Một nhân viên của công ty tài chính tiêu dùng bị tấn công khi thu hồi nợ tại nhà khách hàng

Một nhân viên của công ty tài chính tiêu dùng bị tấn công khi thu hồi nợ tại nhà khách hàng
(PLVN) - Trong khi làm công việc thu hồi nợ tại nhà theo lịch hẹn với khách hàng, một nhân viên thu hồi nợ của Công ty Tài chính TNHH Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (FE CREDIT) đã bị người thân của khách hàng tấn công bằng dao gây thương tích nghiêm trọng.

Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Bình Chánh cho biết đang thụ lý vụ án “Cố tình gây thương tích” xảy ra tại xã Lê Minh Xuân vào ngày 30/11 vừa qua. Thông tin ban đầu, khoảng 16h30 ngày 30/11/2020, anh Lê Tùng D, nhân viên thu hồi nợ tại nhà của FE CREDIT cùng với hai đồng nghiệp đến gặp chị Phạm Thị Minh A - khách hàng của FE CREDIT để thu hồi nợ như lịch đã hẹn trước đó.

Khi vừa thấy anh D, chị A đã gọi cho chồng của mình để thông báo về việc có nhóm thu nợ đến nhà. Ngay sau đó, chồng chị A. cùng một nhóm khoảng gần 20 người kéo về nhà. Tại đây, khi hai bên chưa bắt đầu nói chuyện thì chồng chị A. đã bất ngờ đâm anh D. Do bị ngăn cản việc đưa đi cấp cứu nên anh D bị mất nhiều máu.

Được biết, chị A. trước đó có một khoản vay tại FE CREDIT. Ngày 05/11, anh D. đã hẹn với chị A. thu nợ tại nhà, nhưng chị A. xin lùi lịch đóng vào ngày 20/11. Tuy nhiên, vào ngày 20/11, anh D. tới nhà theo lịch đã hẹn thì chị A. hẹn tiếp sang ngày 28/11 do chưa có tiền trả nợ. Ngày 30/11 anh D. tiếp tục tới nhà khách hàng để làm công tác thu hồi nợ thì xảy ra vụ việc trên.

Ông Lý Tuấn Anh – Giám đốc Trung tâm An ninh FE CREDIT cho biết công ty đã làm việc với Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Bình Chánh cung cấp thông tin phối hợp điều tra xử lý nghiêm  theo đúng quy định của pháp luật để bảo vệ nhân viên trong quá trình làm việc tại FE CREDIT. 

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.