Ngồi tù vô thời hạn vì “cầm giúp” gói đồ cho người quen

Bị cáo Nguyễn Văn Hoàn
Bị cáo Nguyễn Văn Hoàn
(PLVN) - Trong lần xuống bệnh viện thăm người ốm, Hoàn được hàng xóm “nhờ” cầm gói đồ. Lúc đầu, Hoàn không biết đó là ma túy, nhưng khi phát hiện sự thật, người đàn ông này không trình báo công an.

Ngày 8/1, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Văn Hoàn (46 tuổi), trú xã Công Thành, huyện Yên Thành (tỉnh Nghệ An) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. 

Hồ sơ vụ án thể hiện, khoảng 16h ngày 6/7/2020, Hoàn chuẩn bị vào bệnh viện thăm người ốm thì được Lê Văn Lượng (trú xã Công Thành) nhờ cầm gói đồ xuống thành phố. 

Hoàn đồng ý nên đến chỗ hẹn lấy túi đồ. Lúc gặp nhau, Lượng nói: “Anh cầm cái này đưa vào Vinh cho em, tiền ăn uống, xe cộ em lo”. Nghe vậy, Hoàn đồng ý rồi bắt xe buýt xuống thành phố. 

Khi vào TP. Vinh, bên nhận đồ hẹn lấy “hàng” trước cổng Bệnh viện Đa khoa Nghệ An. Trong thời gian này, Lượng gọi điện cho Hoàn dặn: “Khi nào họ đưa đủ tiền mới giao hàng. Số tiền nhiều hay ít anh không cần biết. Họ đưa cho anh bao nhiêu thì anh đưa về cho em từng đó”. 

Sau khi nghe Lượng nói như vậy, Hoàn nhận thức túi đồ đó có chứa ma túy. Lo sợ, Hoàn điện thoại cho Lượng nhiều lần nhưng không được. Hoàn cũng không dám vứt ma túy, không dám báo cho lực lượng chức năng vì sợ Lượng sẽ trả thù nên tiếp tục giữ ma túy. 

Hoàn ngồi đợi tại quán nước trước cổng bệnh viện một lát thì thấy nam thanh niên đi xe ô tô đến. Người này đưa cho Hoàn bọc tiền nói 290 triệu và yêu cầu Hoàn đưa ma túy. Khi Hoàn đang giao dịch thì bị công an đến kiểm tra, bắt giữ Hoàn. Nam thanh niên mua ma túy chạy trốn. 

Cơ quan điều tra xác định, tổng khối lượng ma túy mà Hoàn mua bán là 986,305 gam. 

Tại tòa, bị cáo khai lúc đầu không biết túi đồ trên là ma túy. Nhưng sau khi nghe Lượng nói đến số tiền cả trăm triệu đồng thì bị cáo biết là ma túy. “Vì lo sợ Lượng nên bị cáo không dám báo công an cũng không dám vứt đi”, bị cáo khai. Hoàn thể hiện sự hối lỗi, xin được giảm nhẹ hình phạt.

Cân nhắc các tình tiết tăng nặng giản nhẹ, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Văn Hoàn tù chung thân về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Đối với Nguyễn Văn Lượng, từ lời khai của Hoàn, cơ quan điều tra đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp. Nhưng Lượng không có mặt tại địa phương nên chưa đủ căn cứ để xử lý đối tượng này theo quy định./.

Đọc thêm

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.