Mong mỏi ngày về của kẻ sát hại vợ hờ

 Phạm nhân Mai Thanh Hùng
Phạm nhân Mai Thanh Hùng
(PLO) -Chỉ vì những ghen tuông vô cớ trong cuộc sống,  Mai Thanh Hùng tự tay phá vỡ đi hạnh phúc, giết hại vợ hờ

Trong chuyến công tác tại trại giam Bến Giá (Bộ Công an, đóng tại thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh), chúng tôi đã được lắng nghe những phút trải lòng của phạm nhân Mai Thanh Hùng.

Một cái kết cũng thật đáng buồn khi người mất mạng, kẻ mang trên mình bản án tù chung thân. Còn những đứa trẻ vô tội thì đang phải sống nheo nhóc trong cảnh “không cha, không mẹ”…

Bi kịch từ mối tình “rổ rá cạp lại”

Phạm nhân Mai Thanh Hùng (SN 1979, trú tại quận 12, TP. Hồ Chí Minh) hiện đang thụ án tại trạm giam Bến Giá. Xuất thân trong hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhà lại đông anh em nên vừa học hết cấp 3, Hùng đã chủ động xin bố mẹ nghỉ học để đi làm kiếm tiền phụ giúp gia đình. 

Năm 2001, Hùng quyết định cưới vợ và hơn 1 năm sau thì gia đình nhỏ của anh vui mừng đón chào thành viên mới là một cô công chúa vô cùng xinh xắn và kháu khỉnh.

Bản thân không có nghề nghiệp ổn định nên việc kinh tế của gia đình Hùng gặp rất nhiều khó khăn. Tuy vậy, vì tình thương yêu và trách nhiệm với vợ con, Hùng vẫn không ngừng cố gắng kiếm tiền nhằm từng bước cải thiện cuộc sống gia đình. 

Anh sẵn sàng làm tất cả mọi công việc, trong bất cứ thời gian nào dù ngày hay đêm, dù nắng hay mưa vẫn chẳng nề hà chỉ mong kiếm được thật nhiều tiền. Động lực giúp anh có thể vượt qua được mọi gian khổ, khó khăn trong cuộc sống không ai khác chính là người vợ cùng cô con gái đáng yêu của mình.

Dù đã rất cố gắng thế nhưng kinh tế gia đình Hùng vẫn chẳng khá khẩm lên chút nào. Thậm chí, từ khi có thêm thành viên mới, mọi khoản chi tiêu đều tăng lên gấp đôi trước đây khiến cuộc sống của vợ chồng Hùng càng trở nên bấp bênh hơn bao giờ hết. 

Trong lúc khó khăn, bế tắc nhất của cuộc đời Hùng cần lắm những lời động viên, chia sẻ của người vợ hằng đêm vẫn “đầu ấp tay gối” với mình để anh có đủ nghị lực để vượt qua. Thế nhưng, cuộc đời vốn chẳng bằng phẳng như người ta vẫn nghĩ, trái lại luôn có những điều bất ngờ xảy ra…

Lúc Hùng cần vợ nhất thì cũng là lúc chị này vô tình dứt áo ra đi. Lý do thật đơn giản nhưng cũng quá đau lòng: “Vì không chịu được cái cảnh nghèo khổ hiện tại nên vợ đã bỏ lại đứa con mới tròn 1 tuổi để tìm hạnh phúc mới sa hoa hơn, giàu có hơn bên Đài Loan”, phạm nhân Hùng chua chát cho biết.

Không chỉ cảm thấy hụt hẫng và buồn đau trước sự ra đi bất ngờ của người vợ mà Hùng còn phải nếm trải đủ mọi tủi nhục, lời ong tiếng ve của người đời. Nhưng mỗi lần nhìn đứa con vô tội còn thơ dại anh lại gắng gượng vượt qua để tiếp tục nuôi con.

Trong những ngày tháng lăn lộn đủ mọi công việc, Hùng có quen biết với một người phụ nữ có hoàn cảnh tương tự như mình tên Nguyễn Thị Ngọc Giàu (quê tỉnh Bến Tre). 

Cũng như Hùng, chị Giàu cũng đã từng có một đời chồng và một người con trai. Nhưng người chồng cũ của Giàu là một kẻ chẳng ra gì khi không chịu tu chí làm ăn mà suốt ngày nhậu nhẹt say sỉn, rồi về nhà đánh đập vợ con. Vì vậy, chị này quyết định ly hôn rồi ôm con lên TP.Hồ Chí Minh kiếm sống.

