Nghi án giang hồ rút súng tự chế dằn mặt con nợ

Nơi chị H. gục sau vụ nổ súng
Nơi chị H. gục sau vụ nổ súng
(PLO) - Sau khi ra mở cửa để nói chuyện, nạn nhân đã bất ngờ bị hung thủ dùng súng tự chế bắn gục tại chỗ, gây án xong hung thủ nhanh chóng lên xe tẩu thoát.

Lời kể của người thân

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, đơn vị này đang điều tra vụ án dùng súng tự chế, bắn người gây thương tích xảy ra trên địa bàn phường Âu Cơ, thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ.

Theo đó, vào khoảng 19h15 ngày 31/3, chị Hoàng Thị H. (SN 1976, trú tại phố Quang Trung , phường Âu Cơ, thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ) đang cùng chồng nấu ăn trong nhà. Lúc này có tiếng gõ cửa nên chị H. ra mở cửa, hai bên trao đổi với nhau được vài câu thì bất ngờ tiếng súng vang lên, chị H. nằm gục tại chỗ, hung thủ phóng xe chạy trốn khỏi hiện trường. Nạn nhân được chồng và hàng xóm đưa đi cấp cứu. Chị H. bị súng bắn vào vùng trên bụng và bị những vết nhỏ li ti ở vùng ngực, hiện đang nằm điều trị tại bệnh viện Việt Đức.

Anh T. chồng chị H. trao đổi với PV
Anh T. chồng chị H. trao đổi với PV
Trao đổi với chúng tôi, anh Lê Đắc T. (chồng của chị H.) cho biết, lúc đó tôi đang cùng vợ nấu ăn và cho con ngủ, nghe tiếng gõ cửa thì vợ tôi chạy ra ngoài mở của, thì vợ tôi bị bắn. Tôi hoảng quá, chạy ra thì thấy vợ tôi nằm gục, chạy ra ngoài thì tôi thấy có 2 nam thanh niên đi xe máy rồ ga phóng rất nhanh, tôi đoán đây là hung thủ vừa gây ra vụ nổ súng.

Sau khi nhận được tin báo, Công an phường Âu Cơ đã nhanh chóng có mặt bảo vệ hiện trường. Nhận thấy đây là vụ án nghiêm trọng, có nhiều tình tiết phức tạp nên Công an phường Âu Cơ đã báo cáo lên Công an thị xã Phú Thọ và Công an tỉnh Phú Thọ đến thụ lý.

Anh T. cho biết thêm, chị H. là cán bộ văn phòng, nên công việc cũng ít khi trao đổi với chồng, nên tôi không biết được bên ngoài H. làm ăn như thế nào hay với ai. Đùng một cái sự việc diễn ra làm tôi hết sức bất ngờ. Sau khi sự việc xảy ra anh T. đã ngồi xâu chuỗi lại những sự việc bất thường trước vụ nổ súng cách đó không lâu.

Hung thủ đã có ý định từ trước?

Theo anh T., vào ngày 13/3, khi đó chị H. đi làm chưa về, trong nhà lúc này chỉ có anh T. và con nhỏ. Trong lúc đang ru con ngủ trưa thì có một nhóm gồm 5 đối tượng đến nhà gõ cửa đòi gặp chị H. Trong đó có 1 người tên là Ng (chị này là đồng nghiệp công tác cùng anh T.) và em trai của Ng. Vì đang bận ru con ngủ và những người này không nói muốn gặp chị H. để làm gì nên anh T. không mở cửa. Anh hẹn các đối tượng, nếu muốn gặp chị H. thì tối quay lại vì lúc đó chị H. đi làm về.

Khoảng 1 tiếng sau, một trong năm đối tượng đó lại tiếp tục quay lại, năn nỉ anh T. để vào nhà, nhưng nhất quyết anh T. không mở. Anh thấy đối tượng này rút 1 vật có hình dạng giống súng, dí vào cánh cửa, anh chỉ nghe tiếng “tạch” phát ra sau đó nhưng không có tiếng nổ.

Hung thủ đứng từ ngoài cửa bắn vào
 Hung thủ đứng từ ngoài cửa bắn vào
Lúc đó anh cũng đã có phần tò mò về công việc của vợ, đến tối khi chị H. đi làm về anh T. cũng đã nói lại toàn bộ sự việc và có ý nhắc nhở vợ. Sau đó, anh T. thấy chị H. gọi điện thoại cho người nào đó và nói “em về rồi đây, muốn nói chuyện gì thì qua nhà…”, nhưng sau đó cũng không thấy ai đến.

