Một cái chết ở An Dương, Hải Phòng chờ giải tỏa uẩn khúc

Đã 5 ngày, kể từ khi ông Ngô Văn Cường (43 tuổi, ở thôn Cữ, xã Lê Thiện, An Dương, Hải Phòng) bị đánh chết, dư luận vẫn chờ 1 kết luận điều tra thỏa đáng để theo như nhiều người dân ở đây, “cho ông Cường được nhắm mắt”.

Đã 5 ngày, kể từ khi ông Ngô Văn Cường (43 tuổi, ở thôn Cữ, xã Lê Thiện, An Dương, Hải Phòng) bị đánh, dư luận vẫn chờ 1 kết luận điều tra thỏa đáng để theo như nhiều người dân ở đây, “cho ông Cường được nhắm mắt”.

Cái chết đầy uẩn khúc

Sau 3 ngày ông Cường mất, thi thể ông vẫn chưa được chôn cất, nằm trong quan tài. Gia đình, bạn bè, người thân đang khóc thương người bạc mệnh. Còn bà con chòm xóm lời ra tiếng vào cho rằng cái chết này chứa đựng nhiều uẩn khúc.
Một cái chết ở An Dương, Hải Phòng chờ giải tỏa uẩn khúc ảnh 1
Ông Ngô Văn Tiệp, cha nạn nhân, vẫn chờ kết luận điều tra thỏa đáng để giải thích rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết bất thường của ông Cường.
Ông Ngô Văn Tiệp (SN 1931, bố đẻ nạn nhân) không giấu nổi sự nghẹn ngào kể lại: “Nguồn cơn của sự việc bắt đầu từ tối 11/10. Lúc đó, Cường đến gia đình đằng vợ để đưa vợ và con trai về vì trước đó 2 người có xích mích. Nhưng mới gặp nhau, 2 đứa lại cãi nhau. Thảo, vợ Cường đã gọi cho công an xã đến giải quyết. Sau đó ông Vũ Văn Tiến, công an viên xã Lê Thiện đến xem xét sự việc. Ông Tiến và Cường vừa gặp nhau ngoài cổng đã to tiếng với nhau”.

Cũng theo lời ông Tiệp, sau một hồi cãi vã, ông Tiến đã rút trong túi ra một khẩu súng hơi cay bắn chỉ thiên. Phát súng đã khiến rất nhiều người để ý. Ít phút sau, anh Vũ Văn Tân (con ông Vũ Văn Tiến) chạy lại đánh ông Cường ngã xuống đường. Tân còn đánh cả một người hàng xóm chạy ra can ngăn phải nhập viện.

Một người cùng thôn (xin giấu tên) kể lại với PV: “Sau khi nghe tiếng súng nổ, tôi cùng nhiều người chạy đến thì thấy Tân đang đánh anh Mạnh (người can ngăn). Ông Cường thì nằm gục ở ven đường. Tân vẫn nổi tiếng là dữ dằn nên chỉ khi anh ta bỏ đi chúng tôi mới dám chạy lại đưa 2 người đi bệnh viện”.

Sau khi bị đánh xuống đường, ông Cường được mọi người đưa về nhà. Tưởng ông Cường chỉ bị thương nhẹ, không ngờ chỉ đến chiều hôm sau (12/11), ông Cường đột ngột mất.

Trao đổi với PV, chị Nguyễn Thị Hường (em dâu nạn nhân) cho biết thêm thông tin về cái chết bất thường của anh chồng mình. Vào chiều 12/11, gia đình phát hiện ông Cường có những biểu hiện lạ. Ông Cường liên tục kêu đau và nói với mẹ: “Con bị đạp vỡ bàng quang, chắc không qua khỏi”. Dứt câu, ông Cường đổ ngục trên ghế.
   
Mỏi mắt chờ kết luận điều tra

Nói về cái chết bất thường đang khiến dư luận trong xã bàng hoàng, ông Vũ Văn Chuân, Phó trưởng Công an huyện An Dương cho biết: “Vụ việc vẫn đang được chúng tôi điều tra làm rõ. Cả cơ quan pháp y thành phố cũng đã vào cuộc và sẽ sớm đưa ra kết luận cụ thể”.

Cũng theo lời ông Chuân, khẩu súng hơi cay mà ông Tiến sử dụng đã được tịch thu để làm tang vật.

Trao đổi với PV, ông Trương Văn Thiết, Phó trưởng Công an xã Lê Thiện cho hay, sau khi nhận được thông tin về cái chết khá đột ngột của ông Cường, ông Thiết cũng đã đến hiện trường và sờ vào người ông Cường thì thấy lạnh ngắt nhưng phần bụng lại ấm. Thấy hiện tượng lạ, ông Thiết đã gọi cán bộ y tế của xã Lê Thiện xuống làm việc. Khi cán bộ y tế đến nơi thì ông Cường đã tắt thở.

Đến nay, ông Cường đã mất được 5 ngày. Các cơ quan đang tiến hành điều tra vụ việc. Hy vọng kết luận điều tra sẽ giải tỏa những uẩn khúc xung quang cái chết bất thường trên.
Hoàng Phan - Hương Sơn

Đọc thêm

Thâu tóm gần 140ha đất rừng, cựu bí thư huyện ở Bình Định bị khởi tố

Hiện, hơn 138ha rừng phòng hộ của gia đình ông Nguyễn Đình Kim đã bị thu hồi (Ảnh: DT).
(PLVN) - Ngày 29/3, Công an tỉnh Bình Định cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Đình Kim - cựu Bí thư Huyện ủy Vĩnh Thạnh để điều tra về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi”.

Liên tiếp giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông gọi điện để lừa đảo, hù dọa

Liên tiếp giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông gọi điện để lừa đảo, hù dọa
(PLVN) - Ngày 29/3, ông Bùi Thanh Toàn - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu (TTTT) thông tin, thời gian gần đây, Sở TTTT liên tục nhận được phản ánh có một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở TTTT gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân có dấu hiệu lừa đảo.

Đường dây khai thác cát lậu tại ven biển Cần Giờ (TP Hồ Chí Minh): Đề nghị truy tố 24 đối tượng

Tàu khai thác cát lậu bị bắt quả tang. (Ảnh trong bài: Công an cung cấp)
(PLVN) - Cơ quan CSĐT Công an TP HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra (KLĐT), đề nghị VKSND truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát lậu và các hoạt động phạm pháp khác do Trương Văn Chinh (39 tuổi, quê Lâm Đồng) cầm đầu. 3 bị can khác cũng liên quan đến ổ nhóm tội phạm này nhưng CQĐT đang điều tra trong vụ án độc lập khác, sẽ tiến hành xử lý sau.

Bắt 3 đối tượng thu giữ hơn 6,5kg ma túy đá

Các đối tượng (từ trái qua phải): Hiệp, Anh, Dũng và số ma túy thu giữ. Ảnh: CACC
(PLVN) - Công an huyện Hà Trung (tỉnh Thanh Hóa) vừa bắt giữ 3 đối tượng mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy với số lượng lớn, thu giữ 148 viên hồng phiến và hơn 6,5 kg ma túy đá.

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.