Nguy cơ “chìm xuồng” vụ vùi xác thiếu nữ trong nghĩa địa

Địa điểm đối tượng vùi xác nạn nhân
Địa điểm đối tượng vùi xác nạn nhân
(PLO) - Sau khi chôn xác “người trong mộng” trong nghĩa địa, nhưng đến nay đối tượng vẫn chưa bị đưa ra xét xử vì cơ quan chức năng cho rằng đối tượng mắc “bệnh lạ” “loạn dục phô dâm”. 
Bốn lần mưu sát hụt
Khuya 10/9/2014, gia đình ông Nguyễn Văn Quang (SN 1973, ngụ tổ 5, thôn Quý Mỹ, xã Bình Quý, huyện Thăng Bình, Quảng Nam) hốt hoảng khi con gái Nguyễn Thị Tuyết (SN 1994) không về nhà sau bữa tiệc liên hoan cùng bạn bè công ty. 
Liên hệ với nhiều người, gia đình chỉ biết thông tin Tuyết đưa bạn trai bị say về giúp. Từ nhà người này đến nhà Tuyết khoảng hơn 10km, nhưng cô gái bặt tin tức trong ba hôm liền, bạn trai sau khi tỉnh rượu cũng không biết Tuyết đi đâu. 
Đến chiều 13/9/2014, một người bắt cá ở khu vực suối Trong (thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình) bất ngờ phát hiện xe máy của nạn nhân bị bỏ dưới suối, đắp bèo lên phía trên “ngụy trang”. Một ngày sau, thi thể thiếu nữ được tìm thấy ở gần nghĩa địa thôn Phú Mỹ (cách nhà nạn nhân chưa đầy 1km). 
Thi thể nạn nhân bị vùi lấp sâu khoảng 3m trong trạng thái nằm úp, hai tay trói chặt phía sau bằng áo ngực của chính nạn nhân, quần bị tụt xuống dưới đầu gối. Trên lưng nạn nhân có hai vết đâm. Phần đầu, mặt bị chém. Hộp sọ bị vỡ do vật cứng tác động. 
Nhận được tin báo, PC45 Công an tỉnh Quảng Nam nhanh chóng vào cuộc điều tra. Gần bảy tiếng xác minh, loại dần hàng chục đối tượng, PC45 đã tìm ra hung thủ Văn Phúc (SN 1991, còn gọi là Dít Em, ngụ thị trấn Hà Lam, Thăng Bình, Quảng Nam).
Đối tượng Phúc khi mới bị bắt
 Đối tượng Phúc khi mới bị bắt
 Phúc khai, sáu tháng trước đó, Phúc gặp cô gái xinh xắn trên đường, xin làm quen nhưng không được đồng ý, còn bị cô gái đòi đánh. Kẻ si tình không từ bỏ, kiên nhẫn chờ gặp để bày tỏ tình cảm, nhưng cô gái càng phản ứng mạnh. Từ yêu thương, Phúc chuyển sang căm ghét, nảy sinh ý định giết người.
Khoảng 18h ngày 10/9/2014, Phúc cầm theo con dao rựa ngồi chờ nạn nhân đi làm về để gây án. Đến 22h cùng ngày, phát hiện cô gái chạy xe máy một mình trên đường, Phúc xông tới cản lại, bắt dừng xe rồi dùng vũ lực bịt miệng kéo vào bên trong. 
Chưa kịp để nạn nhân phản ứng, Phúc vung rựa chém mạnh vào phần mặt, phần đầu đến khi nạn nhân gục gã. Hung thủ còn bổ mạnh hai nhát vào lưng, kéo xác nạn nhân vào nghĩa địa. Phúc dùng chính chiếc rựa mang theo hì hục đào đất sâu 3m, vùi xác chôn. 
Trong lúc kéo nạn nhân đi phi tang, Phúc sợ nạn nhân chưa chết nên cởi áo ngực cột tay. Hung thủ khai có tụt quần nạn nhân nhưng không thực hiện hành vi hiếp dâm. Vùi xác xong, thủ phạm lấy xe máy nạn nhân chạy đến Suối Trong, thả xe và điện thoại xuống nước phi tang.
Xong việc là khoảng 2h sáng ngày 11/9, Phúc đi về nhà tìm chỗ thay quần áo rồi đi ngủ, coi như không có việc xảy ra cho đến thời điểm bị bắt. 
Người nhà nạn nhân bức xúc khiếu nại
Sau khi lấy cung hung thủ, bước đầu cơ quan điều tra nhận định Phúc có biểu hiện thần kinh không ổn định, khả năng do tác hại của hút bồ đà. Tuy nhiên cảnh sát vẫn nhận định Phúc gây án trong trạng thái tỉnh táo nên không cho trưng cầu giám định. 
Tới ngày 8/1/2015, Công an tỉnh Quảng Nam kết thúc điều tra vụ án, chuyển kết luận điều tra cho VKSND tỉnh Quảng Nam. 
Cha nạn nhân cho rằng hung thủ không bị tâm thần
 Cha nạn nhân cho rằng hung thủ không bị tâm thần
Thời gian này, gia đình nạn nhân cho hay luôn mong móng đến ngày xét xử, nhưng diễn biến tố tụng rất chậm, gia đình nhiều lần gửi đơn kiến nghị lên TAND tỉnh và các cơ quan tố tụng. 
Chờ thêm hơn 10 tháng nữa, bất ngờ ngày 12/11/2015, VKSND tỉnh có công văn thông báo cho gia đình nạn nhân biết về việc áp dụng biện pháp bắt buộc chữa bệnh cho bị can tại Bệnh viện Tâm thần Đà Nẵng.
Cha nạn nhân tỏ vẻ bức xúc trước quyết định này, cho rằng mãi bốn tháng sau ngày xảy ra sự việc, gia đình thủ phạm mới đến thắp nhang và tiết lộ “sẽ nộp đơn xin giám định tâm thần”. 
Ông tỏ vẻ lo lắng: “Có thể đây là âm mưu của gia đình Phúc nhằm giúp con trai thoát án tử. Nó gây án rất dã man, còn cẩn thận đào hố rồi phi tang khôn khéo kín kẽ. Tôi không tin một kẻ như thế lại mắc bệnh tâm thần. Hơn nữa, vụ án xảy ra hơn một năm, cơ quan chức năng mới có kết luận này thì thật vô lý”.
Ngoài ra ông Quang đặt thêm nghi vấn, một mình Phúc không thể kéo xác con gái ông đi xa như thế. Hôm chứng kiến cảnh dựng lại hiện trường, vợ chồng ông Quang cũng nghi vấn Phúc có sự giúp sức của người khác mới có thể làm tất cả những việc như tẩu tán chiếc xe và đào hố sâu 3m chôn xác chỉ trong một đêm.
Nhằm giải đáp những băn khoăn này của gia đình nạn nhân, XLPL cũng đã tìm đến cơ sở giám định tâm thần đối tượng để tìm hiểu sự việc. Ông Lâm Tiến Trung, Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Đà Nẵng cho biết, ngày 11/11/2015, đối tượng Phúc được nhập viện và điều trị tại khoa Pháp y và nghiệm chất của bệnh viện. Qua giám định, Phúc bị chứng “loạn dục phô bày” (thích phô bày cơ quan sinh dục của mình cho người khác xem, thường là đối tượng khác giới). 
Đại diện bệnh viện cho rằng căn bệnh này khiến Phúc bị hạn chế nhận thức và điều khiển hành vi. Điều trị xong, Phúc sẽ được Trung tâm giám định tâm thần khu vực miền Trung - Tây Nguyên (trụ sở tại Huế) kiểm tra trước khi giao lại cho cơ quan điều tra tỉnh Quảng Nam”.
Trả lời câu hỏi tại sao việc chữa trị bệnh của đối tượng Phúc lại diễn ra quá muộn, ông Trung nói: “Tôi không biết lý do vì sao. Còn thực tế chứng bệnh của Phúc được ghi trong biên bản giám định 126/BB- TTPYTTT vào ngày 1/12/2014, được chúng tôi gửi công văn cho tòa án. Không hiểu sao phải đến gần một năm sau, ngày 11/11/2015 cơ quan chức năng Quảng Nam mới có quyết định đưa đối tượng ra Đà Nẵng chữa trị. 
Hiện bệnh tình của Phúc đã ổn định. Có thể trong thời gian tới chúng tôi sẽ chuyển giao bệnh nhân ra Huế để kiểm tra xem hồi phục hoàn toàn hay chưa”./.

Đọc thêm

Bản án của 2 người đàn ông làm thuê cho "trà xanh"

Hai bị cáo tại phiên xét xử.
(PLVN) - Ngày 23/4, Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng mở phiên xét xử và tuyên phạt Lê Văn Sinh Nhật (49 tuổi, trú quận Sơn Trà) 4 năm 6 tháng tù; Nguyễn Quang Nam (29 tuổi, trú quận Cẩm Lệ) 4 năm tù cùng về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản.

Mê cá độ đá bóng, cửa hàng trưởng "tham ô tài sản" lĩnh án

Mê cá độ đá bóng, cửa hàng trưởng "tham ô tài sản" lĩnh án
(PLVN) - Ngày 23/4, TAND tỉnh Gia Lai đã đưa 3 bị cáo gồm: Võ Thị Văn Chương (SN 1986, tại Bình Định. Trú tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê giữ chức vụ Kế toán kiêm thủ quỹ; Phan Hùng Thắng (SN 1976, tại Bình Định. Trú tại xã Ia Blang, huyện Chư Sê) giữ chức vụ Cửa hàng trưởng; Trần Thị Thắm (SN 1990. Trú tại thị trấn Chư Sê) giữ chức vụ Kế toán bán hàng của Công ty TNHH MTV Đ.D Chư Sê (viết tắt là Cty Đ.D), có địa chỉ tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai, ra xét xử về tội “tham ô tài sản”.

Công an tỉnh Lai Châu phá vụ án 01 kg vàng giả

Công an tỉnh Lai Châu phá vụ án 01 kg vàng giả
(PLVN) -   Tẩn Seo Lụ đã mua thỏi vàng giả trên mạng xã hội với giá 5 triệu đồng rồi cấu kết với đối tượng Deng Fuqiang (quốc tịch Trung Quốc) lập facebook dàn dựng kịch bản để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Từ lời khai của băng cướp tiệm vàng tại Bình Dương hé lộ hậu họa từ những “nhóm kín”

Phạm Hoàng Hưng là đối tượng chủ mưu trong vụ cướp.
(PLVN) -Đối tượng Phạm Hoàng Hưng (28 tuổi, chủ mưu, trực tiếp cầm súng cướp tiệm vàng Bích Quý ở huyện Bàu Bàng) vừa bị Công an Bình Dương cùng Bộ Công an phối hợp Cảnh sát Campuchia bắt giữ tại một casino ở nước bạn. Trước đó, Nguyễn Linh Đoan (30 tuổi, quê Quảng Nam), là nghi phạm đầu tiên trong vụ cướp bị bắt giữ. Tiếp đó, Trần Quang Triệu (31 tuổi, quê Bình Định), ra đầu thú. Hiện công an tiếp tục truy bắt nghi can còn lại là Nguyễn Hoàng Nhi (ngụ Tây Ninh), nghi vấn hiện còn lẩn trốn ở Campuchia.