Nhậu quỵt còn dùng dao "xin tiền" nữ chủ quán, tù chung thân

Trong suốt quá trình diễn ra phiên tòa, Đào Tấn Tình và Vũ Xuân Bảo vẫn quanh co chối tội. Vẻ mặt Tình lạnh lùng, không chút ăn năn, trong giờ nghị án còn rung đùi. Căn cứ vào những tài liệu có trong hồ sơ, lời khai của các bị cáo và người làm chứng trước tòa, HĐXX tuyên phạt Đào Tấn Tình án chung thân, Vũ Xuân Bảo 18 năm tù...

Tại nhà văn hóa thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng, TAND tỉnh Lâm Đồng vừa mở phiên sơ thẩm xét xử lưu động vụ án “giết người” và “cướp tài sản” theo các Điều 93, 133 của Bộ luật Hình sự đối với bị can Đào Tấn Tình và Vũ Xuân Bảo.

Hai bị cáo Tình (trái) và Bảo tại phiên tòa.
Hai bị cáo Tình (trái) và Bảo tại phiên tòa.

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Lâm Đồng, Đào Tấn Tình (24 tuổi, có hộ khẩu thường trú tại xã Hòa Đồng, huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên, sinh sống không ổn định tại huyện Lâm Hà) và Vũ Xuân Bảo (23 tuổi, ngụ tại xã Đắc Wer, huyện Đắk R’Lấp, tỉnh Đắk Nông, sống ở TP.HCM).

Đầu tháng 9/2012, Bảo bắt xe từ TP.HCM lên Lâm Đồng chơi với Tình, ở được vài ngày thì cả hai không còn một đồng dính túi vì có được bao nhiêu tiền đã nướng vào cờ bạc.

Trưa 11/9/2012, khi đi ngang qua quán thịt chó của chị Nguyễn Thị Ngần tại thôn Nghĩa Hiệp, xã Liên Hiệp, huyện Đức Trọng (Lâm Đồng), tuy không có tiền nhưng cả hai vẫn cứ vào ăn nhậu.

Thấy chủ quán là nữ, lại có một mình ở nhà nên Tình và Bảo nảy sinh ý đồ cướp tài sản. Khoảng 14h cùng ngày, khi khách đã về hết, Tình bàn với Bảo: “Tao vào xin tiền, nếu bà ấy không cho tao đâm luôn...”.

Sau khi thống nhất, Tình đứng dậy đi vào nhà vệ sinh của quán để quan sát thì thấy chị Ngần đang nằm xem tivi. Tình lấy dao thủ sẵn trong túi quần tiến lại, kề vào cổ chị Ngần. Bị uy hiếp, chị Ngần hô cứu liền bị Tình dùng dao đâm rồi tháo chạy ra ngoài.

Chị Ngần cố gượng dậy bước ra trước cửa quán và ngã gục xuống sân, chết trên đường đi cấp cứu.

Đào Tấn Tình bị lực lượng công an bắt khi trốn trong một bụi cây, cách hiện trường vài trăm mét. Vũ Xuân Bảo bị bắt giữ tại hiện trường.

Trong suốt quá trình diễn ra phiên tòa, Đào Tấn Tình và Vũ Xuân Bảo vẫn quanh co chối tội. Vẻ mặt Tình lạnh lùng, không chút ăn năn, trong giờ nghị án còn rung đùi.

Căn cứ vào những tài liệu có trong hồ sơ, lời khai của các bị cáo và người làm chứng trước tòa, HĐXX tuyên phạt Đào Tấn Tình án chung thân, buộc bồi thường cho phía bị hại 130 triệu đồng tiền mai táng và tổn thất tinh thần, hàng tháng Tình còn phải có trách nhiệm gửi tiền nuôi hai con của chị Ngần đến tuổi trưởng thành.

Vũ Xuân Bảo tù 18 năm, đồng thời phải bồi thường cho gia đình bị hại 37 triệu đồng tiền tổn thất tinh thần và mai táng phí.

Ngọc Anh 

Đọc thêm

Nghệ An: Khởi tố đối tượng gây ra hơn 10 vụ trộm cắp

Đối tượng Lê Sỹ Đào
(PLVN) - Ngày 24/4, thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An, Công an huyện Yên Thành vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với đối tượng Lê Sỹ Đào (SN 1986, trú tại xóm 7, xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn). Đây là đối tượng đã gây ra hàng chục vụ trộm cắp tài sản.

Bản án của 2 người đàn ông làm thuê cho "trà xanh"

Hai bị cáo tại phiên xét xử.
(PLVN) - Ngày 23/4, Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng mở phiên xét xử và tuyên phạt Lê Văn Sinh Nhật (49 tuổi, trú quận Sơn Trà) 4 năm 6 tháng tù; Nguyễn Quang Nam (29 tuổi, trú quận Cẩm Lệ) 4 năm tù cùng về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản.

Mê cá độ đá bóng, cửa hàng trưởng "tham ô tài sản" lĩnh án

Mê cá độ đá bóng, cửa hàng trưởng "tham ô tài sản" lĩnh án
(PLVN) - Ngày 23/4, TAND tỉnh Gia Lai đã đưa 3 bị cáo gồm: Võ Thị Văn Chương (SN 1986, tại Bình Định. Trú tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê giữ chức vụ Kế toán kiêm thủ quỹ; Phan Hùng Thắng (SN 1976, tại Bình Định. Trú tại xã Ia Blang, huyện Chư Sê) giữ chức vụ Cửa hàng trưởng; Trần Thị Thắm (SN 1990. Trú tại thị trấn Chư Sê) giữ chức vụ Kế toán bán hàng của Công ty TNHH MTV Đ.D Chư Sê (viết tắt là Cty Đ.D), có địa chỉ tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai, ra xét xử về tội “tham ô tài sản”.

Công an tỉnh Lai Châu phá vụ án 01 kg vàng giả

Công an tỉnh Lai Châu phá vụ án 01 kg vàng giả
(PLVN) -   Tẩn Seo Lụ đã mua thỏi vàng giả trên mạng xã hội với giá 5 triệu đồng rồi cấu kết với đối tượng Deng Fuqiang (quốc tịch Trung Quốc) lập facebook dàn dựng kịch bản để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.