Nỗi đau đọng lại sau phiên tòa xử bố trẻ “mọc râu xanh” giữa sân vận động

TAND tỉnh Hòa Bình vừa mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Bùi Văn Như (28 tuổi, ở xóm Tân Tiến, xã Thanh Hối, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình) về tội “Hiếp dâm trẻ em”. Nạn nhân trong vụ án này là cháu Bùi Thúy Hồng, hàng xóm của Như, khi bị xâm hại mới 4 tuổi đầu...

Hôm qua - 28/11, TAND tỉnh Hòa Bình đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Bùi Văn Như (28 tuổi, ở xóm Tân Tiến, xã Thanh Hối, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình) về tội “Hiếp dâm trẻ em”. Nạn nhân trong vụ án này là cháu Bùi Thúy Hồng, hàng xóm của Như, khi bị xâm hại mới 4 tuổi đầu.

Gã hàng xóm đồi bại

Hồ sơ vụ án thể hiện: Thường ngày, cháu Hồng sau khi đi học mẫu giáo về sẽ được mẹ cho phép đi chơi. Chiều 27/4/2011, cháu Hồng xin mẹ “sang nhà em Nguyên (2 tuổi) chơi”. Nguyên là con của đôi vợ chồng trẻ mới chuyển về nhà đối diện nhà cháu Hồng sinh sống được hơn một tháng. Sau đó, cháu Hồng và Nguyên được bố của Nguyên là Bùi Văn Như đưa ra chơi tại sân vận động phía sau chợ Tân Tiến (cách nhà Như khoảng mấy chục mét).

Khoảng 17h30 cùng ngày, cháu Nguyên và cháu Hồng đi vệ sinh gần chỗ Như ngồi. Trong lúc cháu Hồng đứng dậy, chưa kịp kéo quần thì bị cháu Nguyên đùa nghịch đẩy ngã vào lòng của Như. Như nảy sinh ý đồ đồi bại nên bế cháu Hồng đặt lên đùi mình, sau đó ôm lấy cháu bé và thực hiện hành vi thú tính. Sau khi thỏa mãn dục vọng, Như cho hai cháu nhỏ chơi ở sân vận động khoảng 5 phút nữa thì về. 

Bị cáo Bùi Văn Như.
Bị cáo Bùi Văn Như.
19h30 cùng ngày, khi tắm cho cháu Hồng, mẹ cháu thấy cháu kêu đau, rát ở bộ phận sinh dục. Gặng hỏi, chị bàng hoàng khi nghe con gái kể lại chuyện “bác Như” đã làm lúc chiều. Bố mẹ cháu Hồng đã gọi Như sang nhà nói chuyện. Tại đây, Như thừa nhận hành vi bỉ ổi của mình.

Ngay sau đó, gia đình nạn nhân đã làm đơn tố cáo Như ra cơ quan công an. Kết quả giám định pháp y cho thấy vùng kín của cháu Hồng bị tổn thương nặng nề.

Thủ phạm là phim sex

Đứng trước vành móng ngựa là một người đàn ông trẻ tuổi có dáng vóc thấp nhỏ, gương mặt hiền lành khá sáng sủa, điển trai nhưng cúi gằm xuống đất. Có lẽ đến lúc này bị cáo Bùi Văn Như mới nhận thức được tội lỗi tày trời của mình phải trả giá đắt ra sao.

Trước lúc phạm tội với cháu Hồng, Như sở hữu một lý lịch sạch trơn. Như sinh ra trong một gia đình dân tộc Mường nghèo thuộc một xã vùng cao của huyện Tân Lạc (Hòa Bình). Học hết lớp 9, Như nghỉ học, xin phép gia đình vào miền Nam học nghề may. Sau vài năm chuyên nghề thợ may, Như đi xuất khẩu lao động tại Nga trong 3 năm. Cũng tại Nga, Như đã quen và yêu người vợ hiện tại của hắn. Năm 2007, Như cùng người yêu về nước, sau đó cùng nhau nên duyên vợ chồng rồi có con đầu lòng vào năm 2009. Ban đầu vợ chồng Như làm ăn, sinh sống ở quê vợ Như (Bắc Giang). Đến tháng 2/2011, cặp vợ chồng trẻ này chuyển đến xóm Tân Tiến (xã Thanh Hối, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình) mở quán bán cơm phở.

