Người cô nhẫn tâm hại chết cháu vì mâu thuẫn với chị dâu

Hiện trường vụ việc
Hiện trường vụ việc
(PLO) - Cháu bé hơn 1 tuổi chưa biết đi bỗng dưng được phát hiện đã tử vong dưới giếng sâu. Đau lòng hơn, khi cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân vụ án thì chính người cô ruột lại đến cơ quan chức năng đầu thú và khai nhận hành vi ném cháu xuống giếng của mình...
Bất ngờ phát hiện xác cháu bé dưới giếng
Những ngày qua, cả làng Tống Xá (xã Thái Thịnh, huyện Kinh Môn, Hải Dương) vẫn chưa hết bàng hoàng trước sự việc xảy ra với cháu Nguyễn Sương Sung (sinh ngày 8/1/2014) con anh Nguyễn Phồn Tiến và chị Phạm Thị Hương. Được biết, cháu Sung là con thứ hai của vợ chồng anh Tiến. 
Chiều ngày 10/3, sau khi buổi đi làm đêm về, vợ chồng anh Tiến mệt quá nên ngủ say đến quá giờ chiều. “Lỗi là tại vợ chồng tôi quá chủ quan, đi làm về mệt nên trưa tranh thủ ngủ. Trong thời gian đó, tôi có gửi con trai nhờ cháu Nguyễn Thị Dung trông hộ. Sau đó cháu Dung bế bé vào nhà rồi đi học. Tưởng con vẫn chơi như mọi khi nên vợ chồng tôi vẫn ngủ”, anh Tiến tự trách mình.
Khi tỉnh dậy, thấy cửa hé, lại không thấy con đâu nên vợ chồng anh Tiến vội nhờ người thân đi tìm kiếm. Mặc dù đã lật tung trong nhà, tìm hết các ngõ ngách nhưng vẫn không có kết quả. Nỗi lo lắng cháu Sung bị bắt cóc khiến vợ chồng anh Tiến và người thân đứng ngồi không yên. Anh Tiến vội đến UBND xã Thái Thịnh nhờ thông báo trên hệ thống phát thanh xã và nhờ công an phối hợp tìm kiếm.
Mọi người đã đổ xô tìm kiếm khắp mọi nơi vẫn không có tung tích gì. Bản thân anh Tiến và những người thân đã thất vọng bởi cho rằng sau khi bắt cóc cháu bé, thủ phạm đã cao chạy xa bay. Không ngờ, nỗi lo lắng con mình bị bắt cóc của vợ chồng anh lại hóa thành nỗi đau vô bờ khi ông Trần Văn Luyến (người cùng thôn) báo tin phát hiện cháu Sung chết nổi dưới giếng nước nhà ông Nguyễn Đình Tài.
Theo lời ông Luyến, ông có nuôi lợn nhờ trên đất gia đình ông Tài (SN 1963, cùng thôn Tống Xá), chiều hôm đó khi ông ra giếng lấy nước thì phát hiện sự việc. “Ban đầu tôi cứ nghĩ đó là con búp bê nhưng khi vớt lên tôi mới phát hiện đó là cháu Sung thì cháu đã tử vong. Tôi cố trấn tĩnh lại và hô hoán. Người nhà anh Tiến đang đi tìm con nghe tiếng la thì chạy sang”, ông Luyến kể lại.
Ngay lập tức lực lượng công an đã có mặt tại hiện trường. Lúc này, bản thân anh Tiến và người dân thôn Tống Xá vừa đau đớn vừa lấy làm băn khoăn về cái chết của cháu. Do cháu Sung chưa biết đi, cái giếng đã bị bỏ hoang, chỉ có hộ ông Luyến thi thoảng lấy nước giếng để tắm và nuôi lợn, chỗ đó lại cách nhà anh Tiến vài trăm mét, đường đi ngoằn nghèo nên khó có thể có việc cháu Sung bò ra đó rồi rơi xuống giếng chết đuối được. 
Không tin em gái là thủ phạm
Trong khi cơ quan điều tra đang thụ lý vụ án thì bất ngờ đối tượng Nguyễn Thị Liên (SN 1992), là em gái của anh Tiến và là cô ruột cháu bé nạn nhân đã đến cơ quan điều tra đầu thú và khai nhận hành vi giết cháu Sung.
Theo lời khai của Liên, ngày 3/2/2014, Liên sinh con và thỉnh thoảng có về nhà bố mẹ đẻ ở gần nhà anh trai chơi. Đến ngày 18/2/2015, Liên đưa con về sống cùng bố mẹ đẻ. Khoảng 15h ngày 10/3, chỉ có Liên và cháu Thành (con trai Liên) ở nhà. Lúc cháu Thành ngủ dậy đòi đi vệ sinh, sau khi cho con đi vệ sinh, Liên đặt con ở giường bố đẻ thì nghe thấy tiếng “cốc, cốc”. 
Liên bế con ra sân nhìn về nhà anh Tiến thì thấy cháu Sung đang bò ở cửa nhà cách cánh cửa nhà anh Tiến 5m. Lúc này, cháu Sung cầm chiếc then cửa dài đang gõ vào chiếc cốc màu xanh. Liên bế con đến gần chỗ cháu Sung thì cháu Sung lại bò vào trong nhà. Liên liền nảy ra ý định giết cháu Sung vì có mâu thuẫn mẹ cháu từ trước đó. 
Nghĩ là làm, Liên bế con về nhà bố đẻ mình cho vào xe tập đi trẻ em dùng dây buộc xe vào cột nhà. Sau đó, Liên đi bộ đến nhà anh Tiến thì cũng là lúc cháu Sung bò ra ngoài cửa đến chỗ Liên, sau đó cháu Sung ôm chân Liên. Liên bế cháu Sung và dùng tay kéo then mở cổng, sau đó Liên tiến thẳng đến giếng nhà ông Tài, ném cháu Sung xuống giếng nước. Sát hại cháu bé xong, Liên về nhà bế con đi chơi nhằm đánh lạc hướng cơ quan điều tra. 
Sáng 13/3/2015, hàng trăm người dân xã Thái Thịnh ùn ùn kéo đến kín đoạn đường trước cửa nhà bé Sung để chứng kiến Công an tỉnh Hải Dương dẫn giải nghi phạm về thực nghiệm hiện trường. Những người dân tụ tập, xôn xao bàn tán về cái chết của bé Sung. Nhiều người trong số họ bàng hoàng khi cô ruột Liên chính là người ném cháu bé xuống giếng. Riêng anh Nguyễn Phồn Tiến cho đến giờ phút này vẫn chưa thể chấp nhận việc em gái mình đang tâm giết con mình.
Anh Tiến cố nuốt những giọt nước mắt vào trong lòng nói: “Tôi không cho rằng em gái là thủ phạm. Con Liên hiền và yếu lắm, tiền sử không có bệnh gì, nên không thể là thủ phạm được. Khoảng 15h hôm đó, tôi còn nghe tiếng Liên gọi: “Chị Hương ơi, thằng Sung đâu rồi?”. Vợ tôi hớt hải chạy ra và cho rằng Sung đi chơi cùng cháu Dung. Em gái tôi là người đầu tiên thông báo cho vợ chồng tôi về cháu Sung thì làm sao có thể hại cháu được”, anh Tiến cho biết.
Như để khẳng định niềm tin của mình, anh Tiến cho biết tiếp: “Em gái tôi sinh ra đã yếu ớt, 4 năm mới biết đi, có tiếng người quát lớn là sợ hãi, đến cái xe đạp còn không dắt nổi, gà không dám giết, chân nó lại tập tễnh, nhiều lúc bị ngã, trong khi đó con ngõ dẫn ra giếng khó đi. Bình thường em gái tôi bế con nó cũng còn khó khăn thì lấy gì giết người”. 
Cũng theo lời người anh, trong đời sống thường ngày, giữa vợ chồng anh với em gái không có gì mâu thuẫn với nhau. “Đến giờ, vợ chồng tôi vẫn không tin em gái tôi đã ném con tôi xuống giếng. Hơn nữa em gái tôi rất yếu, trong thời gian cháu Sung mất tích, nhiều người còn thấy em gái tôi bế con sang nhà ông Dục chơi nên không thể là thủ phạm được”, anh Tiến phân trần.
Ông Nguyễn Chí Hiếu (Phó trưởng Công an huyện Kinh Môn) phụ trách điều tra hình sự cho biết: “Hiện toàn bộ hồ sơ cũng như nghi phạm của vụ việc chúng tôi đã hoàn tất và bàn giao cho Phòng Cảnh sát Diều tra tội phạm về Trật tự xã hội (PC45) - Công an tỉnh Hải Dương thụ lý giải quyết”.
Ngày 13/3, Thượng tá Mai Thế Oanh (Phó Trưởng Phòng PC45 -Công an tỉnh Hải Dương) cho biết: Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Hải Dương đã ra quyết định khởi tố vụ án đối với vụ sát hại cháu Nguyễn Xương Sung. Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh Hải Dương tiếp tục điều tra làm rõ, sớm đưa đối tượng ra xử lý trước pháp luật./.

