Những vụ thảm án từ "tình xưa"

Họ vốn là những cặp vợ chồng từng có thời hạnh phúc, nhưng cuộc sống vốn thiên biến vạn hóa, sau khi ly hôn những tưởng "đường ai nấy đi" nhưng rồi một trong hai người lại muốn níu kéo. Mâu thuẫn xảy ra, người mất mạng còn người kia phải vào tù vì tội giết người...

Họ vốn là những cặp vợ chồng từng có thời hạnh phúc, nhưng cuộc sống vốn thiên biến vạn hóa, sau khi ly hôn những tưởng "đường ai nấy đi" nhưng rồi một trong hai người lại muốn níu kéo. Mâu thuẫn xảy ra, người mất mạng còn người kia phải vào tù vì tội giết người...

Mang án 17 năm vì ghen với vợ cũ

Cách đây tròn 10 năm, Trần Thành Trung (ảnh, SN 1979, ngụ tổ 10, khu phố 2, thị trấn Củ Chi) kết hôn với chị Trang Thị Tâm (SN 1981, ngụ khu phố 8). Dù gia cảnh còn nghèo nhưng những ngày đầu hôn nhân hai vợ chồng Trung sống rất hạnh phúc.

Năm 2004 rồi 2009 hai đứa con xinh xắn của họ lần lượt ra đời. Những tưởng cuộc sống như vậy cứ êm đềm trôi qua thì từ sau khi có đứa con thứ hai, Trung bắt đầu hay gây sự. Ban đầu chỉ là những cãi vã vụn vặt nhưng rồi sau đó những cuộc khẩu chiến cứ triền miên. Mâu thuẫn vợ chồng lên đến đỉnh điểm và họ quyết định đưa nhau ra tòa sau 7 năm chung sống.

Bị cáo Trần Thành Trung
Bị cáo Trần Thành Trung

Dẫu đã "đường ai nấy đi", song những ngày sống một mình Trung mới "thấm" cảnh cô đơn khi thiếu bàn tay chăm sóc của vợ và tiếng trẻ bi bô mỗi ngày. Sự tiếc nuối đẩy Trung đến với người vợ cũ nhiều hơn. Nhưng thay vì quan tâm đến vợ, Trung lại thường xuyên xét nét, soi mói và tỏ ra cực kỳ khó chịu vì cho rằng chỉ mới ly hôn mà chị Tâm đã có "người mới", không dành thời gian chăm sóc con.

Chửi bới chưa thỏa, ngày 21/7/2011, khi chị Tâm chở cháu Anh K đến trường rồi quay về, đến đoạn đường Lê Cẩn thuộc khu phố 2, thị trấn Củ Chi thì chị Tâm bất ngờ bị Trung đi xe gắn máy xông đến chặn đầu làm chị Tâm ngã xuống đường. Trong lúc chị Tâm đang lồm cồm bò dậy thì ngay lập tức bị Trung rút dao Thái Lan đâm liên tiếp 2 nhát vào lưng phải khiến chị gục tại chỗ. Gây án xong Trung đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Biết không thoát khỏi sự trừng phạt của pháp luật, 21h30 đêm cùng ngày, Trung đến công an huyện Củ Chi để đầu thú và khai báo toàn bộ hành vi phạm tội. Còn chị Tâm, dù được người đi đường đưa đi cấp cứu tuy nhiên đến ngày 22/7 thì chị Tâm tử vong do vết thương quá nặng. Tháng 9/2012, Trần Thành Trung đã bị TANDTP. Hồ Chí Minh tuyên phạt 17 năm tù về tội giết người.

Nối lại tình xưa bằng những nhát dao

Cũng tại TP Hồ Chí Minh cách đây chưa chưa lâu, xảy ra một vụ thảm án gây chấn động dư luận, mà kẻ giết vợ cũng là người đã từng "đầu gối tay ấp" với nạn nhân. Vụ án gây kinh hoàng xảy ra trưa ngày 27.2) tại tiệm uốn tóc, làm đẹp Thu Hương ở số 66/1A đường Trần Văn Quang, phường 10, quận Tân Bình, TPHCM. Nạn nhân bị trong vụ án mạng là chị Nguyễn Thị Bích Thảo (SN 1977, chủ tiệm làm đẹp). Còn hung thủ chính là chồng cũ của nạn nhân, tên Lê Sỹ Hòa (SN 1982) . Sau khi đâm chết người vợ cũ bằng nhiều nhát dao, Hòa cũng định kết liễu đời mình nhưng không chết.

Theo điều tra ban đầu của công an, dù ít hơn người vợ xấu số đến 5 tuổi, nhưng cặp vợ chồng này sống khá thuận hòa yên ấm. Họ có chung một con trai 5 tuổi kháu khỉnh, ngoan ngoãn. Tuy nhiên, thời gian gần đây, mâu thuẫn liên tục xảy ra do có nhiều nguồn tin cho rằng, Hòa thường xuyên ra ngoài cặp với "gái". Hai vợ chồng họ ly hôn vào cuối năm 2012.

