Nhà “sạch như chùi” vì thuê người làm vườn 3 tiền án

(PLO) - Sau kỳ công tác, chủ nhà trở về, tá hỏa khi căn nhà chỉ còn... bốn bức tường; mọi đồ đạc, vật dụng trong nhà đều được gã làm công đều đã được dọn dẹp sạch trơn. Điều khiến người chủ kinh hoàng hơn là phát hiện người làm công "miệt vườn" mà ông thuê về từng là kẻ giết người, sở hữu đến 3 tiền án, đã bóc hơn chục quyển lịch trong tù và rắp tâm lên kế hoạch vào nhà ông để chiếm đoạt tài sản từ trước.

Nguyên cán bộ công an thuê đạo chích giúp việc

Nạn nhân trong vụ án là ông Bùi Tiến Dũng (SN 1953, ngụ phường Phước Long, Quận 9, TP.HCM). Ông cho biết, vào khoảng tháng 5/1013 đến một trung tâm giới thiệu việc làm ở Quận 12 liên hệ để thuê người làm vườn. Trung tâm này đã giới thiệu cho ông một nhân công là Huỳnh Ngọc Hùng (SN 1965, quê huyện Bình Minh, Vĩnh Long). 
Khi được hỏi, người thanh niên này nói rất giỏi trong việc chăm sóc vườn tược nên ông Dũng an tâm thuê về. Để đảm bảo, người chủ đề nghị giữ CMND của người phụ vườn mới. Anh ta vui vẻ đồng ý.
Đối tượng Huỳnh Ngọc Hùng
Đối tượng Huỳnh Ngọc Hùng
Nhà ông Dũng có mảnh đất rộng 1000m2 ở Quận 9. Bất động sản “đóng băng” nên miếng đất mãi chưa bán được, ông thường phải ở lại một mình tại đây trông coi.
Ông Dũng trồng cây ăn trái, trồng rau để phục vụ nhu cầu của gia đình, cũng là một thú vui của tuổi già nên ông cần một người phụ vườn giúp chăm sóc cây cối, gieo trồng rau trên mảnh đất đó và ở cùng mình sớm tối.
Người phụ vườn quê ở Vĩnh Long ông mới thuê được quả không nói dối "làm vườn rất giỏi". Ông Dũng nhớ lại: "Trước đây tôi có thuê một số người phụ vườn nhưng không ưng ý. Phần nhiều họ không chăm chỉ, mình bảo cái gì họ làm cái đó, làm rất qua loa đại khái. Hơn nữa họ không có kinh nghiệm làm vườn, nên chỉ gieo trồng vài loại rau để ăn nhưng họ trồng làm sao mà cứ chết lên chết xuống”. 
Hùng khác họ, làm vườn rất giỏi, lại khá chăm chỉ. Mọi công việc đều tự làm, ngăn nắp, gọn gàng, không cần phải nhắc nhở. Điều đặc biệt, anh ta rất rành trồng rau: Làm luống, gieo hạt, bắc giàn... thành thạo. Rau cứ lên đều tăm tắp, xanh mơn mởn rất thích mắt.
Thuê được người làm công như vậy nên vợ ông Dũng rất ưng ý mỗi tháng ngoài số lương đã thỏa thuận, bà đều cho thê Hùng tiền để tiêu xài thêm. 
Nhớ lại thời điểm đó, ông chủ này tâm sự tâm sự: "Khi gặp Hùng lần đầu, không hiểu sao tôi có linh cảm không tốt. Anh ta có ánh mắt rất dữ, đặc biệt hay nhìn trộm người khác, lại là người thô lỗ, hay văng tục chửi bậy. Có nhiều năm công tác trong ngành công an nên linh cảm nghề nghiệp khiến tôi cảm thấy hơi bất an không yên tâm". 
Tuy nhiên, khi ông tâm sự với vợ điều này thì được trấn an: "Người ta xuất thân từ người lao động nên thô lỗ, con người không ai hoàn hảo cả. Thuê được một người làm ưng ý rất khó, không lẽ ông chỉ vì thấy mắt người ta dữ, hay nói tục mà cho người ta nghỉ".
Thời gian ở chung nhà, Hùng đặc biệt ít nói. Nhưng những lần nói chuyện hiếm hoi, anh ta luôn hỏi khéo léo hỏi ông Dũng về giá trị các đồ vật trong nhà: Cái bộ salon làm bằng gỗ gì mà nặng thế?. Cái bình nóng lạnh này thì bao nhiêu tiền?. Ông Dũng cho rằng có thể do anh ta xuất thân từ quê cho nên thấy những vật dụng hiện đại như vậy thì tò mò nên vui vẻ trả lời mà không hề nghi ngờ.
Bịa chuyện “ông chủ bán nhà” để dọn sạch đồ đạc
Từng bước, Hùng tranh thủ được sự tin tưởng của gia đình ông chủ. Ngày 7/9, có việc phải ra Hà Nội công tác, ông Dũng đã yên tâm giao nhà cho người phụ vườn để trong coi. Chủ quan, ông cũng không nhờ hàng xóm nhìn ngó giùm. Ra đến sân bay, ông nhớ ra gọi cho người em trai nhờ, nhưng sau này lu bu công chuyện, người em trai cũng quên mất.
Thời gian 1 tuần ở Hà Nội, hầu như ngày nào ông Dũng cũng liên lạc với Hùng hỏi thăm tình hình nhà cửa vườn tược, lần nào người giúp việc cũng báo cáo đầy đủ khiến ông an lòng.
Ông Dũng mất sạch tài sản trong nhà vì lỡ tin người làm công
 Ông Dũng mất sạch tài sản trong nhà vì lỡ tin người làm công
Ngày 15/10, trong lúc trò chuyện, ông Dũng thông báo với Hùng việc mai có người xuống cắt rau. Hùng nghe vậy thì ậm ừ, rồi từ lúc đó điện thoại tắt máy không liên lạc được. Lo lắng có việc chẳng lành, ông Dũng nhờ người thân đến xem có chuyện gì thì được người nhà báo cáo nhà ông đã thành "vườn không, nhà trống" và người làm công thì đã lặn mất tăm.
Lật đật từ Hà Nội bay về, ông chủ nhà đứng trước ngôi nhà mình mà muốn ngất xỉu, tất cả đồ đạc từ bàn ghế đến giường tủ, máy điều hòa, vô tuyến, bình nóng lạnh, máy tính, đến nồi cơm điện, thậm chí cả chăn ga gối nêm nệm cũng bị gã làm công cuỗm sạch. Tổng giá trị tài sản bị mất khoảng 150 triệu đồng.
Ông hớt hải chạy sang hàng xóm thì được biết, ngày 7/9 (ngày ông ra sân bay) người làm công nhà ông sang thông báo với họ là ông chủ của anh ta đã bán được mảnh đất trên với giá 2,5 tỷ nên ngày mai chuyển nhà. Hàng xóm chẳng mảy may nghi ngờ vì từ trước tới giờ họ vẫn biết ông Dũng có ý định bán đất mà chưa tìm được người mua. 
Hôm sau, họ thấy bên hàng xóm đánh cả xe tải đến nhộn nhịp chuyển đồ. Ngày hôm sau nữa một chiếc xe tải khác lại tiếp tục đến dọn sạch số đồ còn lại. Cả tuần trời chưa thấy "hàng xóm mới" dọn đến, họ bất ngờ khi người hàng xóm cũ chở về hốt hoảng thông báo ông không hề bán nhà.
Sự việc được trình báo lên công an Quận 9. Các điều tra viên đã nhanh chóng vào cuộc. Qua tra cứu tàng thư tại công an tỉnh Vĩnh Long, được biết Huỳnh Ngọc Hùng có lai lịch như sau: SN 1965, đăng ký HKTT ấp Mỹ An, xã Mỹ Thuận, thị xã Bình Minh; sở hữu 3 tiền án: Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, giết người, trộm cắp tài sản. 
Ông Dũng cũng tâm sự: "Tiền bạc của cải mất, tôi coi như "của đi thay người". Điều tôi lo lắng là ngoài số tài sản trên, hắn còn lấy của tôi cả sổ hộ khẩu, hộ chiếu, bằng khen, huân chương kháng chiến, kỷ niệm chương... Tôi lo ngại là hắn sẽ lợi dụng những giấy tờ trên để làm điều phi pháp, thì lúc đó hậu quả sẽ khó lường".
Ngày 30/10, Cơ quan CSĐT Công an Quận 9 đã ra quyết định truy nã đối với Hùng về tội "trộm cắp tài sản".