[poll(521)]

Vợ Như không có mặt trong phiên tòa bởi sau khi vụ án xảy ra, chị này phần vì quá xấu hổ với làng xóm, phần vì thất vọng não nề về chồng nên đã gửi con trai ở nhà ngoại rồi đi lao động bên Đài Loan.

Trước Tòa, bị cáo Như liên tục tự biện hộ cho hành vi tội lỗi của mình. Như bảo rằng, đến lúc ra tòa hắn vẫn “không hiểu vì sao bị cáo lại làm thế đối với cháu Hồng”. Thực ra chuyện Như giở trò đồi bại với cháu bé hàng xóm đã gây ngỡ ngàng cho tất cả những người quen biết Như. Ngay cả vợ bị cáo cũng có đơn đề nghị giám định tâm thần đối với Như vì cho rằng hắn phải bị điên thì mới gây ra cái chuyện “trời không dung, đất không tha” đó. Tuy nhiên, kết quả giám định cho thấy: “Trước, trong và sau khi phạm tội, bị can Bùi Văn Như bình thường, không mắc bệnh tâm thần, còn đủ khả năng nhận thức và điều khiển hành vi”.

Thì ra Như không bị điên nhưng bị cáo lại có một thói quen rất xấu, đó là nghiện xem... phim sex. Để phục vụ cho sở thích đã trở thành một thói quen bệnh hoạn này, Như thậm chí còn tải nhiều phim sex vào chiếc điện thoại di động đời mới của mình để hắn có thể mở ra xem mọi lúc, mọi nơi!

Sau một hồi lòng vòng khai rằng mình bị “ma xui quỷ khiến” nên mới phạm tội, cuối cùng Như cũng thành thật thú nhận với Hội đồng xét xử (HĐXX) rằng: Buổi trưa hôm Như xâm hại tình dục cháu Hồng, hắn có uống rượu ở nhà một người bạn và bị say. Lúc về nhà, Như lên giường trằn trọc mãi mà không ngủ được nên đã xem phim sex trên chiếc điện thoại di động của mình. Chiều cùng ngày, khi dẫn con trai và cháu Hồng đi chơi, trong lúc hai cháu đang chơi đùa, Như cũng... mở phim sex ra xem. Vì thế, khi cháu Hồng bị cháu Nguyên xô ngã vào lòng Như, hắn đã bị dục vọng và sự đụng chạm này nhấn chìm...

HĐXX nhận định: Hành vi của bị cáo vi phạm nghiêm trọng đến đạo đức con người, làm ảnh hưởng đến thuần phong mỹ tục và gây hậu quả nặng nề cho người bị hại. Nhưng xét thấy bị cáo có thân nhân tốt lại phạm tội một cách bột phát nên HĐXX chỉ phạt Bùi Văn Như 14 năm tù giam trong khung hình phạt 12-20 năm tù, tù chung thân hoặc tử hình.

Dằng dặc nỗi đau đọng lại

... Trong phiên tòa hôm qua, mẹ con người bị hại cũng có mặt. Ngoài việc theo dõi diễn biến xét xử, trong suốt phiên tòa ấy, người mẹ còn phải luôn để mắt đến con gái của mình như thể chị sợ rằng cháu bé sẽ không an toàn nếu rời khỏi vòng tay của chị.

Về phần cháu Hồng, từ khi xảy ra chuyện không may, đến nay cháu bé đã bước sang tuổi thứ 5, vẫn hồn nhiên chạy tung tăng, vui vẻ và lạ lẫm trước khuôn viên của Tòa án. Có lẽ với lứa tuổi ấy, cháu bé chưa thể ý thức được tai họa đã giáng lên đầu mình. Tuy vậy, khi nhìn thấy bị cáo được dẫn giải vào phòng xử án thì cháu bé chợt khựng lại, rồi khép nép sợ sệt níu tay mẹ...

