Nghi án cô gái mất tích khi phát hiện phần cẳng chân trôi sông

Nơi phát hiện vụ việc
Nơi phát hiện vụ việc
(PLO) - Những ngày này, người dân tại xóm Mỏ (Thị trấn Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình) đang hết sức hoang mang vì phát hiện một phần cẳng chân người chưa rõ nam hay nữ trôi dạt trên sông. Trong lúc cơ quan chức năng đang điều tra thì tại xóm Đồng Bưng (xã Nhuận Trạch, huyện Lương Sơn), cách hiện trường không xa, một cô gái 16 tuổi mất tích cách đây gần 2 tháng vẫn chưa rõ nguyên nhân...
Nửa đêm phát hiện chân người trôi sông
Con sông Bùi có đoạn chảy qua xóm Mỏ (đoạn sông này gọi là đập Ngầm Hùng Sơn) xưa nay vốn là nơi để người dân nơi đây mưu sinh bằng việc bắt cua, câu và bẫy cá. Nhưng vụ việc vừa qua đã khiến nhiều người dân không dám “bén mảng” đến đây vì sợ.
Theo lời kể của anh Đinh Công Hiếu (SN 1971, ngụ tại xóm Mỏ, người đầu tiên phát hiện ra sự việc) thì tối 4/6/2015, anh và vợ là chị Bùi Thị Thường (SN 1981, ở cùng địa phương) như thường lệ ra đập Ngầm bắt cua và bẫy cá. Khoảng gần 22h đêm, khi đang lội ở đập Ngầm, chị Thường soi đèn thì thấy lấp loáng có “vật lạ” giống như là chân người. 
Hoảng quá, chị Thường hét lên thì anh Hiếu quay lại hỏi vợ có chuyện gì. Chị Thường nói thấy chiếc chân người đang trôi trên mặt đập. Anh Hiếu cầm đen pin quay lại soi rồi cầm cây nâng “vật lạ” lên thì thấy giống chân người thật nhưng lúc này anh và vợ vẫn chưa tin cho rằng đó là chân ma-nơ-canh (hình người mẫu). 
Nhưng sau đó, đi được một quãng, anh Hiếu quay lại xem “vật lạ” lần nữa thì mới tá hỏa khi thấy rằng đó là chiếc chân người. Lập tức cả hai vợ chồng “thần hồn nát thần tính” đi vội về nhà. “Tôi quay lại nâng “vật lạ” lên xem một hồi lâu mới chắc chắn đó là chiếc chân người”, anh Hiếu vẫn chưa hết sợ hãi kể lại.
Khoảng 10h sáng ngày 5/6/2014, hai người con của anh Hiếu và nhiều đứa nhỏ trong xóm Mỏ ra đập Ngầm bắt cua. Vừa lội xuống đập, chúng phát hiện ra chiếc chân người trên nên đứa nào cũng sợ đến phát khóc. “Cháu vừa lội xuống đập thì thấy một chiếc chân người màu trắng trôi lại gần. Cháu sợ quá nên liền chạy lên bờ rồi gọi các bạn xuống xem. Sau đó chúng cháu chạy đi báo cho người lớn được biết”, một cháu bé chứng kiến vụ việc hốt hoảng kể lại.
Chiếc chân của phụ nữ?
Nhận được tin báo, cơ quan chức năng trên địa bàn đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để xác minh rõ vụ việc. Trong khi cơ quan công an đang trong quá trình điều tra thì nhiều người dân chứng kiến vụ việc cho rằng, chiếc chân đó là của một người phụ nữ. “Tôi thấy chiếc chân trắng, thon gọn, gót nhỏ, chỉ có chân của phụ nữ mới như vậy”, bà Tú (56 tuổi, người địa phương) cho biết.
Nạn nhân Huyền mất tích không rõ lý do
Nạn nhân Huyền mất tích không rõ lý do 
Cũng có nhận định như trên, ông Hoàng Đình Hùng (58 tuổi, công an xóm Mỏ) cho hay: “Lúc tôi có mặt tại hiện trường, chiếc chân người đang trong quá trình phân hủy. Qua quan sát của tôi, phần chân người chỉ còn từ đầu gối trở xuống, đi tất da màu trắng. Hơn nữa phần chân này nhỏ, thon nên tôi đoán đó là chân của một cô gái còn rất trẻ. Tôi cho rằng, đây là một vụ chặt xác người phi tang. Có thể toàn bộ cơ thể của nạn nhân đều được vứt xuống sông Bùi. Cũng có thể, hung thủ chỉ vứt phần chân nạn nhân xuống sông...”.
Ông Hùng cũng cho biết, con sông Bùi được hình thành từ 3 nguồn nước chính ở dãy núi Trường Sơn thuộc 3 xã: Trường Sơn, Lâm Sơn và Cao Dăm - đều thuộc huyện Lương Sơn. Nước từ 3 nguồn chính này kết hợp lại tạo thành con sông Bùi. “Đoạn sông chảy qua xóm Mỏ có nơi sâu 3-4m, có nơi nông hoặc sâu hơn. Hàng năm, trên con sông này vẫn hay xảy ra những vụ chết đuối, không phải người ở xóm Mỏ thì là người ở nơi khác”, ông Hùng cho biết thêm.
Có liên quan đến vụ mất tích?
Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Công an tỉnh Hòa Bình và các cơ quan chức năng trên địa bàn đã cử lực lượng đi dọc men theo nơi con sông chảy qua để tìm hiểu về những hộ dân sinh sống dọc hai bên bờ sông xem có người mất tích không. Nhiều nghi vấn cho rằng, đây là một vụ chặt xác người phi tang đã khiến cho dư luận không khỏi hoang mang.
Qua những lời đồn của người dân xóm Mỏ, chúng tôi tìm đến gia đình anh Bạch Văn Tâm (40 tuổi, ở xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch, nơi cũng có đoạn sông Bùi chảy qua). Theo tìm hiểu, con gái của anh Tâm là cháu Huyền (16 tuổi) đã mất tích gần 2 tháng nay. Mặc dù Công an huyện Lương Sơn đã vào cuộc điều tra nhưng tung tích về cháu Huyền đến nay vẫn bặt vô âm tín.
Anh Tâm cho biết, vợ chồng anh sinh được 3 người con gái. Cháu Huyền là con đầu, do sinh ra đã mắc chứng thiểu năng trí tuệ nên từ không đi học được mà suốt ngày quanh quẩn ở nhà. Nếu không biết Huyền mắc chứng thiểu năng trí tuệ thì nhìn bề ngoài Huyền như người bình thường. Cháu Huyền được vợ chồng anh Tâm đưa đi điều trị nhiều nơi nhưng không khỏi. 
Rạng sáng ngày 7/4/2015, vợ chồng anh Tâm đang làm đồng thì cháu Huyền đi khỏi nhà không rõ lý do. Mãi đến trưa, vợ anh Tâm về nhà thì không thấy con đâu. Hỏi hàng xóm ai cũng lắc đầu. Người thì cho biết, cháu Huyền ra ngõ chơi một lúc rồi bỏ đi đâu đó. Có người cho biết, tưởng cháu Huyền đã vào nhà, nên không ai để ý.
“Mặc dù cháu Huyền bị thiểu năng trí tuệ nhưng nhìn cháu như người bình thường. Mới 16 tuổi, nhưng trông cháu phổng phao lại xinh xắn. Nhiều trai lạ khi mới gặp cháu đều đem lòng thích. Đến khi biết cháu mắc bệnh mới thôi. Mà gia đình cháu Huyền cũng không cho cháu tiếp xúc nhiều với người lạ nên suốt ngày để cháu trong nhà. Cháu Huyền hiền lành, ít nói, đôi lúc cũng chào hỏi hàng xóm như người bình thường”, một người hàng xóm cho biết.
Điều quan trọng, sau khi con gái mất tích được 1 tuần, có một số điện thoại lạ nhắn tin đến cho anh Tâm với lời lẽ đe dọa. Trong tin nhắn, người lạ mặt này yêu cầu anh Tâm muốn nhận lại con gái thì đem 50 triệu đồng đến trước cổng Sân vận động huyện Lương Sơn. Đồng thời khi đi, anh Tâm phải đi một mình, nếu không con gái anh sẽ gặp chuyện chẳng lành. 
Sau đó anh tâm có nhắn lại là gia đình nghèo khổ, chỉ có 15 triệu đồng đem đến nhận con, nhưng đợi mãi mà anh Tâm vẫn không nhận được sự hồi âm từ số máy lạ. Anh Tâm đã điện đến số máy này, ban đầu có chuông báo, nhưng sau đó thì máy bận, rồi thuê bao không liên lạc được. Từ đó đến nay, anh Tâm vẫn không biết thêm gì về tung tích của con gái mình.
Sự mất tích không rõ lý do đã khiến vợ chồng anh Tâm khoảng 2 tháng qua ăn ngủ không yên. Anh Tâm cho biết, sau khi nghe tin tại đập Ngầm phát hiện ra chiếc chân người, gia đình anh đã đến xác minh. Qua quan sát, anh Tâm cho rằng chiếc chân là của một cô gái. Nhưng anh không thể dám chắc rằng, đó là chiếc chân của con gái mình. Bởi phần chân này đã bị thối rữa, hơn nữa việc căn cứ vào phần chân thật khó mà nhận dạng được. Tuy nhiên, sự việc trên càng khiến vợ chồng anh Tâm lo lắng hơn.
Anh Tâm cho biết thêm: “Qua vụ việc vừa rồi, gia đình tôi càng lo lắng hơn về tính mạng của con mình. Hy vọng nó còn sống và được gia đình nào đó cưu mang. Suốt 2 tháng nay gia đình tôi đã dán giấy tìm con ở khắp nơi nhưng vẫn không nhận được thêm hồi âm nào”. Được biết, Công an tỉnh Hòa Bình đang cho thuyền chạy dọc sông Bùi để tìm những phần thi thể còn lại. Vụ việc đang được cơ quan chức năng khẩn trương điều tra làm rõ. 
Báo Câu chuyện Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Đọc thêm

Lái xe vi phạm nồng độ cồn “thông chốt” kiểm tra tại Hạ Long

Lái xe và phương tiện vi phạm tại Hạ Long.
(PLVN) -Đêm 18/4, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ (CSGTĐB) số 2, Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Ninh đã bàn giao lái xe Sú Văn Đông sinh năm 1988 và các đối tượng liên quan tới Công an TP Hạ Long để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe kiểm tra nồng độ cồn.

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.