấy nhau được 5 năm, tôi luôn nghĩ rằng anh Thắng đã có bốn người con nên chẳng sinh thêm nữa mà đợi chúng lớn lên, hai vợ chồng nương tựa vào con để sống”. Ai dè, hạnh phúc không mỉm cười với chị, các con anh Thắng càng lớn càng hỗn láo, thậm chí còn lôi nhau về đánh đập hành hạ anh chị. 

Được sự động viên của mẹ chồng và họ hàng nhà chồng, chị Xoan quyết định sinh con với ý nghĩ “về già hai vợ chồng sẽ nương tựa vào đứa con này”.

Chị Xoan kể trong nước mắt
Chị Xoan tâm sự trong nước mắt.

Nhưng niềm vui làm mẹ của chị Xoan chẳng được bao lâu. Vào ngày 11/2/2012, một nhóm thanh niên khoảng 10 người (trong đó có Phạm Văn Nhớ (SN 1986) và Phạm Thế Anh (SN 1990 – cả 2 cùng là con đẻ của anh Thắng) đã kéo đến nhà ang Thắng gây sự, nhân lúc anh Thắng không có nhà.

Lê Văn Phấn – một đối tượng nghiện hút ma túy, đã hành hung mẹ anh Thắng là bà Bùi Thị Sen (86 tuổi) khiến bà ngất xỉu. Chị Xoan, đang mang thai tuần thứ 6, ra can ngăn thì bị đối tượng này túm tóc giật, đạp vào ngực và bụng, đẩy chị ngã vào đống gạch khiến chị ngất lịm, sau đó được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện huyện Thường Tín.

Vợ chồng anh chị cố gắng tìm đủ mọi cách để có thể giữ lại cái thai nhưng “vô phương cứu chữa”. Cuối cùng, chị Xoan phải chấp nhận mất đứa bé.

Bệnh viện xác nhận chị Xoan đã bị sẩy thai
Bệnh viện xác nhận chị Xoan bị sẩy thai

Tiếng nói cười, sự hoan hỉ của ông bố, bà mẹ đang mong chờ đứa con sắp chào đời không còn trong ngôi nhà anh chị, những giọt nước mắt khong ngừng tuôn trào trên khuôn mặt khắc khổ của chị Xoan.

Chị Xoan uất nghẹn: “Tôi chỉ mong muốn vợ chồng tôi được sống yên ổn để làm lại từ đầu. Mong muốn pháp luật hãy đưa những kẻ dã tâm ra chịu hình phạt thích đáng nhất”.

Thùy Linh

Đọc thêm

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.