Trước tòa, mẹ cháu Hồng đau khổ cho biết, tinh thần con gái chị đang bị hoảng loạn. Tuy ban ngày cháu vẫn đi chơi và đi học bình tường nhưng đến tối, nhiều lúc cháu đang ngủ bỗng ngồi dậy khóc thét lên, kêu đau, kêu sợ. Cô giáo mầm non cũng phản ánh lại với gia đình rằng cháu bé có phần kém lanh lợi hơn trước đây. Ngoài ra, mỗi lần được mẹ đưa đi học qua sân vận động, cháu Hồng lại mếu máo, níu mẹ chặt hơn.

Kết thúc phiên tòa, mẹ của cháu Hồng nén nỗi đau nán lại tâm sự với phóng viên: “Bây giờ cháu nó còn nhỏ, chưa biết gì, nhưng sợ sau này khi cháu lớn lên, biết được thì cháu sẽ suy sụp, ảnh hưởng đến suy nghĩ và học hành. Gia đình thì nhất định là sẽ không nói gì cho cháu biết, nhưng sợ trong xã có ai đó vô tình nói ra rồi chê cười cháu. Bị cáo gây tội thì phải chịu sự trừng trị của pháp luật, còn con tôi sẽ phải chịu nỗi đau dai dẳng cả đời mất. Theo nhà báo thì gia đình tôi phải làm thế nào...”.

Ngọc Điệp

                                                                                 * Tên người bị hại đã được thay đổi

Đọc thêm

2 thanh niên bắt người trái pháp luật

Hiện trường vụ bắt người trái pháp luật.
(PLVN) - Công an huyện Đức Cơ (Gia Lai) mới ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Thái Nguyên Toàn (SN 1984) và Lê Trạc Phong (SN 1988) để điều tra về hành vi “Bắt người trái pháp luật”.

Bạc Liêu: Khởi tố các đối tượng đánh bạc và tổ chức đánh bạc

Bạc Liêu: Khởi tố các đối tượng đánh bạc và tổ chức đánh bạc
(PLVN) - Ngày 29/3, Công an thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu cho biết, đơn vị đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Ngô Kiều Trang (SN 1988, ngụ Ấp 2, xã Tân Phong, thị xã Giá Rai); Lưu Hoàng Sang (SN 1988, ngụ Khóm 2, phường Hộ Phòng, thị xã Giá Rai) về tội “Tổ chức đánh bạc”; Đặng Minh Tuấn (SN 1997, ngụ Phường 8, thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau) về tội “Đánh bạc”.

Thâu tóm gần 140ha đất rừng, cựu bí thư huyện ở Bình Định bị khởi tố

Hiện, hơn 138ha rừng phòng hộ của gia đình ông Nguyễn Đình Kim đã bị thu hồi (Ảnh: DT).
(PLVN) - Ngày 29/3, Công an tỉnh Bình Định cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Đình Kim - cựu Bí thư Huyện ủy Vĩnh Thạnh để điều tra về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi”.

Liên tiếp giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông gọi điện để lừa đảo, hù dọa

Liên tiếp giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông gọi điện để lừa đảo, hù dọa
(PLVN) - Ngày 29/3, ông Bùi Thanh Toàn - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu (TTTT) thông tin, thời gian gần đây, Sở TTTT liên tục nhận được phản ánh có một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở TTTT gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân có dấu hiệu lừa đảo.

Đường dây khai thác cát lậu tại ven biển Cần Giờ (TP Hồ Chí Minh): Đề nghị truy tố 24 đối tượng

Tàu khai thác cát lậu bị bắt quả tang. (Ảnh trong bài: Công an cung cấp)
(PLVN) - Cơ quan CSĐT Công an TP HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra (KLĐT), đề nghị VKSND truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát lậu và các hoạt động phạm pháp khác do Trương Văn Chinh (39 tuổi, quê Lâm Đồng) cầm đầu. 3 bị can khác cũng liên quan đến ổ nhóm tội phạm này nhưng CQĐT đang điều tra trong vụ án độc lập khác, sẽ tiến hành xử lý sau.

Bắt 3 đối tượng thu giữ hơn 6,5kg ma túy đá

Các đối tượng (từ trái qua phải): Hiệp, Anh, Dũng và số ma túy thu giữ. Ảnh: CACC
(PLVN) - Công an huyện Hà Trung (tỉnh Thanh Hóa) vừa bắt giữ 3 đối tượng mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy với số lượng lớn, thu giữ 148 viên hồng phiến và hơn 6,5 kg ma túy đá.