Người đàn bà 22 năm trốn nã lĩnh án tù

Bị cáo Lộc tại tòa.
Bị cáo Lộc tại tòa.
(PLO) - Hay tin đồng bọn bị bắt vì bị chính các bị hại tố cáo, Lộc đã nhanh chân bỏ trốn. Sau 22 năm, Lộc bị bắt theo lệnh truy nã và bị xử phạt 5 năm tù.
Chiều qua (30/9) TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Thị Bích Lộc (SN: 1949, quê ở Thái Nguyên) về tội Mua bán phụ nữ.
Theo bản án sơ thẩm, tháng 4/1992, biết tin người anh họ sống tại thị trấn Bằng Tường (Trung Quốc) đang cần tìm các cô gái mới lớn để bán vào động mại dâm nên Lộc đã đến nhà cháu họ là Nguyễn Văn Tô (ở huyện Sóc Sơn, Hà Nội) bàn bạc và được Tô đồng ý.
Theo thỏa thuận, Tô sẽ được Lộc trả công với giá 300.000 đồng/người khi đưa qua biên giới trót lọt. Tuy nhiên Lộc phải đưa trước cho Tô 200.000 đồng tiền “đặt cọc” trước cho các đầu mối.
Qua các mối quan hệ, Tô biết có 3 cô gái mới lớn trong độ tuổi từ 15 – 16 có ý định tìm việc ở Trung Quốc nên đã câu kết với đồng bọn để lừa các cô gái này bán cho Lộc.
Bằng thủ đoạn hứa hẹn sẽ cho họ công việc nhàn hạ, mức lương cao nên Tô dễ dàng hẹn gặp và trao đổi với các cô gái đến nhà Lộc để đưa sang Trung Quốc qua đường tiểu ngạch.
Đến giữa tháng 5/1992, khi ba cô gái đứng đợi xe chuẩn bị theo chân nhóm buôn người cùng đi Lạng Sơn để sang Trung Quốc thì may mắn gặp một người phụ nữ hỏi chuyện.
Khi biết được mục đích mà các cô sang xứ người để lao động thì người phụ nữ đã nhắc nhở: "Cẩn thận kẻo bị bọn chúng lừa bán vào nhà thổ bán dâm".
Sau một hồi “suy đi tính lại” cả ba cô gái liền chạy đến trụ sở công an trình báo. Nhóm Tô gồm 4 người bị bắt, riêng Lộc khi biết tin đã nhanh chân bỏ trốn.
Ngày 10/6/1993, đồng bọn của Lộc lần lượt nhận các mức án từ 3 đến 6 năm tù về tội Mua bán phụ nữ. Riêng về phía lộc, sau hơn 22 năm bỏ trốn thì bị bắt theo lệnh truy nã vào cuối tháng 12/2014.
Tại tòa, bị cáo Lộc thừa nhận hành vi phạm tội của mình và tỏ ra ăn năn hối cải mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt.
Sau khi xem xét các chứng cứ cùng lời khai của đồng bọn trong hồ sơ vụ án, HĐXX đã quyết định xử phạt bị cáo Nguyễn Thị Bích Lộc 5 năm tù giam theo đúng tội danh bị đưa ra truy tố./.

Đọc thêm

Bắt tạm giam người điều khiển tàu khách gây tai nạn trên sông Tiền

Lực lượng chức năng tống đạt các Quyết định và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được.
(PLVN) - Liên quan đến vụ tai nạn giao thông đường thuỷ trên sông Tiền, đoạn thuộc ấp 1, xã Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang, làm 1 người chết và 2 người bị thương. Chiều ngày 22/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được (SN 1982, trú xã Khánh Hoà, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thuỷ”.

Gia Lai: Nguyên Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh lĩnh 12 tháng tù treo

Gia Lai: Nguyên Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh lĩnh 12 tháng tù treo
(PLVN) - Sáng 22/4, TAND tỉnh Gia Lai đã đưa bị cáo Trương Quý Sửu, nguyên Trưởng Phòng Kế hoạch Tài chính Sở GD&ĐT ra xét xử về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát lãng phí”; bị cáo Nguyễn Tư Sơn, nguyên Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Gia Lai về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.