Nhân viên Vietinbank trả nhầm tiền, khách hàng lĩnh 9 tháng tù giam

Nhân viên Vietinbank trả nhầm tiền, khách hàng lĩnh 9 tháng tù giam
(PLO) -Mặc dù từ đầu đến cuối đều kêu oan, không nhận mình cầm nhầm 5 triệu thành 50 triệu, trước những chứng cứ tại tòa, ông Vương Ngọc Huệ (68 tuổi, ở Hà Nội) đã phải chịu 9 tháng tù giam.

Sáng 10/12, TAND huyện Quốc Oai, Hà Nội, đưa ra xét xử ông Vương Ngọc Huệ (68 tuổi, ở xã Cộng Hòa, huyện Quốc Oai) về tội chiếm giữ trái phép tài sản.

Như PLVN đã đưa tin, ngày 7/5, ông Huệ đến Phòng Giao dịch số 5, Ngân hàng Thương mại CP Công thương (Vietinbank) chi nhánh Hà Tây (thị trấn Quốc Oai, huyện Quốc Oai) để rút tiền. Số tiền ông Huệ đề nghị rút là 5 triệu đồng.

Bà Bạch Thị Diệp, giao dịch viên của phòng đã làm thủ tục cho ông Huệ rút 5 triệu đồng, sau đó chuyển giấy tờ thủ tục chứng từ rút tiền và bảo bà Nguyễn Thị Thùy Dung là nhân viên ngân hàng làm thủ tục giao tiền cho ông Huệ. Việc này thuộc trách nhiệm của thủ quỹ Kiều Thị Hoa nhưng lúc đó bà Hoa bận đến kho bạc lấy tiền.

Bà Dung cầm giấy tờ và nhìn vào giấy đề nghị rút tiền của ông Huệ đã nhìn nhầm 5 triệu thành 50 triệu đồng và đã lấy 250 tờ tiền loại mệnh giá 200.000 đồng rồi cho qua máy đếm tiền buộc thành 3 bó. Vừa lúc đó, bà  Kiều Thị Hoa về đến phòng giao dịch. Bà Dung bảo bà Hoa viết bảng kê giao nhận tiền mặt cho ông Huệ số tiền 50 triệu đồng. Ông Huệ đã ký nhận vào bảng kê này và cầm số tiền 50 triệu đồng về nhà.

Ông Huệ không chứng minh được mình bị oan khi xem clip.
 Ông Huệ không chứng minh được mình bị oan khi xem clip.

Đến cuối giờ làm việc, phòng giao dịch kiểm kê và phát hiện thiếu 45 triệu đồng và kiểm tra các giao dịch, kiểm tra hệ thống camera phát hiện chi nhầm số tiền cho ông Huệ.

Ngay sau đó, bà Diệp và bà Hoa cùng chính quyền địa phương xuống nhà ông Huệ để giải thích và xin lại tiền đã giao nhầm song ông Huệ không nhận và không trả lại. Do đó, cơ quan CSĐT đã truy tố ông Huệ tội danh chiếm giữ trái phép tài sản.

Không chấp nhận điều này, ông Vương Ngọc Huệ đã gửi đơn kêu oan khắp nơi. Tại phiên tòa hôm nay, tất cả những gì ông đưa ra trước tòa là lời thanh minh mình không làm những điều xấu, mình không có lý do gì để cầm tiền thừa của Vietinbank.

Dù chủ tọa và đại diện viện kiểm sát liên tục nhắc nhở ông, tòa phải xem xét vụ án dựa trên bằng chứng song ông Huệ không đưa ra được bằng chứng nào.

HĐXX đã công bố bằng chứng quan trọng nhất là clip từ camera của Vietinbank thời điểm ông Huệ nhận tiền. Người làm chứng là bà Nguyễn Thị Út - một người cũng đi rút hơn 400 triệu và xác nhận người trong camera chính là ông Huệ. Bà Út còn nhìn thấy bà Dung bó thành 3 cọc đưa cho ông Huệ và để riêng trên mặt bàn giao dịch, sau đó bà Hoa viết giấy đưa cho ông Huệ ký. Hình ảnh trong clip cũng rõ nét, ông Huệ đội mũ bảo hiểm, ký giấy và nhận 3 cọc tiền.

Được biết, cơ quan điều tra đã thu giữ đĩa ghi hình clip, sau đó gửi giám định và đã giám định xong, kết quả clip nguyên bản, không bị can thiệp cắt gián hay dùng kỹ xảo.

Trước những hình ảnh đã xem, bị cáo Huệ vẫn khăng khăng không lấy, kêu oan và không thừa nhận hình ảnh trong clip. Ông phủ nhận: “Tất cả những chứng cứ hoàn toàn không có thật. Chưa biết có đúng tôi hay không, có đúng 50 triệu hay không”

Cho rằng bị cáo Huệ quanh co chối tội, không thành khẩn, cần xử lý nghiêm khắc phòng ngừa chung cho xã hội, VKS đề nghị mức án: 9/12 tháng tù cho ông Huệ.

Sau khi nghị án, HĐXX tuyên phạt bị cáo 9 tháng tù, tính từ ngày bắt thi hành án, buộc bị cáo phải trả lại 45 triệu đồng cho Vietinbank.

Sau khi phiên tòa kết thúc, ông Huệ cho biết sẽ kháng cáo, còn người con trai thì im lặng. Những người đại diện của Vietinbank cũng không vui mừng gì khi một người ở tuổi 68 lại phải ngồi tù 9 tháng chỉ vì lòng tham nảy sinh bất chợt.

Đọc thêm

Bản án của 2 người đàn ông làm thuê cho "trà xanh"

Hai bị cáo tại phiên xét xử.
(PLVN) - Ngày 23/4, Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng mở phiên xét xử và tuyên phạt Lê Văn Sinh Nhật (49 tuổi, trú quận Sơn Trà) 4 năm 6 tháng tù; Nguyễn Quang Nam (29 tuổi, trú quận Cẩm Lệ) 4 năm tù cùng về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản.

Mê cá độ đá bóng, cửa hàng trưởng "tham ô tài sản" lĩnh án

Mê cá độ đá bóng, cửa hàng trưởng "tham ô tài sản" lĩnh án
(PLVN) - Ngày 23/4, TAND tỉnh Gia Lai đã đưa 3 bị cáo gồm: Võ Thị Văn Chương (SN 1986, tại Bình Định. Trú tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê giữ chức vụ Kế toán kiêm thủ quỹ; Phan Hùng Thắng (SN 1976, tại Bình Định. Trú tại xã Ia Blang, huyện Chư Sê) giữ chức vụ Cửa hàng trưởng; Trần Thị Thắm (SN 1990. Trú tại thị trấn Chư Sê) giữ chức vụ Kế toán bán hàng của Công ty TNHH MTV Đ.D Chư Sê (viết tắt là Cty Đ.D), có địa chỉ tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai, ra xét xử về tội “tham ô tài sản”.

Công an tỉnh Lai Châu phá vụ án 01 kg vàng giả

Công an tỉnh Lai Châu phá vụ án 01 kg vàng giả
(PLVN) -   Tẩn Seo Lụ đã mua thỏi vàng giả trên mạng xã hội với giá 5 triệu đồng rồi cấu kết với đối tượng Deng Fuqiang (quốc tịch Trung Quốc) lập facebook dàn dựng kịch bản để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Từ lời khai của băng cướp tiệm vàng tại Bình Dương hé lộ hậu họa từ những “nhóm kín”

Phạm Hoàng Hưng là đối tượng chủ mưu trong vụ cướp.
(PLVN) -Đối tượng Phạm Hoàng Hưng (28 tuổi, chủ mưu, trực tiếp cầm súng cướp tiệm vàng Bích Quý ở huyện Bàu Bàng) vừa bị Công an Bình Dương cùng Bộ Công an phối hợp Cảnh sát Campuchia bắt giữ tại một casino ở nước bạn. Trước đó, Nguyễn Linh Đoan (30 tuổi, quê Quảng Nam), là nghi phạm đầu tiên trong vụ cướp bị bắt giữ. Tiếp đó, Trần Quang Triệu (31 tuổi, quê Bình Định), ra đầu thú. Hiện công an tiếp tục truy bắt nghi can còn lại là Nguyễn Hoàng Nhi (ngụ Tây Ninh), nghi vấn hiện còn lẩn trốn ở Campuchia.