Người chồng giết bạn tri kỷ vì vợ nghẹn ngào nhận án chung thân

 Nước mắt của người đàn ông không ngừng rơi trong suốt phiên tòa. Sau vành móng ngựa, gương mặt của kẻ giết người nhăn nhúm, run lên theo từng lời nói chất chứa nỗi niềm. Có mặt tại phiên tòa cùng gia đình chồng, chị Phúc thừa nhận chính vì sự ích kỷ của người con gái mà chị đã không rõ ràng trong mối quan hệ với nạn nhân. Và cũng chính từ ham muốn tình dục đã khiến chị đi quá xa.

Bởi sự xuất hiện của một cô gái mà tình bạn thân thiết đã trở thành bi kịch. Nước mắt của người đàn ông không ngừng rơi trong suốt phiên tòa.

Hoàng Ngọc Thắng bật khóc khi nghe luật sư bào chữa kể về quãng thời gian thân thiết của đôi bạn
Hoàng Ngọc Thắng bật khóc khi nghe luật sư bào chữa kể về quãng thời gian thân thiết của đôi bạn

Từ bạn tri kỷ đến kẻ thứ 3

Hoàng Ngọc Thắng (SN 1986) và Phùng Minh Thắng (SN 1987, cùng ngụ Bình Dương) là bạn bè thân thiết từ thời “tắm mưa”. Tuy chọn cho mình trường kinh tế còn Minh Thắng theo nghề công an của cha nhưng cả hai vẫn duy trì tình bạn đẹp.

Năm 2004, yêu cô sinh viên Thái Đỗ Hồng Phúc, Ngọc Thắng liền dẫn đến giới thiệu với cậu bạn thân. Trước vẻ xinh xắn, hiền lành của Phúc, trái tim Minh Thắng đã lỗi nhịp. Dẫu biết điều đó là không đúng, nhưng Phúc vẫn lén lút hẹn hò với Minh Thắng sau lưng người yêu.

Tuy cũng có tình cảm với Minh Thắng nhưng sau hơn 6 năm trời yêu nhau, cô gái vẫn cùng Ngọc Thắng kết hôn. Không cam tâm khi bạn thân có được người con gái mình yêu quý, Minh Thắng thường xuyên điện thoại “tâm sự” với Phúc.

Trưa ngày 27/6/2011, trong khi hai vợ chồng đang nằm ngủ thì Minh Thắng liên tục gọi vào điện thoại của Phúc. Mặc dù Phúc đã ra chỗ khác nói chuyện nhưng giọng của người đàn ông vang lên trong máy đã khiến Ngọc Thắng khó chịu.

Đến chỗ làm mà tâm trí người chồng trẻ cứ mải nghi ngờ nên điện thoại về hỏi vợ. Lúc này, nghĩ đến việc “cái kim trong bọc cũng có ngày lòi ra”, Phúc thú nhận chuyện trước khi cưới 4 tháng, cô đã cùng Minh Thắng đến “khách sạn”. Đau khổ vì bị vợ và bạn thân qua mặt, Ngọc Thắng bỏ đi cả đêm và sáng hôm sau thì điện thoại hẹn Minh Thắng đi “nói chuyện”.

Đến điểm hẹn với một con dao, Ngọc Thắng yêu cầu Minh Thắng không được tiếp tục “quấy rối” vợ mình. Tuy không thừa nhận mối quan hệ sai trái nhưng Minh Thắng lại chê bạn “yếu” và để vợ lại cho mình “lo”.

Tức giận, Ngọc Thắng đi vào nhà vệ sinh rửa mặt nhưng thực tế là để vòng ra sau lưng đâm Minh Thắng.

Bị tấn công bất ngờ, viên trung úy cảnh sát không kịp kháng cự mà chỉ biết tung ghế bỏ chạy. Đuổi theo Minh Thắng đến vách tường, Ngọc Thắng tiếp tục đâm nhiều nhát vào người bạn tri kỷ khiến anh này chết ngay tại quán. Sau khi gây án, Ngọc Thắng bỏ trốn ra miền Bắc sống lang thang. Biết không thể thoát tội, người thanh niên đã nhờ bạn bè đưa vào TP.HCM đầu thú.