Đến ngày 30/3, thì chị H. hẹn chị Nguyên đến nhà nói chuyện, chị H. khất nợ đến ngày hôm sau. Chị H. có nói “mai em xoay được thì em trả cho chị”. Nhưng đến chiều ngày 31/3, chị H. không vay mượn được tiền và có gọi điện thông báo lại cho chị Ngu, khoảng 30p sau thì chị H. bị bắn.

Trao đổi với chị H. qua điện thoại, chị cho biết, trước đây chị có vay từ chị Ngu (đồng nghiệp của chồng chị H.) 30 triệu đồng (lãi suất 10 ngàn đồng/1 triệu/ 1 ngày) cho một người bạn của chị H.. Hiện tại người bạn này đã trả hết số gốc là 30 triệu đồng và trả thêm 15 triệu đồng tiền lãi. Nhưng với cách tính lãi suất của chị Nguyên thì tiền lãi lên đến hơn 70 triệu đồng. Do thấy vô lý và không thanh toán được nên bạn chị H. không trả tiếp.

Do đó, số nợ này chị Ngu tính lên người chị H., chị Ng đã ép chị H. viết giấy vay nợ với số tiền hơn 70 triệu đồng. Do không có khả năng chi trả nên hai bên có sự mâu thuẫn với nhau. Chị H. phán đoán đây có thể là lý do khiến chị bị bắn.
Anh T. mong rằng các cơ quan luật pháp nhanh chóng điều tra vụ việc một cách nghiêm minh để xét xử đúng người đúng tội.

Vụ việc đang được cơ quan Công an điều tra làm rõ./.

Tin cùng chuyên mục

Bị cáo tại tòa.

Lãnh 12 tháng tù vì 1 viên đạn

(PLVN) - Ngày 25/4, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Song Hào (SN 1969, ở Đống Đa, Hà Nội) ra xét xử và tuyên phạt 12 tháng tù về tội “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”.

Đọc thêm

Thanh Hóa: Tổ chức sử dụng ma túy trong đám cưới

Các đối tượng: Chung, Minh, Ba, Nam (từ phải qua trái)
(PLVN) - Một số đối tượng có biểu hiện tổ chức sử dụng ma túy tại đám cưới của Phùng Văn Chung nên đã triệu tập lên Công an xã làm việc và test nhanh ma túy. Qua test nhanh nước tiểu trong cơ thể của Phùng Văn Chung, Đặng Trọng Minh kết quả đều dương tính với ma túy.

Nghệ An: Khởi tố đối tượng gây ra hơn 10 vụ trộm cắp

Đối tượng Lê Sỹ Đào
(PLVN) - Ngày 24/4, thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An, Công an huyện Yên Thành vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với đối tượng Lê Sỹ Đào (SN 1986, trú tại xóm 7, xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn). Đây là đối tượng đã gây ra hàng chục vụ trộm cắp tài sản.

Bản án của 2 người đàn ông làm thuê cho "trà xanh"

Hai bị cáo tại phiên xét xử.
(PLVN) - Ngày 23/4, Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng mở phiên xét xử và tuyên phạt Lê Văn Sinh Nhật (49 tuổi, trú quận Sơn Trà) 4 năm 6 tháng tù; Nguyễn Quang Nam (29 tuổi, trú quận Cẩm Lệ) 4 năm tù cùng về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản.

Mê cá độ đá bóng, cửa hàng trưởng "tham ô tài sản" lĩnh án

Mê cá độ đá bóng, cửa hàng trưởng "tham ô tài sản" lĩnh án
(PLVN) - Ngày 23/4, TAND tỉnh Gia Lai đã đưa 3 bị cáo gồm: Võ Thị Văn Chương (SN 1986, tại Bình Định. Trú tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê giữ chức vụ Kế toán kiêm thủ quỹ; Phan Hùng Thắng (SN 1976, tại Bình Định. Trú tại xã Ia Blang, huyện Chư Sê) giữ chức vụ Cửa hàng trưởng; Trần Thị Thắm (SN 1990. Trú tại thị trấn Chư Sê) giữ chức vụ Kế toán bán hàng của Công ty TNHH MTV Đ.D Chư Sê (viết tắt là Cty Đ.D), có địa chỉ tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai, ra xét xử về tội “tham ô tài sản”.