Nghi án bé trai 3 tuổi bị “chồng hờ” của mẹ sát hại

Lực lượng chức năng đang tìm kiếm thi thể cháu bé.
Lực lượng chức năng đang tìm kiếm thi thể cháu bé.
(PLO) - Cháu Ng. Tr. H. (SN 2012) đã bị gã “chồng hờ” của mẹ là Lê Đại Nghĩa (SN 1988, ở xã Đức Hợp, huyện Kim Động, Hưng Yên) nổi cơn “điên loạn” dùng tay bóp cổ đến chết rồi đem thi thể nạn nhân ném xuống sông hòng phi tang. 
Bé trai bị “chồng hờ” của mẹ sát hại, phi tang xuống sông
Cơ quan CSĐT Công an TP. Hải Dương cho biết, hiện đơn vị này đang tạm giữ đối tượng Lê Đại Nghĩa (SN 1988, ở xã Đức Hợp, huyện Kim Động, Hưng Yên) để điều tra làm rõ hành vi sát hại bé trai Ng. Tr. H. (SN 2012) – con riêng của “vợ hờ” rồi phi tang xuống sông.
Theo điều tra ban đầu, vào khoảng 7h30 ngày 7/1, chị Nguyễn Thị Lan (SN 1990, tạm trú ở số 33, đường Phạm Hồng Thái, Hải Dương) đến Công an thành phố Hải Dương trình báo về việc người con trai của chị là Ng. Tr. H. (SN 2012) đã bị gã “chồng hờ” Lê Đại Nghĩa (SN 1988) sát hại. Hiện đối tượng Nghĩa đang ở phòng trọ. 
Ngay lập tức, Cơ quan CSĐT công an TP. Hải Dương đã xuống phòng trọ để xác minh vụ việc. Thấy lực lượng công an đối tượng Nghĩa khóa trái cửa, cố thủ bên trong và cầm dao đe dọa sẽ tự tử. Lãnh đạo công an TP trực tiếp có mặt tại hiện trường kết hợp với lực lượng cảnh sát cơ động Công an tỉnh triển khai các biện pháp nghiệp vụ, kêu gọi vận động đối tượng. 
Sau 2 tiếng, đối tượng Nghĩa mở cửa và giao nộp hung khí.
Tại cơ quan điều tra, đối tượng Nghĩa khai nhận, vào 7h sáng ngày 6/1, đối tượng này cùng với H. ở phòng trọ. Do H. nghịch lọ keo bị dính vào miệng nên sợ chị Lan về mắng nên hắn đã dùng tay bóp cổ cháu đến chết. Sau đó, Nghĩa đi mua bao tải về và dùng hai bao nilon ở nhà cho thi thể cháu bé vào rồi lấy dây buộc lại và nhét vào gầm giường. Đến trưa cùng ngày, Nghĩa dùng xe đạp của chị Lan chở bao tải ra đê sông Thái Bình rồi dựng xe trên đê, bê bao tải ném xuống sông để phi tang. 
Nghi can Lê Đại Nghĩa tại cơ quan điều tra.
 Nghi can Lê Đại Nghĩa tại cơ quan điều tra.
Cơ quan CSĐT công an TP. Hải Dương vẫn đang tích cực xác minh thông tin từ lời khai của nghi can Nghĩa, đồng thời tích cực tìm kiếm thi thể bé trai 3 tuổi trên sông Thái Bình, đoạn từ phường Hải Tân (TP. Hải Dương) về huyện Tứ Kỳ.
Mẹ nghi can đau đớn khi nhắc đến con 
Được biết, chị Nguyễn Thị Lan (SN 1990, ở xã Thành Công, huyện Khoái Châu, Hưng Yên) đã lập gia đình và có với nhau một đứa con là Ng. Tr. H. (SN 2012). Tuy nhiên, do mâu thuẫn về chuyện tình cảm Lan đã ly hôn với chồng và nhận nuôi đứa con nhỏ. Trong thời gian mưu sinh ở Hải Dương, Lan tình cờ quen với Nghĩa. Được một thời gian thấy có tình cảm nên hai người đã thuê phòng trọ ở cùng nhau được khoảng 6 tháng. 
Trao đổi với phóng viên, bà Lê Thị Ngọc (SN 1938, mẹ của chủ phòng trọ) cho biết, Lan và Nghĩa thuê trọ ở một phòng trên gác căn nhà. Thi thoảng hai người hay xảy ra cãi vã lẫn nhau. Hôm trước, Lan và Nghĩa đã lời qua tiếng lại với nhau, rồi có tiếng khóc lóc ở trong phòng. Sáng nay khi công an đến vận động đối tượng Nghĩa đầu thú thì mọi người mới biết sự việc. 
Thẫn thờ bên ngoài trụ sở công an, bà Nguyễn Thị Lương (SN 1965, mẹ nghi can Nghĩa) cho biết, khi nhận được tin báo từ Lan về chuyện của con mình, bà vội vã cùng chồng đi đến. Khi về đến nơi thì Nghĩa đã bị công an tạm giữ. Thực lòng bà Lương cũng không biết sự việc thế nào. 
Hỏi về mối quan hệ của Nghĩa và Lan, bà Lương cho biết, vào khoảng tháng 8/2014, Nghĩa bảo đang có tình cảm với một người con gái đã có một con. Cách đây nửa tháng Nghĩ có dẫn Lan về nhà chơi, xin phép gia đình để được công khai đi lại và tiến tới hôn nhân nhưng gia đình không đồng tình. Bởi vì Lan đã có chồng./.

Đọc thêm

Truy bắt đối tượng cướp taxi trên phố Hà Nội trong đêm

Đối tượng Hoàng Khương Duy.
(PLVN) - Khi tài xế taxi tông cửa ra khỏi xe và truy hô, Duy đã lái ô tô bỏ chạy, va chạm với một số phương tiện khác khiến người trên các xe này ngã xuống đường... Nhận tin báo, Công an quận Đống Đa nhanh chóng phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Hà Nội truy bắt đối tượng trong đêm.

Chủ tịch tập đoàn Thuận An bị bắt

Bị can Nguyễn Duy Hưng (trái) và Trần Quang Anh (Ảnh: Bộ Công an).
(PLVN) - Ông Nguyễn Duy Hưng, chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An vừa bị khởi tố và bắt tạm giam để điều tra về tội Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn phiên xử đường dây tội phạm Jibian

Các bị cáo tại tòa.
(PLVN) - Sáng nay, TAND TP Hà Nội đưa 21 bị cáo ra xét xử về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Rửa tiền” thuộc đường dây tội phạm Jibian. Tuy nhiên, phiên tòa đã phải hoãn vì bị cáo đi cấp cứu.

Cảnh báo về đường dây tội phạm xuyên quốc gia Jibian

Hình minh họa.
(PLVN) - Từ lời trình báo của người phụ nữ bị chiếm đoạt gần 20 tỷ đồng, công an đã bắt được nhiều “mắt xích” trong Jibian - một tổ chức tội phạm hoạt động về lĩnh vực rửa tiền cho các app đánh bạc hoặc các đối tượng lừa đảo như một cổng thanh toán trung gian.

Nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc bị bắt tạm giam

Bị can Lê Văn Mót - Nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc. Ảnh: Khánh Thùy

(PLVN) - Thông tin từ Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, khoảng 9h30p ngày 13/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Lê Văn Mót (58 tuổi), nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc do có hành vi vi phạm pháp luật.