Những vụ án oái oăm vì... cô hàng xóm

Thủ phạm những vụ cố ý gây thương tích sau đây đều là hàng xóm của bị hại - những cô gái xinh đẹp, liễu yếu đào tơ. Sai lầm là những người đẹp này đã giải quyết với hàng xóm theo cách chẳng giống ai. Tuy chưa xảy ra hậu quả thương tâm nhưng sự việc cũng khiến những người trong cuộc phải lãnh đủ phiền lụy...

Thủ phạm những vụ cố ý gây thương tích sau đây đều là hàng xóm của bị hại - những cô gái xinh đẹp, liễu yếu đào tơ. Sai lầm là những người đẹp này đã giải quyết với hàng xóm theo cách chẳng giống ai. Tuy chưa xảy ra hậu quả thương tâm nhưng sự việc cũng khiến những người trong cuộc phải lãnh đủ phiền lụy...
 
Suýt bị luộc "của quý" vì “biểu dương lực lượng”

Ông Hưng và cô Khánh ở sát nhà nhau, trong một con ngõ nhỏ chật chội ở thành phố Hoa Phượng Đỏ. Hai người vốn đã có “tiền sử” mâu thuẫn nhau trong việc tranh chấp ngõ đi chung. Gia cảnh cô Khánh thuộc diện éo le, chồng mất sớm, kinh tế khó khăn, người thiếu phụ này phải một mình nuôi đàn con nhỏ và mẹ già trên 80 tuổi. Chiều chiều cô Khánh mở hàng bán nước ở đầu ngõ để kiếm sống. Gánh nặng áo cơm khiến người đàn bà này lúc nào cũng tất bật, cáu gắt. Ấy vậy mà ông Hưng là hàng xóm tắt lửa tối đèn có nhau đã chẳng thông cảm lại luôn kiếm cớ “gây sự” khiến cô Khánh càng bực mình. 

Chiều 2/10/2010, giữa ông Hưng và cô Khánh lại xảy ra cãi vã do việc gia đình cô Khánh phơi quần áo ra ngõ chung, làm mất mỹ quan. Ông Hưng đã nhắc nhở nhưng cô Khánh không chịu tiếp thu. Đầu giờ chiều, khi cô Khánh chuẩn bị đồ đạc để dọn hàng nước, ông Hưng lại tiếp tục ra “gây sự”. Lúc này cô Khánh đang cầm phích nước sôi trên tay, chuẩn bị dắt chiếc xe đạp cà tàng ra quán thì ông Hưng đi đằng sau chửi bới, lời lẽ thô tục. Ông hàng xóm còn tụt quần khoe “của quý” để minh họa cho hành động của mình. Quá uất ức, sẵn trong tay phích nước sôi, lập tức cô Khánh hắt thẳng về ông hàng xóm khiến “của quý” ông này suýt bị... luộc chín.

Do được cấp cứu kịp thời nên ông Hưng chỉ tổn hại 24% sức khỏe. Ông Hưng không yêu cầu bồi thường nhưng đề nghị pháp luật xử lý nghiêm cô hàng xóm. Với hành vi trên, bị cáo Nguyễn Thị Khánh bị hai cấp Tòa án ở Hải Phòng xử phạt 12 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội “Cố ý gây thương tích”.
Bị cáo
Bị cáo Phan Thị Mỹ Xâm.
Cô hàng thịt chó thích nói chuyện... bằng dao

Sở hữu dáng người chuẩn, gương mặt đẹp và ăn mặc khá thời trang nhưng Đỗ Thị Hương (30 tuổi, quê Đan Phượng) lại làm cái nghề mà thiên hạ gọi là “đồ tể”: bán thịt chó chợ huyện.

Cạnh phản thịt chó của Hương có một “đồng nghiệp” trùng tên là Trần Thị Hương (53 tuổi). Hai người đàn bà một già, một trẻ cùng bán thịt chó nên hay xảy ra mâu thuẫn. Một sớm đến chợ biết bị bạn hàng chơi xấu, Đỗ Thị Hương tìm đến quán của bà Trần Thị Hương để chửi bới nhưng được mọi người can. Tưởng sự việc dừng lại ở đấy nhưng do con trai bà Hương là Trần Đình Hân thấy mẹ mình bị người đáng tuổi con chửi nên rất tức tối. Lập tức Hân xách dao đến định “hỏi tội” nhưng Đỗ Thị Hương cũng không vừa, vớ luôn con dao bầu trên phản xỉa cho người thanh niên này hai nhát khiến thanh niên này bị tổn hại 16% sức khỏe.