Đọc thêm

Có 3 tiền án nhưng vẫn không quên nghề 'đạo chích'

Đối tượng Lại Trung Thành cùng tang vật thu giữ trong vụ án.
(PLVN) - Tại cơ quan điều tra, Lại Trung Thành bước đầu thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Bản thân Thành từng có 3 tiền án về tội trộm cắp tài sản, tổng thời gian chấp hành án phạt tù là 8 năm 6 tháng.

Thanh Hóa: Tổ chức sử dụng ma túy trong đám cưới

Các đối tượng: Chung, Minh, Ba, Nam (từ phải qua trái)
(PLVN) - Một số đối tượng có biểu hiện tổ chức sử dụng ma túy tại đám cưới của Phùng Văn Chung nên đã triệu tập lên Công an xã làm việc và test nhanh ma túy. Qua test nhanh nước tiểu trong cơ thể của Phùng Văn Chung, Đặng Trọng Minh kết quả đều dương tính với ma túy.

Nghệ An: Khởi tố đối tượng gây ra hơn 10 vụ trộm cắp

Đối tượng Lê Sỹ Đào
(PLVN) - Ngày 24/4, thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An, Công an huyện Yên Thành vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với đối tượng Lê Sỹ Đào (SN 1986, trú tại xóm 7, xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn). Đây là đối tượng đã gây ra hàng chục vụ trộm cắp tài sản.

Bản án của 2 người đàn ông làm thuê cho "trà xanh"

Hai bị cáo tại phiên xét xử.
(PLVN) - Ngày 23/4, Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng mở phiên xét xử và tuyên phạt Lê Văn Sinh Nhật (49 tuổi, trú quận Sơn Trà) 4 năm 6 tháng tù; Nguyễn Quang Nam (29 tuổi, trú quận Cẩm Lệ) 4 năm tù cùng về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản.