Nhiều dị nghị sau vụ em đâm anh thủng phổi

 

Ngay sau khi ông Thành được đưa đi cấp cứu, ông Việt đến Công an phường Quan Hoa để đầu thú và cho biết đã đâm anh trai do có mâu thuẫn, tranh chấp trong việc sử dụng nhà đất do cha mẹ để lại. ..
 

Vụ việc xảy ra vào chiều 8/12/2011, nạn nhân là ông Lê Văn Thành (63 tuổi, ở tổ 45, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội), bị đâm ngay tại nhà mình bởi chính người em ruột là ông Lê Văn Việt (58 tuổi).

Ngay sau khi ông Thành được đưa đi cấp cứu, ông Việt đến Công an phường Quan Hoa để đầu thú và cho biết đã đâm anh trai do có mâu thuẫn, tranh chấp trong việc sử dụng nhà đất do cha mẹ để lại. 

Tuy nhiên, đối tượng cầm dao đâm anh trai này đã không bị bắt giam và 2 tuần sau khi xảy ra vụ việc, hồ sơ vẫn bị “ngâm” tại Công an phường Quan Hoa. 

Lý giải điều này, một lãnh đạo Công an phường Quan Hoa cho biết, xét nhân thân và hành vi “không đến mức nghiêm trọng” của ông Việt, hơn nữa ông Việt cũng đã già và là em ruột của ông Thành, nên công an “không nỡ” bắt giam. “Đợi khi ông Thành điều trị xong, chúng tôi sẽ xử lý theo quy định của pháp luật”, vị này nói. 

Về việc gia đình ông Thành phản ánh rằng, ông bị đâm thủng phổi, cán bộ công an này cho biết: “Không có chuyện ông Thành bị đâm thủng phổi vì Công an phường đã có biên bản xác định tình trạng vết thương của ông Thành với bệnh viện rồi (?)”.

Trước thông tin trên, người nhà ông Thành vẫn khẳng định, ngay sau khi đưa ông Thành vào Bệnh viện Việt Đức, con trai ông Thành đã điện thoại cho Công an phường Quan Hoa thông báo tình trạng ông Thành bị thủng phổi. Các bác sỹ Bệnh viện Việt Đức cũng khẳng định ông Thành bị đâm thủng phổi(?).

Được biết, hiện ông Thành đã ra viện về nhà để tiếp tục điều trị, nhưng vẫn luôn lo lắng vì hành vi của ông Việt là hết sức nghiêm trọng, đe dọa tới sự an toàn của gia đình, vì đến thời điểm này ông Việt vẫn đang ngoài vòng pháp luật, chưa bị bắt giữ. 

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, gia đình ông Thành đã có đơn gửi Công an phường Quan Hoa và VKSND quận Cầu Giấy tố cáo hành vi của ông Việt, đề nghị xử lý ông Việt theo quy định của pháp luật.

Trong vụ việc này, nếu Công an phường Quan Hoa và cơ quan chức năng quận Cầu Giấy không vào cuộc tích cực hơn nữa thì họ sẽ khó tránh việc phải nhận những dị nghị của gia đình nạn nhân nói riêng và người dân địa phương nói chung.

Hoài Tuấn

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.