Người phụ nữ gốc Việt bị cưỡng hiếp suốt 4 ngày ở Australia

Nạn nhân bị giam cầm trong nhà người đàn ông quen qua mạng, bị đánh đập, cưỡng hiếp và dọa bắt đi bán dâm kiếm tiền.

Sau 2 tháng làm quen với một phụ nữ Việt Nam (39 tuổi) qua mạng xã hội, Robert Wilson (32 tuổi, ở thành phố Melbourne) đến đón nạn nhân về nhà riêng sau giờ làm hôm 25/3. 

Theo tài liệu của tòa án, ngay khi vào nhà, Robert bắt đầu đấm, đá, đạp vào đầu, bụng nạn nhân rồi đẩy mạnh cô này ngã xuống sàn. Sau đó, hắn kéo cô vào phòng ngủ để hiếp dâm và đánh bất cứ khi nào người phụ nữ chống cự.

Robert Wilson (32 tuổi), ở Melbourne, Australia, bị cáo buộc hiếp dâm người phụ nữ Việt Nam. Ảnh: Facebook.
Robert Wilson (32 tuổi), ở Melbourne, Australia, bị cáo buộc hiếp dâm người phụ nữ Việt Nam. Ảnh: Facebook.

Robert bóp cổ nạn nhân, đe dọa tính mạng để đòi tiền. Hắn yêu cầu cô chuyển 3.000 AUD vào tài khoản ngân hàng của mình. Đồng thời, Robert cũng sử dụng vũ khí như súng săn bắt cá, cung nỏ để uy hiếp, dọa nếu không nghe lời sẽ bắt cô đi bán dâm để kiếm tiền cho hắn.

Người phụ nữ Việt chỉ được giải thoát khi một người bạn của cô, tên Thien Truong, nhắn tin với Robert qua Facebook ngày 28/3. 

"Điều duy nhất tôi nghĩ được là phải tìm cách cứu cô ấy. Cô ấy nói đang ở trong tình trạng tồi tệ, bị đánh, bị hãm hiếp và không được cho ăn uống", Thien Truong kể lại sự việc trên kênh Channel 7. 

Sau khi thương lượng với Thiên Trường, Robert đồng ý thả nạn nhân hôm 29/3, sau 4 ngày giam cầm.

Nạn nhân người Việt điều trị tại bệnh viện Melbourne, Australia. Ảnh: 7 News.
Nạn nhân người Việt điều trị tại bệnh viện Melbourne, Australia. Ảnh: 7 News.

Ngay khi được tự do, nạn nhân đã đến trình báo với cảnh sát trong tình trạng người đầy vết thương và hai mắt hầu như không nhìn thấy gì. Nạn nhân là người Việt Nam, sang Australia sống được 3 năm.

Robert Wilson ra tòa hôm nay (5/4) với các cáo buộc hiếp dâm, giam cầm, cố ý gây thương tích và ăn cắp tài sản.

Đọc thêm

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.