Nghịch tử vô cớ siết cổ mẹ tắt thở

Cảnh sát đã bắt tạm giam đối tượng Khánh.
Cảnh sát đã bắt tạm giam đối tượng Khánh.
(PLO) - Sau khi lấy dây màn siết cổ mẹ đến tắt thở, nghịch tử chưa báo tin cho người nhà ngay mà đợi cho vết hằn trên cổ mờ đi, tháo dây cột tóc để tóc xõa xuống che dấu rồi đi báo tin. Đối tượng còn đi mua bao thuốc lá đắt tiền hơn loại mình thường dùng định đánh lừa công an có người khác đến nhà.
Sáng 14/7, hàng xóm bàng hoàng hay tin bà Nguyễn Thị Vân (SN 1967, ngụ xóm 17, xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) chết trong nhà.
Thêm một điều ngạc nhiên, trong đám tang bà Vân, con trai út bà là “nghịch tử” Vương Đình Khánh (SN 1994) thường ngày hay chửi mắng, đánh đập mẹ, nay lại khóc lóc nức nở. Khi chuẩn bị khâm liệm, mọi người lại phát hiện thi thể bà Vân có nhiều vết thâm tím ở cổ nên báo công an. 
Việc khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi vào trưa cùng ngày xác định: Bà Vân tử vong sau khi ăn cơm tối, nguyên nhân do bị siết cổ dẫn tới ngạt thở. 
Tại thời điểm xảy ra sự việc, bà sống cùng con trai Vương Đình Khánh nên đối tượng này được mời đến CQĐT làm việc. Khánh nhanh chóng thú nhận hành vi giết mẹ.
Biết tin mẹ mất, hai người con đầu của bà Vân từ miền Nam vội vàng trở về, vừa đến nhà lại chết lặng hay tin em trai chính là hung thủ. Theo những người hàng xóm, bà Vân là người hiền lành, những lúc nông nhàn thường đi nhặt phế liệu để kiếm thêm thu nhập. Cuộc đời bà dường như chưa một ngày được thanh nhàn. 
Chồng bỏ theo người khác, một mình bà nuôi ba con thơ. Cách đây mấy năm, chồng cũ bà Vân trở về làm nhà trong vườn, chưa được bao lâu thì đột nhiên treo cổ tự vẫn. 
Dù đã ly dị, bà Vân vẫn lo chuyện ma chay, thờ cúng chồng chu đáo. Hai người con đầu đều học hành đến nơi đến chốn, tự bươn chải kiếm việc làm. Riêng người con trai út thần kinh “có vấn đề” từ nhỏ, đi học vài năm không vào lại quanh quẩn ở nhà với mẹ. Bà Vân từng đưa con đi bệnh viện tâm thần điều trị mấy lần rồi lại thương con đưa về.
Dù hai mẹ con ở cùng nhà nhưng Khánh không cho mẹ ở nhà trên, bắt kê giường ở nhà bếp cạnh chuồng bò để ngủ. Một hàng xóm cho biết: “Cách đây ba ngày, Khánh lùa một con bê nhỏ của một người trong xóm về chuồng bò nhà mình nhốt lại. 
Chiều hôm đó, chủ bò đi kiếm, hỏi thì Khánh bảo không có, còn nói bà Vân “nếu nói ra sẽ bị giết”. Bà Vân ra hiệu cho người hàng xóm ra chuồng tìm con bê đưa về. Hôm đó Khánh đã tức giận, chửi đánh mẹ thậm tệ nhưng được hàng xóm can ngăn”.
Theo một người dân khác, buổi sáng hôm xảy ra sự việc, vẫn thấy Khánh đạp xe đi mua một gói thuốc lá và hai hộp sữa. Mấy phút sau, người này nghe đứa cháu hét toáng lên vội vàng chạy sang, thấy Khánh liên tục hút thuốc, miệng lẩm bẩm gì đó. 
Khi công an đến, tại hiện trường có một gói thuốc lá ba số trên bàn, hỏi Khánh thuốc của ai, được trả lời: “Tui có tiền mô mà hút thuốc nớ, tui hút Thằng Long thôi”. 
Sau này Khánh khai, tối sau khi sát hại mẹ, Khánh đi mua hai gói thuốc lá, một gói Thăng Long để hút, một gói ba số dở bỏ trên bàn hòng đánh lạc hướng điều tra có người lạ xuất hiện trong nhà. 
Đối tượng còn khai, khoảng 21h tối 12/7, Khánh cãi cọ với mẹ rồi ra tay sát hại, nhưng chưa báo tin cho người nhà ngay mà đợi cho vết hằn do dây siết trên cổ mờ đi. 
Sáng hôm sau, đợi đến 8h vẫn chưa thấy mất dấu, Khánh bèn tháo dây cột tóc mẹ ra để xõa xuống che dấu vết hằn rồi đi báo tin. Tuy nhiên, dấu vết này đã lộ ra trong lúc khâm liệm.
Công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Vương Đình Khánh về hành vi giết người. Trưởng Công an huyện Nghi Lộc cho biết: Hiện tại, tâm lý đối tượng hết sức hoang mang, thường ngày đối tượng “có vấn đề” nên CQĐT cố gắng để đối tượng không thể để bị kích động. 
Bước đầu, Khánh khai nhận hành vi dùng dây màn siết cổ mẹ đến chết. Khánh thú nhận, do giận mẹ vì mắng Khánh là đồ tâm thần. Sau khi gây án, Khánh đã dùng bật lửa đốt dây màn để phi tang. 
Theo thông tin từ địa phương, đối tượng vốn ít nói, không giao lưu hay quan hệ bạn bè với bất cứ ai và là đối tượng nghiện game bạo lực. Công an viên của xóm cho biết: “Gia đình bà Vân thuộc diện hộ nghèo của xóm. Khánh nhiều lần chửi bới và đánh đập bà Vân, đã mấy lần công an nhận được tin và đến giải quyết khi bà Vân trình báo. Nhưng cứ hễ con bị đưa lên xã để răn đe là bà ấy lại chạy lên xin đưa con về…”. 
Em trai bà Vân nghẹn ngào: “Nó có đánh mẹ, nhưng chúng tôi không ngờ nó lại đang tâm giết cả mẹ của mình. Chị tui bỏ công, bỏ nhiều công sức ra thương yêu nó bao nhiêu mà nhận lại được kết cục đau lòng như thế này. Đến giờ cả hai bên họ hàng nội ngoại vẫn chưa dám tin là sự thật”./.

Tin cùng chuyên mục

 Lực lượng chức năng tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Đàm Xuân Vinh

Khởi tố một Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã tại Quảng Bình

(PLVN) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Quảng Bình vừa tống đạt các quyết định bổ sung quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và lệnh tạm giam 4 tháng đối với Đàm Xuân Vinh (59 tuổi, Phó Chủ tịch Hội đồng Nhân dân xã Quảng Châu, huyện Quảng Trạch) về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Đọc thêm

2 thanh niên bắt người trái pháp luật

Hiện trường vụ bắt người trái pháp luật.
(PLVN) - Công an huyện Đức Cơ (Gia Lai) mới ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Thái Nguyên Toàn (SN 1984) và Lê Trạc Phong (SN 1988) để điều tra về hành vi “Bắt người trái pháp luật”.

Bạc Liêu: Khởi tố các đối tượng đánh bạc và tổ chức đánh bạc

Bạc Liêu: Khởi tố các đối tượng đánh bạc và tổ chức đánh bạc
(PLVN) - Ngày 29/3, Công an thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu cho biết, đơn vị đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Ngô Kiều Trang (SN 1988, ngụ Ấp 2, xã Tân Phong, thị xã Giá Rai); Lưu Hoàng Sang (SN 1988, ngụ Khóm 2, phường Hộ Phòng, thị xã Giá Rai) về tội “Tổ chức đánh bạc”; Đặng Minh Tuấn (SN 1997, ngụ Phường 8, thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau) về tội “Đánh bạc”.

Thâu tóm gần 140ha đất rừng, cựu bí thư huyện ở Bình Định bị khởi tố

Hiện, hơn 138ha rừng phòng hộ của gia đình ông Nguyễn Đình Kim đã bị thu hồi (Ảnh: DT).
(PLVN) - Ngày 29/3, Công an tỉnh Bình Định cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Đình Kim - cựu Bí thư Huyện ủy Vĩnh Thạnh để điều tra về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi”.

Liên tiếp giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông gọi điện để lừa đảo, hù dọa

Liên tiếp giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông gọi điện để lừa đảo, hù dọa
(PLVN) - Ngày 29/3, ông Bùi Thanh Toàn - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu (TTTT) thông tin, thời gian gần đây, Sở TTTT liên tục nhận được phản ánh có một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở TTTT gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân có dấu hiệu lừa đảo.

Đường dây khai thác cát lậu tại ven biển Cần Giờ (TP Hồ Chí Minh): Đề nghị truy tố 24 đối tượng

Tàu khai thác cát lậu bị bắt quả tang. (Ảnh trong bài: Công an cung cấp)
(PLVN) - Cơ quan CSĐT Công an TP HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra (KLĐT), đề nghị VKSND truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát lậu và các hoạt động phạm pháp khác do Trương Văn Chinh (39 tuổi, quê Lâm Đồng) cầm đầu. 3 bị can khác cũng liên quan đến ổ nhóm tội phạm này nhưng CQĐT đang điều tra trong vụ án độc lập khác, sẽ tiến hành xử lý sau.

Bắt 3 đối tượng thu giữ hơn 6,5kg ma túy đá

Các đối tượng (từ trái qua phải): Hiệp, Anh, Dũng và số ma túy thu giữ. Ảnh: CACC
(PLVN) - Công an huyện Hà Trung (tỉnh Thanh Hóa) vừa bắt giữ 3 đối tượng mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy với số lượng lớn, thu giữ 148 viên hồng phiến và hơn 6,5 kg ma túy đá.