Đọc thêm

Truy bắt đối tượng cướp taxi trên phố Hà Nội trong đêm

Đối tượng Hoàng Khương Duy.
(PLVN) - Khi tài xế taxi tông cửa ra khỏi xe và truy hô, Duy đã lái ô tô bỏ chạy, va chạm với một số phương tiện khác khiến người trên các xe này ngã xuống đường... Nhận tin báo, Công an quận Đống Đa nhanh chóng phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Hà Nội truy bắt đối tượng trong đêm.

Chủ tịch tập đoàn Thuận An bị bắt

Bị can Nguyễn Duy Hưng (trái) và Trần Quang Anh (Ảnh: Bộ Công an).
(PLVN) - Ông Nguyễn Duy Hưng, chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An vừa bị khởi tố và bắt tạm giam để điều tra về tội Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn phiên xử đường dây tội phạm Jibian

Các bị cáo tại tòa.
(PLVN) - Sáng nay, TAND TP Hà Nội đưa 21 bị cáo ra xét xử về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Rửa tiền” thuộc đường dây tội phạm Jibian. Tuy nhiên, phiên tòa đã phải hoãn vì bị cáo đi cấp cứu.

Cảnh báo về đường dây tội phạm xuyên quốc gia Jibian

Hình minh họa.
(PLVN) - Từ lời trình báo của người phụ nữ bị chiếm đoạt gần 20 tỷ đồng, công an đã bắt được nhiều “mắt xích” trong Jibian - một tổ chức tội phạm hoạt động về lĩnh vực rửa tiền cho các app đánh bạc hoặc các đối tượng lừa đảo như một cổng thanh toán trung gian.

Nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc bị bắt tạm giam

Bị can Lê Văn Mót - Nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc. Ảnh: Khánh Thùy

(PLVN) - Thông tin từ Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, khoảng 9h30p ngày 13/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Lê Văn Mót (58 tuổi), nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc do có hành vi vi phạm pháp luật.