TAND huyện Đan Phượng (Hà Nội) xử sơ thẩm tuyên Đỗ Thị Hương 24 tháng tù giam, buộc phải bồi thường cho bị hại 24 triệu đồng. Đến phiên xử phúc thẩm, bị cáo này đã được tuyên giảm xuống thành 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, bị cáo đã tự nguyện bồi thường thêm cho bị hại 9 triệu đồng.

Suýt thành thái giám vì... ham “hoa lạ”

Hai năm trước, anh Phan (26 tuổi) đã trao cho cô nữ sinh Phan Thị Mỹ Xâm (21 tuổi) cùng ở xã Mỹ Chánh (huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định) nụ hôn đầu, với lời hẹn thề sẽ nguyện yêu nhau đến cùng trời cuối đất.

Ngất ngây trong men say tình ái, Xâm đã tự nguyện hiến dâng cho người tình tất cả. Tuy nhiên, vì Xâm còn đang đi học nên tình yêu của đôi trẻ bị hai bên gia đình phản đối kịch liệt. Cha mẹ Xâm không muốn con gái vì chuyện quan hệ với anh Phan mà xao lãng học hành. Mặc dù vậy, Xâm vẫn hết lòng yêu Phan và hy vọng cha mẹ sẽ thông cảm. 

Bị gia đình cấm vận và phong tỏa, Phan vừa phải bí mật yêu Xâm, lại vừa tranh thủ đi tìm “hoa lạ”. Kết quả là, Phan đã “cưa” thêm được một cô gái nữa. Với người mới Phan cũng đắm say, quan hệ mặn nồng, thậm chí còn hơn cả với Xâm. Quá uất ức với cách hành xử của người yêu, Xâm đã ngấm ngầm lên kế hoạch trả thù Phan.

Tối 23/12/2010, một ngày, Xâm chủ động hẹn gặp Phan để tâm sự. Không mảy may nghi ngờ, Phan mừng như bắt được vàng và chọn địa điểm là cánh đồng thôn làm “bãi đáp” quen thuộc của hai người. Anh Phan không biết được rằng, đằng sau thái độ vồn vã, sung sướng của Xâm khi gặp người yêu chính là một âm mưu độc ác. Cô nữ sinh đã mang theo một con dao nhọn kẹp trong cuốn vở học trò khi đến chỗ hẹn với Phan.

Đợi cho chàng người yêu chìm đắm trong âu yếm, không chú ý đề phòng, Xâm đã ra tay rất chính xác và lạnh lùng, cắt phăng “của quý” để trả thù thói trăng hoa. Anh Phan may mắn được cấp cứu thoát khỏi “án” Hoạn quan nhưng phải chịu thương tích 16%. Còn cô bồ cũ Phan Thị Mỹ Xâm thì phải bóc lịch 9 tháng tù giam vì tội “Cố ý gây thương tích”.

Hạnh Lê
(Tên bị hại đã thay đổi)

Đọc thêm

Có 3 tiền án nhưng vẫn không quên nghề 'đạo chích'

Đối tượng Lại Trung Thành cùng tang vật thu giữ trong vụ án.
(PLVN) - Tại cơ quan điều tra, Lại Trung Thành bước đầu thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Bản thân Thành từng có 3 tiền án về tội trộm cắp tài sản, tổng thời gian chấp hành án phạt tù là 8 năm 6 tháng.

Thanh Hóa: Tổ chức sử dụng ma túy trong đám cưới

Các đối tượng: Chung, Minh, Ba, Nam (từ phải qua trái)
(PLVN) - Một số đối tượng có biểu hiện tổ chức sử dụng ma túy tại đám cưới của Phùng Văn Chung nên đã triệu tập lên Công an xã làm việc và test nhanh ma túy. Qua test nhanh nước tiểu trong cơ thể của Phùng Văn Chung, Đặng Trọng Minh kết quả đều dương tính với ma túy.

Nghệ An: Khởi tố đối tượng gây ra hơn 10 vụ trộm cắp

Đối tượng Lê Sỹ Đào
(PLVN) - Ngày 24/4, thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An, Công an huyện Yên Thành vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với đối tượng Lê Sỹ Đào (SN 1986, trú tại xóm 7, xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn). Đây là đối tượng đã gây ra hàng chục vụ trộm cắp tài sản.

Bản án của 2 người đàn ông làm thuê cho "trà xanh"

Hai bị cáo tại phiên xét xử.
(PLVN) - Ngày 23/4, Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng mở phiên xét xử và tuyên phạt Lê Văn Sinh Nhật (49 tuổi, trú quận Sơn Trà) 4 năm 6 tháng tù; Nguyễn Quang Nam (29 tuổi, trú quận Cẩm Lệ) 4 năm tù cùng về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản.