Muốn "sung sướng" như bạn, gã trai làng vào tù

Bị cáo Võ Thanh Tín tại tòa
Bị cáo Võ Thanh Tín tại tòa
(PLO) - Đôi bạn cùng rủ nhau đi tìm "sung sướng", nhưng chỉ khác ở việc có hay không sự đồng tình của cô gái mà người thành kẻ phạm tội, người chỉ là nhân chứng. 
Mới đây, TAND huyện Tuy Phước (tỉnh Bình Định) mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị báo Võ Thanh Tín (SN 1992, ngụ thôn Tư Cung, xã Phước Thắng, huyện Tuy Phước) về tội “Hiếp dâm”. Nạn nhân trong vụ án này là em Lê Thị H. (SN 1996, ngụ phường Nhơn Phú, TP.Quy Nhơn). Nhân chứng trong vụ án hy hữu này là Trịnh Ngọc Lợi (SN 1994, ngụ xã Phước Hòa, huyện Tuy Phước). 
Trước đó, khoảng 19h tối 27/6/2013, Tín cùng Lợi đi nhậu, bắt chuyện rồi làm quen với H.Biết H là một cô gái dễ dãi, Lợi này sinh ý đồ, mời H đi dạo, đồng thời bảo Tín tránh đi chỗ khác.
Nói là đi dạo nhưng Lợi lại kiếm cớ chở H. vào trường THPT số 2 Tuy Phước ở gần đó để trò chuyện. Tại đây, Lợi có hành vi sàm sỡ nhưng H. không kháng cự. Thấy H. đồng tình, Lợi đã “vui vẻ” với H. tại hành lang tầng trệt.
Tín ngồi đợi lâu không thấy bạn quay lại nên gọi điện và nhắn tin cho Lợi. Lợi đang “sung sướng” nên không bắt máy cũng chẳng trả lời tin nhắn nên Tín đi tìm. Đến nơi, Tín thấy Lợi và H. đang quan hệ với nhau nên ra sau trường chờ. 
Đợi đến lúc Lợi và H. mặc xong quần áo, Tín đến trách Lợi sao không trả lời điện thoại. Như hiểu ý bạn, Lợi bảo Tín: “Lúc nãy tao đang... bận, mày ở lại đây chơi cùng H.”. Nói rồi Lợi phóng xe máy đi, bỏ mặc H. ở lại.
Nghĩ H. “cho” bạn thì chắc cũng “cho” mình nên khi cô gái định bỏ đi, Tín nắm tay kéo lại. Khi H. hỏi Tín vì sao lại kéo mình thì Tín bảo: “Ở lại đây chơi”. Sau đó Tín yêu cầu H. cho mình quan hệ tình dục nhưng H. không đồng ý. Tín kéo H. đi vào gầm cầu thang, H. chống cự liền bị Tín đánh vào mặt nên đành phải để Tín thực hiện hành vi giao cấu. 
Sau khi thỏa mãn, Tín đe dọa H. không được nói với ai rồi bỏ mặc H. đi ra khỏi trường. Đến ngày 1/7/2013, H. làm đơn tố cáo Tín về hành vi hiếp dâm.
Trong phiên tòa, đôi bạn cùng có hành vi quan hệ với một cô gái nhưng người trở thành bị cáo, người thành nhân chứng. Theo kết luận của cơ quan điều tra, hành vi của Lợi có sự đồng tình của cô gái, đồng thời Lợi không phải là đồng phạm của Tín. 
Bị hại cũng đã thừa nhận mình đồng tình nên Lợi không bị khởi tố. Vậy là Lợi trở thành nhân chứng duy nhất trong vụ án. Đứng bên ngoài vành móng ngựa, cách Tín chỉ một bước chân Lợi kể lại toàn bộ hành vi của hai người. 
Trước những chứng cứ phạm tội và lời khai của bị hại, nhân chứng, Tín chỉ biết cúi đầu thừa nhận. Tín  khai nhận, lúc nghe Lợi nói việc quan hệ với H., bị cáo cũng có ý muốn giống bạn. Khi thấy Lợi và cô gái quan hệ, Tín không kiềm chế được mình nên đã cưỡng bức H. 
Nạn nhân (phải) và mẹ
 Nạn nhân (phải) và mẹ 
Sau giờ nghị án, tòa xét thấy hành vi của Tín là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến nhân phẩm, danh dự người khác. Tuy nhiên, bị cáo ăn năn hối lỗi và gia đình bị cáo cũng đã xin lỗi và tự nguyện khắc phục hậu quả bằng cách bồi thường (gia đình nạn nhân không đồng ý). Bị cáo là quân nhân xuất ngũ và chưa hề có tiền án tiền sự. Với những tình tiết giảm nhẹ, tòa tuyên phạt bị cáo 2 năm 6 tháng tù giam và phải bồi thường cho bị hại số tiền 4,6 triệu đồng. 
Kết thúc phiên tòa, Tín nhanh chóng bị dẫn giải ra xe thùng. Còn Lợi trở về với nỗi niềm nặng trĩu.
(Tên nạn nhân đã được thay đổi)

Đọc thêm

Truy bắt đối tượng cướp taxi trên phố Hà Nội trong đêm

Đối tượng Hoàng Khương Duy.
(PLVN) - Khi tài xế taxi tông cửa ra khỏi xe và truy hô, Duy đã lái ô tô bỏ chạy, va chạm với một số phương tiện khác khiến người trên các xe này ngã xuống đường... Nhận tin báo, Công an quận Đống Đa nhanh chóng phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Hà Nội truy bắt đối tượng trong đêm.

Chủ tịch tập đoàn Thuận An bị bắt

Bị can Nguyễn Duy Hưng (trái) và Trần Quang Anh (Ảnh: Bộ Công an).
(PLVN) - Ông Nguyễn Duy Hưng, chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An vừa bị khởi tố và bắt tạm giam để điều tra về tội Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn phiên xử đường dây tội phạm Jibian

Các bị cáo tại tòa.
(PLVN) - Sáng nay, TAND TP Hà Nội đưa 21 bị cáo ra xét xử về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Rửa tiền” thuộc đường dây tội phạm Jibian. Tuy nhiên, phiên tòa đã phải hoãn vì bị cáo đi cấp cứu.

Cảnh báo về đường dây tội phạm xuyên quốc gia Jibian

Hình minh họa.
(PLVN) - Từ lời trình báo của người phụ nữ bị chiếm đoạt gần 20 tỷ đồng, công an đã bắt được nhiều “mắt xích” trong Jibian - một tổ chức tội phạm hoạt động về lĩnh vực rửa tiền cho các app đánh bạc hoặc các đối tượng lừa đảo như một cổng thanh toán trung gian.

Nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc bị bắt tạm giam

Bị can Lê Văn Mót - Nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc. Ảnh: Khánh Thùy

(PLVN) - Thông tin từ Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, khoảng 9h30p ngày 13/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Lê Văn Mót (58 tuổi), nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc do có hành vi vi phạm pháp luật.