Nghi án công an viên bị bắn chết vì tưởng thú rừng

Vợ và hai con của nạn nhân
Vợ và hai con của nạn nhân
(PLO) -Sau bốn ngày mất tích, người nhà đã tìm thấy thi thể anh Hoàng Minh Trung (SN 1982, ngụ thôn Tân Phú, xã Đắk R’Moan, thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông) ở trong rừng.
 

Nửa đêm mất tích

Trong nỗi đau mất chồng, chị Nguyễn Thị Tám (SN 1986, vợ nạn nhân) kể lại: Đêm 11/5/2016, chị và các con ngủ say giấc nên không biết anh Trung ra khỏi nhà lúc nào. Đến khoảng 1h sáng 12/5/2016, chị Tám tỉnh giấc, không thấy chồng đâu liền gọi điện thoại vào số thuê bao của chồng thì thấy đầu dây bên kia bắt máy nhưng không nói gì.

Sau đó, chị Tám gọi lại vài lần thì điện thoại đều báo “thuê bao không liên lạc được”. Sốt ruột, chị dậy xuống bếp thì thấy đồ anh Trung hay dùng để đi săn và chiếc xe máy không có ở nhà. Nghĩ rằng chồng thỉnh thoảng vẫn đi săn nên chị Tám vào nhà ngủ tiếp.

Đến 6h sáng cùng ngày, chị Tám tiếp tục gọi điện thoại cho chồng, lúc này chồng chị bắt máy nói chuyện vài câu và cho biết là đang đi săn ở trong tiểu khu 1706 (thuộc xã Trường Xuân, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông).

Hai tiếng đồng hồ sau, chị Tám tiếp tục gọi điện thì đầu dây bên kia không ai nghe máy, nóng ruột chị bấm số gọi liên tục nhưng vẫn không có ai trả lời. Đến buổi chiều thì điện thoại chồng chị không liên lạc được nữa.

Hai ngày trôi qua, ngóng mãi mà không thấy chồng trở về. Giữa lúc chị Tám đang thấp thỏm, đứng ngồi không yên thì Cường đến nhà chơi. Cường hỏi chị: “Trung chưa về à?”.

Thấy chị Tám lắc đầu, Cường kể: “Tối hôm đó, mấy anh em có nhậu khá nhiều, đến 5 giờ sáng hôm sau mới cùng nhau đi săn, đi được đoạn tôi mệt quá nên không đi nữa ngồi dưới gốc cây nghỉ một lát rồi quay về. Còn Trung tiếp tục đi săn một mình”. Sau một hồi nói chuyện, Cường xin phép ra về.

Quá lo lắng, chị Tám liền trình báo việc chồng mất tích với công an xã. Chị đến nhà Cường để nhờ chỉ dẫn. Lúc này, Cường đang nằm trên võng, thấy chị, hắn liền gọi vào bảo: “Tới đây, tôi nói cái này, sáng hôm qua chúng tôi cùng đi săn rồi gặp công an, nhưng tôi thì thoát được còn Trung thì bị công an bắt rồi”.

Nửa tin nửa ngờ trước những lời nói của Cường, chị Tám liền lên công an xã hỏi xem chồng mình có bị bắt thật không. Sau khi kiểm tra lại địa bàn cũng như các khu vực lân cận, công an xác định, mấy ngày gần đây không có ai bị bắt. Mất phương hướng, chị Tám gửi con cho người nhà trông nom, rồi nhờ anh em, hàng xóm cùng vào rừng đi tìm anh Trung.

Trong số những người trợ giúp, Cường cũng đi theo để chỉ hướng tìm cho khoảng 20 người nhưng quần thảo nhiều giờ vẫn không thấy anh Trung. Đến chiều tối, một người phát hiện đám cỏ trước nhà Cường bị quần nát, như có cuộc vật lộn từng xảy ra nên báo công an đến ghi nhận hiện trường.

Hiện trường nơi phát hiện thi thể nạn nhân
Hiện trường nơi phát hiện thi thể nạn nhân

Đến sáng 14/5, một người trong nhóm tìm kiếm phát hiện ra thi thể anh Trung nằm trong rừng (cách nhà Cường khoảng 1km) trong tình trạng đã tử vong bởi trúng một viên đạn xuyên từ thái dương phải qua mắt trái. Tại nơi phát hiện xác nạn nhân còn có 1 khẩu súng, 1 đôi dép và điện thoại của nạn nhân.

Ngay sau đó lực lượng công an đã bắt tạm giam các đối tượng tình nghi có liên quan. Tại cơ quan điều tra, Cường đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Theo lời khai ban đầu của Cường, hắn cùng anh Trung đi săn và đuổi theo thú rừng, vì trong rừng rậm rạp che khuất tầm nhìn, hắn tưởng Trung là con mồi nên đã bắn trúng khiến nạn nhân chết tại chỗ.

