Một cô giáo suýt cưới nhầm đối tượng truy nã

Gặp cô giáo trẻ, Tùng, đối tượng truy nã, tâm sự rằng: Vì điều kiện gia đình khó khăn, thiếu thốn nên phải tha phương, cầu thực, tìm công ăn, việc làm để nuôi sống bản thân và gia đình. Điều đó đã khiến cô giáo trẻ bị chinh phục và ấp ủ hy vọng vào một tương lai tươi sáng.

Gặp cô giáo trẻ, Tùng tâm sự rằng: Vì điều kiện gia đình khó khăn, thiếu thốn nên phải tha phương, cầu thực, tìm công ăn, việc làm để nuôi sống bản thân và gia đình. Điều đó đã khiến cô giáo trẻ bị chinh phục và ấp ủ hy vọng vào một tương lai tươi sáng.

Trong thời gian lẩn trốn truy nã, Lại Thanh Tùng có quan hệ bất chính với một cô giáo, hiện công tác tại TP Hòa Bình. Thậm chí nếu không bị phát giác, mối quan hệ đó sẽ tiến tới hôn nhân.

Vốn xuất thân từ gia đình thuần nông tại huyện Phổ Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, từ nhỏ, Lại Thanh Tùng, 32 tuổi, chịu khó làm việc và có chuyên môn chính là thợ hàn xì. Tương lai phía trước sẽ rộng mở với Lại Thanh Tùng nếu hắn không có tính tắt mắt.

Trong quá trình làm việc tại khu công nghiệp tỉnh Bắc Ninh, lợi dụng sơ hở trong việc quản lý tài sản của công ty, Tùng đã đột nhập vào kho hàng, lấy trộm một số lượng tài sản, trị giá hàng chục triệu đồng. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, ra quyết định truy nã toàn quốc tên Lại Thanh Tùng về tội trộm cắp tài sản.

Sau khi phạm tội, Lại Thanh Tùng lẩn trốn ở nhiều địa bàn, trốn tránh sự truy lùng của cơ quan Công an. Trong quá trình lẩn trốn, hắn thường thay tên, đổi họ, hạn chế tiếp xúc với mọi người xung quanh.

Khoảng tháng 9/2011, hắn ngược lên địa bàn tỉnh Hòa Bình để lẩn trốn và tin rằng, cơ quan Công an sẽ không thể phát hiện ra hắn. Tại đây, hắn xin vào làm thợ hàn xì của cơ sở ở phường Chăm Mát, TP Hòa Bình. Trong quá trình sinh sống và làm việc, với tài ăn nói khéo léo, hắn dễ dàng chiếm được tình cảm của một cô giáo còn khá trẻ.

Hắn tâm sự rằng: Vì điều kiện gia đình khó khăn, thiếu thốn nên phải tha phương, cầu thực, tìm công ăn, việc làm để nuôi sống bản thân và gia đình. Điều đó đã khiến cô giáo trẻ bị chinh phục và ấp ủ hy vọng vào một tương lai tươi sáng. Tuy nhiên, không ai biết rằng, chàng thang niên thư sinh kia chính là đối tượng có lệnh truy nã của cơ quan Công an.

Sau khi tiếp nhận quyết định truy nã toàn quốc của Công an Bắc Ninh, các trinh sát Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm đã rà soát, nắm bắt những đối tượng nghi vấn trên địa bàn.

Thông qua các biện pháp nghiệp vụ và nguồn tin của quần chúng cung cấp, hiện có một người thanh niên lạ mặt có đặc điểm giống với đối tượng truy nã của Công an Bắc Ninh. Ngay sau đó, các trinh sát tiến hành xác minh, thu thập tài liệu và khẳng định, đó chính là tên Lại Thanh Tùng.

Ngày 24/2, tổ công tác thuộc Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm gồm 4 đồng chí bí mật áp sát khu vực nhà tên Tùng sinh sống, thuộc tổ 25, phường Chăm Mát, TP Hòa Bình. Đúng như dự đoán, khoảng 16h30 tên Tùng trở về nhà. Quá trình bắt giữ, đối tượng chống đối rất quyết liệt, khiến một đồng chí tổ công tác bị thương nhẹ.

Kẻ trốn truy nã đã bị bắt giữ, còn cô giáo trẻ nhận được bài học để đời: khi vì cả tin, suýt chút nữa đã trao gửi đời mình cho kẻ phạm tội khoác vỏ bọc công nhân hàn xì.

Theo Công an nhân dân

Tin cùng chuyên mục

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Đọc thêm

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.