Người làm chứng "vụ Lý Nguyễn Chung" bị tố vu khống

Người làm chứng Nguyễn Thị Thu Hà - Ảnh: Hải Hồ
Người làm chứng Nguyễn Thị Thu Hà - Ảnh: Hải Hồ
(PLO) - Bà Thân Thị Hải, người đi kêu oan cho ông Nguyễn Thanh Chấn, vừa có đơn gửi đến các cơ quan tố tụng và một số cơ quan Trung ương để tố cáo bà Nguyễn Thị Thu Hà về hành vi vu khống.

Trước đó, tại phiên xét xử bị cáo Lý Nguyễn Chung từ ngày 21/7 đến 23/7 tại TAND tỉnh Bắc Giang, bà Nguyễn Thị Thu Hà (53 tuổi, ngụ xã Song Mai, TP Bắc Giang) tham gia với tư cách người làm chứng.
Tại tòa, bà Hà cho rằng Lý Nguyễn Chung không phải là hung thủ của vụ giết người tại Thôn Me (xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) năm 2003 mà chính ông Nguyễn Thanh Chấn mới là hung thủ của vụ án.
Bà Hà cũng khai một số tình tiết liên quan đến bà Thân Thị Hải (57 tuổi, ngụ tại TP. Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang).
Theo bà Hà, bà Hải là người đứng ra chạy án, dàn xếp để giải oan cho ông Chấn và được chia 30% trên tổng số tiền bồi thường oan sai mà ông Chấn nhận được.
Trao đổi với Tuổi Trẻ, bà Thân Thị Hải cho biết những lời khai của bà Hà tại tòa là vu khống, bịa đặt, không đúng sự thật, gây ảnh hưởng đến danh dự của bà nên bà đã làm đơn tố cáo gửi đến các cơ quan chức năng.
Theo bà Hải, bà Hà tham gia tố tụng với tư cách là người làm chứng thì chỉ được nói những gì người làm chứng được biết chứ không được xúc phạm danh dự uy tín của bà trước hàng trăm người và trước các cơ quan báo chí làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của bà.
Tại đơn tố cáo, bà Hải đề nghị các cơ quan phải làm rõ bà Hà bảo bà đi chạy án cho ông Chấn thì chạy án vào ngày tháng năm nào, chạy ai, đưa tiền cho ai. Việc bà Hà có lá đơn tự thú của ông Chấn, biên bản tiếp nhận đối tượng tự thú..., bà Hải yêu cầu các cơ quan làm rõ ai là người đưa cho bà Hà những tài liệu này, ai là người đứng sau bà Hà.
Bà Hải đề nghị nếu những lời khai của bà Hà không đúng thì cơ quan điều tra phải bắt giam bà Hà để tiếp tục điều tra...
Trao đổi với Tuổi Trẻ, bà Nguyễn Thị Thu Hà cho biết bà có nghe thông tin về việc bị bà Hải làm đơn tố cáo gửi đến các cơ quan.
“Tôi không bình luận gì về nội dung đơn tố cáo của bà Hải. Những lời khai của tôi trước tòa là hoàn toàn đúng sự thật nên tôi không có gì phải lo sợ. Tôi sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật về những gì mình đã làm”- bà Hà cho biết.

Đọc thêm

Chủ tịch tập đoàn Thuận An bị bắt

Bị can Nguyễn Duy Hưng (trái) và Trần Quang Anh (Ảnh: Bộ Công an).
(PLVN) - Ông Nguyễn Duy Hưng, chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An vừa bị khởi tố và bắt tạm giam để điều tra về tội Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn phiên xử đường dây tội phạm Jibian

Các bị cáo tại tòa.
(PLVN) - Sáng nay, TAND TP Hà Nội đưa 21 bị cáo ra xét xử về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Rửa tiền” thuộc đường dây tội phạm Jibian. Tuy nhiên, phiên tòa đã phải hoãn vì bị cáo đi cấp cứu.

Cảnh báo về đường dây tội phạm xuyên quốc gia Jibian

Hình minh họa.
(PLVN) - Từ lời trình báo của người phụ nữ bị chiếm đoạt gần 20 tỷ đồng, công an đã bắt được nhiều “mắt xích” trong Jibian - một tổ chức tội phạm hoạt động về lĩnh vực rửa tiền cho các app đánh bạc hoặc các đối tượng lừa đảo như một cổng thanh toán trung gian.

Nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc bị bắt tạm giam

Bị can Lê Văn Mót - Nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc. Ảnh: Khánh Thùy

(PLVN) - Thông tin từ Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, khoảng 9h30p ngày 13/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Lê Văn Mót (58 tuổi), nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc do có hành vi vi phạm pháp luật.

Trộm hơn 250 triệu đồng rồi mang gửi ngân hàng

Công an làm việc với Phạm Văn Hiếu.
(PLVN) - Ngày 13/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Huế (Thừa Thiên Huế) cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tiến hành bắt tạm giam đối với Phạm Văn Hiếu (SN 1996, trú tại phường Thuận Hòa, thành phố Huế) về hành vi Trộm cắp tài sản.

Bắt giữ nhóm đối tượng nghi liên quan đến "nước vui"

Tang vật vụ việc
(PLVN) - Cơ quan Công an thu giữ 08 gói bột các loại có trọng lượng khoảng 3kg (gồm C sủi, bột màu, tinh dầu, trong đó có khoảng 0,5kg thành phẩm nghi có chất ma tuý). Ngoài ra, phát hiện, thu giữ 01 khẩu súng, 19 viên đạn cùng nhiều đồ vật dùng để pha chế “nước vui”...

Bố đẻ tố cáo con gái bị bố dượng xâm hại

(ảnh minh hoạ)
(PLVN) - VKSND huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Lê Tiến Viên (SN 1978, trú xã Quỳnh Tân, huyện Quỳnh Lưu) về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi” theo Điều 142 BLHS.

Long An: Mang tiền án, 2 đối tượng vẫn làm “đạo chích”

Đối tượng Dương Thanh Lành và Phạm Thế Vinh (phải) tại cơ quan Công an
(PLVN) - Khi đi ngang nhà bà D.T. T.A, phát hiện không ai ở nhà nên Lành ngồi cảnh giới, Vinh cạy các thanh nhôm ở cửa sổ, đột nhập vào nhà lấy trộm 01 điện thoại di động, 01 sợi dây chuyền, 01 chiếc vòng, 01 chiếc nhẫn, 02 đồng hồ và nhanh chóng tẩu thoát, đem bán lấy tiền tiêu xài.