Phát hiện anh Trung đã chết, Cường quyết định che dấu hành vi phạm tội của mình không nói cho mọi người biết. Tại nhà Cường, công an đã tiến hành thu giữ thêm 4 khẩu súng săn. Hiện tại, sự việc đã được giao cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Nông điều tra, làm rõ.

Những điểm đáng ngờ

Được biết, anh Trung là con út trong gia đình gồm 6 người con, các anh chị đều đã “yên bề gia thất”. Năm 2006, anh Trung và chị Tám kết hôn, sau 10 năm chung sống, hai người có với nhau hai đứa con (đứa lớn 9 tuổi, đứa nhỏ 5 tuổi).

Hai vợ chồng anh Trung, chị Tám đi lên từ đôi bàn tay trắng. Do chịu thương, chịu khó, bảo ban nhau cùng làm ăn nên sau vài năm đôi vợ chồng trẻ đã có trong tay vài ha đất. Với tâm niệm bám đất mà sống, đôi vợ chồng đã trồng các loại cây công nghiệp cho giá trị cao như tiêu, điều và cà phê.

Do hai đứa con của anh Trung còn quá nhỏ, chưa thể hiểu được nỗi đau mất cha nên chỉ vài ngày sau đám tang chúng lại chạy nô đùa với nhau. Thỉnh thoảng khi đã mệt hay khi buồn chúng lại hỏi: “Bố đâu mẹ?”, “Sao mẹ lại để ảnh bố ở đó?”. Những lúc như thế, người mẹ chỉ biết ôm siết con vào lòng mà khóc.

Không những thế, anh Trung còn người cha gần 90 tuổi, tuổi tác đã cao, vốn ông đã rất yếu lại mới trải qua ca mổ dạ dày chưa kịp hồi phục sức khỏe. Sau ngày anh Trung mất tích, tinh thần của người cha đã rất lo lắng, cả ngày ông không ăn, không ngủ. Không ngờ lại phải chịu nỗi đau mất đi đứa con út mà ông cưng chiều từ nhỏ khiến ông lão trở nên suy sụp.

Cố nén những giọt nước mắt đau thương, chị Tám tâm sự: “Lâu lâu, chồng tôi mới đi săn, chứ không phải thường xuyên. Ngày hôm đó hai vợ chồng vẫn đi làm bình thường không có gì đặc biệt. Đến tối, sau khi ăn cơm xong, chuẩn bị đi ngủ thì chồng tôi có nghe một cuộc điện thoại của ai đó. Tối đó, anh chạy xe đi rồi không với ba mẹ con tôi nữa”.

Được biết Cường và Trung là chỗ quen biết đã lâu, hai người chơi với nhau khá thân tình. Cường vẫn hay lui tới nhà Trung chơi và ở lại ăn cơm. Theo như lời kể của vợ nạn nhân thì giữa hai người chưa xảy ra xích gì bao giờ. Còn sự việc buổi đi săn đó diễn ra như thế nào thì không ai nắm rõ.

“Tôi thấy, lời nói của tên Cường có quá nhiều điểm nghi vấn. Lời nói lúc đầu và lúc sau có sự trái ngược nhau. Vả lại, giữa ban ngày ban mặt như thế sao hắn lại bắn nhầm người được. Sau cái chết của chồng tôi còn quá nhiều khuất tất cần làm rõ”, chị Tám cho hay.

Sau khi Cường nhận tội tại cơ quan công an, người nhà Cường có đến và thay mặt hắn xin lỗi gia đình anh Trung nhưng không có bồi thường gì.

Tìm đến nhà hung thủ, chúng tôi thấy ngôi nhà khóa cửa nằm im lìm giữa đồi núi hoang vu. Dân cư quanh vùng thưa thớt, nên ít ai biết về thông tin của Cường. Một nguồn tin cho biết, Cường đã có vợ con, hiện nay đang sinh sống cùng với bố và em trai. Mấy cha con Cường sống khá hiền lành không gây sự với ai ở đây bao giờ.

Một người anh rể của nạn nhân chia sẻ: “Thằng Trung làm công an viên ở thôn Tân Phú đã 6 năm nay. Nó sống rất tốt với mọi người trong nhà cũng như hàng xóm, không ai chê trách được điều gì. Sự việc xảy ra hết sức đột ngột nên gia đình tôi không lường trước được nỗi đau mất mát quá lớn này. Hy vọng, pháp luật xem xét đúng người đúng tội, trả lại công bằng cho gia đình tôi”.

Trao đổi với phóng viên, ông Lê Đình Thắng, Chủ tịch UBND xã Đắk R’Moan xác nhận: “Sau khi xảy ra sự việc chúng tôi đã cử đại diện xuống động viên thăm hỏi gia đình. Hiện sự việc đã chuyển lên cơ quan cấp trên xử lý, và đang trong quá trình điều tra làm rõ nên chúng tôi chưa thể thông tin cụ thể”./.

Đọc thêm

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.