Có chung cảnh ngộ, chung nỗi buồn, đã từng một lần hạnh phúc dang dở nên Hùng và Giàu dễ dàng thông cảm và thấu hiểu cho nhau. Sau một thời gian tìm hiểu, hai người quyết định chuyển về ở chung với nhau như vợ chồng để cùng nương tựa vào nhau với mong muốn cùng nuôi dạy các con cho thật tốt. Thế nhưng, bi kịch lại một lần nữa ập đến…

Sau khi chung sống với Hùng được một thời gian, người vợ hờ đột nhiên quyết định bế con về sống với mẹ ở Bến Tre. Trước quyết định đột ngột của vợ, Hùng đã bán tín bán nghi rằng chị này đang có bồ. Vì vậy, Hùng đã lẳng lặng bắt xe từ TP.HCM xuống Bến Tre để thăm dò tin tức. 

Đến ngày 10/12/2013, Hùng đã gặp mặt để khuyên bảo chị Giàu cùng về sống với mình. Tuy nhiên, chị Giàu không đồng ý. Vì chuyện này, Hùng càng tin rằng Giàu đã có người khác nên cố tình lẩn tránh mình. Bị cơn ghen làm cho mù quáng, Hùng đã dùng dây lưng quần bằng vải của mình siết cổ người tình đến chết.

Sau khi gây án, Hùng đã bỏ trốn lên TP.HCM. Đến ngày 11/12/2013, Hùng bị Công an tỉnh Bến Tre bắt và sau đó bị tuyên án tù Chung thân vì tội “Giết người”.

Mong ước cuối cùng của kẻ tội lỗi

Giờ đây, sau nhiều năm phải gắn bó cuộc đời mình sau song sắt trại giam, mỗi lần nhớ lại câu chuyện buồn của mình, phạm nhân Mai Thanh Hùng vẫn không kìm nổi nước mắt và sự ân hận. 

Anh hận bản thân mình đã không đủ bản lĩnh để vượt qua những ghen tuông tầm thường của tình cảm để rồi đã nhẫn tâm cướp đi sinh mạng của một con người vô tội. Đặc biệt, người đó đã từng là người anh rất yêu thương, gửi gắm nhiều hy vọng. 

Nhưng có lẽ, niềm ân hận đó cũng không lớn và đau đớn bằng việc vì hành động bồng bột của mình Hùng đã trực tiếp cướp đi hạnh phúc, sự yêu thương chăm sóc của các con mình.

Đáng ra, ở cái tuổi của mình, các con của Hùng cũng như của chị Giàu phải được hưởng những sự yêu thương, chăm chút tốt nhất từ cha mẹ, gia đình thì nay các em lại đang phải sống trong cảnh không cha, không mẹ. 

Nhắc đến các con là nước mắt của phạm nhân Hùng lại rơi dù chúng tôi biết phạm nhân này đã rất cố gắng kìm nén cảm xúc của mình. Anh thương các con nhưng chẳng thể làm gì giúp chúng được cả. Thương các con bao nhiêu thì Hùng lại cảm thấy lỗi lầm mình gây ra to lớn bấy nhiêu. 

Dù biết, tội lỗi mình gây ra là khó có thể nhận được sự tha thứ của các con nhưng trong sâu thẳm trái tim của phạm nhân này, anh vẫn có một mong ước cháy bỏng. 

“Nếu có cơ hội được trở về xã hội để làm lại cuộc đời, điều đầu tiên tôi muốn làm đó là trở về quê vợ để thắp nén nhang xin sự tha thứ của cô ấy từ thế giới bên kia. Và tôi mong sẽ được đón người con của vợ về ở chung để có thể chăm sóc, nuôi dạy các con khôn lớn, để các cháu trở thành những con người có ích cho xã hội. Chứ đừng như cha nó…”, Hùng tâm sự. Nói đến đây, phạm nhân này bật khóc.

Rất có thể những mong ước cuối cùng tưởng như giản đơn đó của phạm nhân Hùng sẽ chẳng bao giờ có thể trở thành hiện thực đơn giản vì anh đang mang trên mình bản án chung thân dài đằng đẵng. Rất nhiều suy nghĩ giày vò tâm trí phạm nhân này khiến Hùng đã có lúc suy nghĩ tiêu cực, bi quan. 

Thế nhưng, nhờ sự động viên của các cán bộ quản giáo tại đây, Hùng dần lấy lại niềm tin và hy vọng. Hùng tin rằng tình cảm chân thành và sự ăn năn hối cải của mình sẽ khiến các con thay đổi.

Đây cũng chính là động lực giúp phạm nhân này có thể vượt qua được những ngày tháng khó khăn, dằn vặt trong chốn lao tù mà cải tạo tốt, sớm được giảm án và có ngày trở về./.

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.