Do công việc của chị Thảo tại tiệm làm đẹp thường xuyên tiếp xúc với nhiều người, hơn nữa vì không còn ràng buộc gì với Hòa nên chị Thảo cũng có những người đàn ông theo đuổi, trong đó có một Việt kiều. Mỗi lần đến đưa đón con đi học từ tiệm làm đẹp, thấy người đàn ông này có mặt ở đó là Hòa lại nổi "máu điên".

Hết đe dọa, Hòa lại nhỏ ý nối lại "tình xưa" và được chị Thảo bất ngờ đồng ý quay lại sống chung vào dịp Tết Quý Tỵ vừa qua. Tuy nhiên, trong những ngày đó, Hòa luôn bị ám ảnh mỗi khi thấy bóng dáng chằng Việt kiều hay tưởng tượng đến "cuộc tình" cũ của vợ. Ngày 27/2/2013, Hòa tìm đến tiệm uốn tóc, làm đẹp của chị Thảo bất ngờ rút dao thủ sẵn, đâm liên tục vào người vợ làm nạn nhân chết tại chỗ.

Trong vài năm gần đây những vụ án giết "người cũ" liên tục xảy ra ở các địa phương gây hoang mang trong dư luận. Có thể kể đến là vụ Đậu Văn Ngọc (Cửa Lò, Nghệ An) giết vợ là Bùi Thị Lý (27 tuổi); vụ Hoàng Văn Quang (24 tuổi) giết vợ cũ là Văn Thị Mỹ Ly (23 tuổi), cùng trú ở xã Sùng Nhơn, huyện Đức Linh (Bình Thuận); vụ Yen Chin Yi (60 tuổi, quốc tịch Đài Loan, Trung Quốc) giết vợ cũ là Nguyễn Thị Thu Hà ở TP. Hồ Chí Minh. ...

Nguyên nhân của các vụ thảm án này là từ việc ghen tuông mù quáng hay thù tức với "người cũ" khi cả hai đã ra tòa ly hôn.

Nỗi đau ở lại

10 năm, 20 năm hay nhiều hơn nữa là đổi bằng chính mạng sống của mình thì những kẻ giết người - hơn nữa lại giết chính những người mình đã từng yêu thương – cũng phải trả giá, đó là luật nhân quả. Tuy nhiên, còn lại sau những vụ án này là nỗi đau của những đứa trẻ vô tội, của người thân của bị hại, bị cáo khi một người mất mạng, còn người kia sa vào vòng lao lý. Nếu biết rằng chỉ vì một phút ghen tuông mất lý trí mà đánh đổi cả tương lai của mình, của người thân chắc hẳn những kẻ can án giết người đã biết dừng lại.../

An Bình

Tin cùng chuyên mục

Bị cáo tại tòa.

Lãnh 12 tháng tù vì 1 viên đạn

(PLVN) - Ngày 25/4, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Song Hào (SN 1969, ở Đống Đa, Hà Nội) ra xét xử và tuyên phạt 12 tháng tù về tội “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”.

Đọc thêm

Thanh Hóa: Tổ chức sử dụng ma túy trong đám cưới

Các đối tượng: Chung, Minh, Ba, Nam (từ phải qua trái)
(PLVN) - Một số đối tượng có biểu hiện tổ chức sử dụng ma túy tại đám cưới của Phùng Văn Chung nên đã triệu tập lên Công an xã làm việc và test nhanh ma túy. Qua test nhanh nước tiểu trong cơ thể của Phùng Văn Chung, Đặng Trọng Minh kết quả đều dương tính với ma túy.

Nghệ An: Khởi tố đối tượng gây ra hơn 10 vụ trộm cắp

Đối tượng Lê Sỹ Đào
(PLVN) - Ngày 24/4, thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An, Công an huyện Yên Thành vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với đối tượng Lê Sỹ Đào (SN 1986, trú tại xóm 7, xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn). Đây là đối tượng đã gây ra hàng chục vụ trộm cắp tài sản.

Bản án của 2 người đàn ông làm thuê cho "trà xanh"

Hai bị cáo tại phiên xét xử.
(PLVN) - Ngày 23/4, Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng mở phiên xét xử và tuyên phạt Lê Văn Sinh Nhật (49 tuổi, trú quận Sơn Trà) 4 năm 6 tháng tù; Nguyễn Quang Nam (29 tuổi, trú quận Cẩm Lệ) 4 năm tù cùng về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản.

Mê cá độ đá bóng, cửa hàng trưởng "tham ô tài sản" lĩnh án

Mê cá độ đá bóng, cửa hàng trưởng "tham ô tài sản" lĩnh án
(PLVN) - Ngày 23/4, TAND tỉnh Gia Lai đã đưa 3 bị cáo gồm: Võ Thị Văn Chương (SN 1986, tại Bình Định. Trú tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê giữ chức vụ Kế toán kiêm thủ quỹ; Phan Hùng Thắng (SN 1976, tại Bình Định. Trú tại xã Ia Blang, huyện Chư Sê) giữ chức vụ Cửa hàng trưởng; Trần Thị Thắm (SN 1990. Trú tại thị trấn Chư Sê) giữ chức vụ Kế toán bán hàng của Công ty TNHH MTV Đ.D Chư Sê (viết tắt là Cty Đ.D), có địa chỉ tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai, ra xét xử về tội “tham ô tài sản”.