 Đắng cay và chua xót

Không còn vẻ tráng kiện, khỏe mạnh như lần gặp trước, hôm nay trông Hoàng Ngọc Thắng tái xanh khi khoác trên người chiếc áo sơmi vàng tươi, thẳng thớm. Lòng khòng trước vành móng ngựa, kẻ giết trung úy cảnh sát giao thông nghẹn ngào khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Vợ của bị cáo bước đi lòng nặng trĩu
Vợ của bị cáo bước đi lòng nặng trĩu

Theo anh, khi biết bạn tri kỷ là kẻ thứ ba chen chân vào cuộc tình của mình, lòng Ngọc Thắng đau như cắt. Ngay lúc đó, anh chỉ muốn ly dị vợ và bắt Minh Thắng phải thừa nhận mối quan hệ sai trái. Và con dao mà Ngọc Thắng mang theo chỉ để hù dọa kẻ đã “cướp người yêu của bạn’.

Thế nhưng mọi chuyện không đúng như những gì Ngọc Thắng suy nghĩ. Bị Minh Thắng xúc phạm lại còn ra vẻ thách thức, Ngọc Thắng đã không thể kìm chế. Những nhát dao lấy mạng người bạn thân vung lên cũng là lúc lý trí không còn ở trong Ngọc Thắng mà thay vào đó là sự giận dữ và cay đắng…Sau vành móng ngựa, gương mặt của kẻ giết người nhăn nhúm, run lên theo từng lời nói chất chứa nỗi niềm.

Có mặt tại phiên tòa cùng gia đình chồng, chị Phúc thừa nhận chính vì sự ích kỷ của người con gái mà chị đã không rõ ràng trong mối quan hệ với nạn nhân. Và cũng chính từ ham muốn tình dục đã khiến chị đi quá xa.

Trong khi Phúc lạnh lùng thừa nhận mối quan hệ sai trái thì chồng cô chỉ biết nuốt ngược cay đắng vào lòng. Biết việc làm của mình là sai trái, là không đáng có nhưng hối hận thì đã phải tra tay vào còng. Nơi hàng ghế dự khán, chị Hương (chị gái của bị cáo) khóc ròng từ khi Ngọc Thắng bước vào phòng xử với đôi tay bị còng chặt. Nhìn dáng vẻ tiều tụy của em, người chị gái chẳng kìm được nước mắt. “Thắng dại quá, giá nó nói ra để mọi người cùng giải quyết thì sự việc đã chẳng thế này”.

Vừa nói, nước mắt lại trào ra trên khóe mắt đỏ quạch của chị. Ngồi gần đó, cha mẹ của Ngọc Thắng cũng chẳng nói nên lời. Họ chỉ biết nhìn về tấm lưng  quen thuộc của con trai mà cầu mong phép màu của sự tha thứ. Không như gia đình của bị cáo, cha và chú nạn nhân cho rằng Ngọc Thắng đã giết hại con trai mình vì một lý do khác chứ không phải ghen tuông.

Sau khi đưa ra nhiều lý lẽ chứng minh bị cáo và vợ thống nhất lời khai nhằm bôi xấu danh dự của người đã chết, họ đề nghị xử Ngọc Thắng với mức án cao nhất.

Nhận định hành vi của Ngọc Thắng là côn đồ, nguy hiểm khi tước đoạt mạng sống của người khác, nhưng do bị cáo đầu thú, ăn năn, hối cải nên HĐXX TAND TP.HCM quyết định tuyên phạt Hoàng Ngọc Thắng mức án chung thân để răn đe, giáo dục, phòng ngừa chung.

Không chờ đến lúc cảnh sát tư pháp dẫn giải chồng ra xe, Phúc nhanh chóng rời khỏi tòa trong ánh nhìn thiếu thiện cảm của gia đình bị hại. Tất tả bước đi giữa cái nắng chang chang, gương mặt Phúc trĩu nặng nỗi niềm. Tuy không bị tòa xét xử nhưng bản án lương tâm sẽ mãi dằn vặt người vợ trẻ.  

Hương Giang

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Bắt 3 đối tượng thu giữ hơn 6,5kg ma túy đá

Các đối tượng (từ trái qua phải): Hiệp, Anh, Dũng và số ma túy thu giữ. Ảnh: CACC
(PLVN) - Công an huyện Hà Trung (tỉnh Thanh Hóa) vừa bắt giữ 3 đối tượng mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy với số lượng lớn, thu giữ 148 viên hồng phiến và hơn 6,5 kg ma túy đá.

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.