Nghi bố “léng phéng” phản bội mẹ, con trai sát hại "kẻ phá bĩnh"

“Hôm đó, em chỉ định đến nhà bà Trầm để đấm cảnh cáo cho bà ấy biết sợ mà từ bỏ bố em. Em cũng định bảo bà ấy rời Sơn Tây, về quê mà sống để gia đình em được yên ổn. Nhưng nào ngờ, rượu vào làm em nóng giận quá mất khôn! Giờ em chỉ thương mẹ và vợ em ở nhà. Đáng ra chỉ hơn một tháng nữa thôi là em được lên chức bố, thế mà giờ phải ngồi trong này... Em không biết nên nói gì, chỉ biết xin lỗi gia đình bà Trầm, xin lỗi bố mẹ, vợ con”, Nghĩa bộc bạch...

 

Sau khi đi uống rượu về, thấy bố mẹ cãi nhau vì chuyện cặp bồ của bố, Nghĩa nổi cơn tam bành và cùng chị gái mình đến nhà “kẻ phá bĩnh”...

Con đi đánh ghen hộ mẹ

Cả tuần nay, người dân phường Xuân Khanh (thị xã Sơn Tây, Hà Nội) vẫn chưa hết bàng hoàng trước cái chết bất ngờ của người phụ nữ hàng ngày vẫn bán xôi trong khu vực Trường Cao đẳng Công nghiệp Việt - Hung. Nạn nhân là bà Vũ Thị Trầm (47 tuổi, quê ở Hải Hậu, Nam Định), đã đến sinh sống và làm ăn tại Khu tập thể Bệnh viện chỉnh hình ở phường Xuân Khanh từ gần chục năm nay. Đáng thương hơn, nạn nhân là một người đàn bà đơn thân, lâu nay sống trong cảnh nghèo khổ.

Khởi đầu sự việc vào tối 16/11/2011, khoảng 22h, sau khi đi uống rượu cùng bạn bè, lúc về đến nhà, Lê Tuấn Nghĩa (30 tuổi, ở số nhà 40/1, tổ 7, phường Xuân Khanh) thấy bố mẹ mình là ông Lê Văn Dương (67 tuổi) và bà Bạch Thị Chung (64 tuổi) đang cãi nhau gay gắt vì bà Chung nghi ông Dương có quan hệ tình cảm không lành mạnh với bà Trầm.

Đối tượng Nghĩa.
Đối tượng Nghĩa.
Phận làm con, Nghĩa đã ra sức can ngăn cha mẹ nhưng không được. Đáng ra phải dành thời gian tìm hiểu rõ bản chất sự việc để lựa cách “dập lửa” trong gia đình nhưng Nghĩa lại tin ngay rằng mẹ mình đã bị bố phản bội và “kẻ thứ ba” chính là bà Trầm. Sẵn có men rượu trong người, lửa giận trong Nghĩa bốc lên khiến anh ta và chị gái mình là Lê Thị Kim Dung (35 tuổi) cùng nhau kéo sang nhà bà Trầm để “nói chuyện”.

Khi đến nhà bà Trầm, chị Dung gọi cửa nhưng gia chủ không ra tiếp. Không giữ được bình tĩnh, Nghĩa đã dùng những lời lẽ lăng mạ bà Trầm rồi đạp cửa xông vào. Vừa nhìn thấy chủ nhà, Nghĩa đã lao vào dùng tay đấm hai cái vào mặt khiến bà Trầm tối tăm mặt mũi.

Bị tấn công bất ngờ, bà Trầm hốt hoảng rút điện thoại ra định gọi báo công an nhưng Nghĩa đã nhanh tay giật điện thoại, ném đi. Trong lúc chị Dung cố can ngăn Nghĩa, bà Trầm chạy ra ban công vơ lấy cái quần để thấm máu. Nào ai ngờ Nghĩa vẫn hung hãn lao tới, đấm liên tiếp vào người phụ nữ này khiến nạn nhân ngã lộn từ tầng 3 xuống đất.

Gây ra chuyện động trời rồi Nghĩa mới tỉnh ngộ. Hắn vội vàng cùng chị gái chạy xuống dưới nhà để xem xét tình hình thì thấy bà Trầm đã nằm còng queo, bất động dưới đất. Nghĩa vội rút điện thoại gọi taxi đến đưa bà Trầm đi cấp cứu tại Viện Quân y 105 nhưng mọi nỗ lực đã quá muộn và nạn nhân đã không thể qua khỏi.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Công an thị xã Sơn Tây đã phối hợp cùng Công an phường Xuân Khanh tiến hành khám nghiệm hiện trường và điều tra, làm rõ nguyên nhân. Lê Tuấn Nghĩa đã bị Cơ quan CSĐT Công an thị xã Sơn Tây bắt giữ để điều tra làm rõ về hành vi cố ý gây thương tích dẫn đến hậu quả chết người.

Lời sám hối muộn của hung thủ

Theo tìm hiểu của phóng viên, trước khi gây ra vụ án này, đối tượng Lê Tuấn Nghĩa chưa có tiền án, tiền sự nào. Ngày trước, học xong cấp 3, Nghĩa vào miền Nam làm công nhân một vài năm. Sau đó, Nghĩa về quê lấy vợ gần một năm nay. Công việc hiện tại của Nghĩa là làm công nhân cho một công ty đóng trên địa bàn.

Tại cơ quan điều tra, Nghĩa khai rằng câu chuyện mâu thuẫn giữa cha mẹ Nghĩa có nội dung như sau: Lâu nay mẹ Nghĩa (bà Chung) vốn nghi bố Nghĩa (ông Dương) “léng phéng” với bà Trầm. Tối 16/11, mẹ Nghĩa nghi bố Nghĩa lén đi thăm bà Trầm nên đã gọi điện hỏi: “Ông đang ở đâu?”. Đáp lại, ông Dương chỉ nói là ông đi có việc, không nói địa chỉ. Để giải tỏa nghi hoặc, bà Chung đã bí mật đến nhà bà Trầm rồi gõ cửa nhưng không ai ra mở. Một lát sau, bà Chung “bắt quả tang” ông Dương đến đây nên đã lôi chồng về nhà và “nổi trận lôi đình”. Lúc cuộc cãi vã giữa cặp vợ chồng già lên “cao trào” cũng là khi Nghĩa ngất ngưởng về nhà trong trạng thái say rượu.

Rồi Nghĩa bộc bạch: “Hôm đó, em chỉ định đến nhà bà Trầm để đấm cảnh cáo cho bà ấy biết sợ mà từ bỏ bố em. Em cũng định bảo bà ấy rời Sơn Tây, về quê mà sống để gia đình em được yên ổn. Nhưng nào ngờ, rượu vào làm em nóng giận quá mất khôn! Giờ em chỉ thương mẹ và vợ em ở nhà. Đáng ra chỉ hơn một tháng nữa thôi là em được lên chức bố, thế mà giờ phải ngồi trong này... Em không biết nên nói gì, chỉ biết xin lỗi gia đình bà Trầm, xin lỗi bố mẹ, vợ con”.

Thương cho mẹ con người phụ nữ đơn thân

Theo quan sát của phóng viên, khu tập thể nơi nạn nhân Vũ Thị Trầm sinh sống là một khu nhà cũ nát nằm trong góc cuối của một ngõ nhỏ, cơ sở hạ tầng nhiều chỗ đã xuống cấp. Đặc biệt, hành lang của những căn hộ hầu như đã hư hỏng, có những phòng còn không có ban công hay rào chắn hành lang.

Trao đổi với phóng viên, những người hàng xóm của nạn nhân cho hay, bà Trầm sống cùng chị gái ruột của mình. Nạn nhân là người hiền lành, tốt bụng, hoạt bát và rất chịu thương, chịu khó.

Bà Tâm - một người hàng xóm - cho hay: “Thường ngày, bà ấy bán xôi, bánh khoai, bánh ngô vào buổi sáng rồi mở cái quán trà đá ở gần trường để kiếm tiền trang trải cuộc sống và nuôi thằng Dũng (18 tuổi, con trai bà Trầm). Thời trẻ, bà ấy có đem lòng yêu rồi có con với một thanh niên ở quê nhưng bị người đó bỏ rơi. Được cái, đứa con bà sinh ra mặc dù còn nhỏ nhưng nó đã biết thương mẹ”.

Được biết, con trai của bà Trầm tuy sống trong cảnh nghèo khó nhưng rất chăm học và vừa tốt nghiệp Trường Cao đẳng Công nghiệp Việt - Hung. Hiện thanh niên này đã tìm được việc làm trong nội thành Hà Nội. 

Về mối quan hệ giữa bà Trầm và ông Dương, người dân ở đây cho biết hai người này quen nhau do quán nước của bà Trầm ở ngay cạnh tiệm cắt tóc vỉa hè của ông Dương. Không rõ quan hệ giữa họ có gì mờ ám không nhưng giữa hai người đã thân thiết với nhau từ vài năm nay. Trước đây, ông Dương thi thoảng cũng đến chơi nhà bà Trầm, nhưng từ giữa năm 2011 đến nay, ông ít lui tới hẳn. 

Kiên Tâm

Tin cùng chuyên mục

Bị cáo tại tòa.

Lãnh 12 tháng tù vì 1 viên đạn

(PLVN) - Ngày 25/4, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Song Hào (SN 1969, ở Đống Đa, Hà Nội) ra xét xử và tuyên phạt 12 tháng tù về tội “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”.

Đọc thêm

Thanh Hóa: Tổ chức sử dụng ma túy trong đám cưới

Các đối tượng: Chung, Minh, Ba, Nam (từ phải qua trái)
(PLVN) - Một số đối tượng có biểu hiện tổ chức sử dụng ma túy tại đám cưới của Phùng Văn Chung nên đã triệu tập lên Công an xã làm việc và test nhanh ma túy. Qua test nhanh nước tiểu trong cơ thể của Phùng Văn Chung, Đặng Trọng Minh kết quả đều dương tính với ma túy.

Nghệ An: Khởi tố đối tượng gây ra hơn 10 vụ trộm cắp

Đối tượng Lê Sỹ Đào
(PLVN) - Ngày 24/4, thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An, Công an huyện Yên Thành vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với đối tượng Lê Sỹ Đào (SN 1986, trú tại xóm 7, xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn). Đây là đối tượng đã gây ra hàng chục vụ trộm cắp tài sản.

Bản án của 2 người đàn ông làm thuê cho "trà xanh"

Hai bị cáo tại phiên xét xử.
(PLVN) - Ngày 23/4, Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng mở phiên xét xử và tuyên phạt Lê Văn Sinh Nhật (49 tuổi, trú quận Sơn Trà) 4 năm 6 tháng tù; Nguyễn Quang Nam (29 tuổi, trú quận Cẩm Lệ) 4 năm tù cùng về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản.

Mê cá độ đá bóng, cửa hàng trưởng "tham ô tài sản" lĩnh án

Mê cá độ đá bóng, cửa hàng trưởng "tham ô tài sản" lĩnh án
(PLVN) - Ngày 23/4, TAND tỉnh Gia Lai đã đưa 3 bị cáo gồm: Võ Thị Văn Chương (SN 1986, tại Bình Định. Trú tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê giữ chức vụ Kế toán kiêm thủ quỹ; Phan Hùng Thắng (SN 1976, tại Bình Định. Trú tại xã Ia Blang, huyện Chư Sê) giữ chức vụ Cửa hàng trưởng; Trần Thị Thắm (SN 1990. Trú tại thị trấn Chư Sê) giữ chức vụ Kế toán bán hàng của Công ty TNHH MTV Đ.D Chư Sê (viết tắt là Cty Đ.D), có địa chỉ tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai, ra xét xử về tội “tham ô tài sản”.