Mối tình siêu tốc của thiếu nữ sát hại người tình quen trên mạng

Tại cơ quan điều tra, Văn Kiều Thiên Ngân vẫn tạo dáng
Tại cơ quan điều tra, Văn Kiều Thiên Ngân vẫn tạo dáng
(PLO) - Quen nhau qua mạng xã hội chưa lâu, thiếu nữ 17 tuổi nhận lời yêu và gọi người tình là “chồng”. Khi chàng trai phát hiện có tin nhắn tình cảm trong điện thoại của “người trong mộng” nên căn vặn, mâu thuẫn xảy ra, chàng trai xấu số đã bị người đẹp lấy mạng. 

Kinh hoàng hơn, gây án xong, thiếu nữ thản nhiên đi nhà nghỉ với một anh bạn khác, để rồi khi người đẹp bị bắt về tội “Giết người” thì chính anh bạn này cũng bị liên lụy vì tội “Không tố giác tội phạm”.

Lối sống buông thả của cô gái đẹp như “hot girl”

Đó là câu chuyện vụ án Văn Kiều Thiên Ngân, ngụ tại đường An Dương Vương, TP Đà Lạt (Lâm Đồng) phạm tội giết người. 17 tuổi, Thiên Ngân đẹp rạng rỡ như những đóa hoa ở thành phố ngàn hoa mà cô sinh sống.

Nhờ gương mặt đẹp, thân hình gợi cảm, lại thêm biệt tài khéo nói nên Thiên Ngân có nhiều bạn trai, bạn quen ngoài đời cũng nhiều mà bạn quen trên mạng thì vô số. Sa vào yêu đương sớm, Thiên Ngân lỡ dở việc học hành, thường xuyên tụ tập chơi bời với nhóm bạn bè chơi bời lêu lổng.

Khoảng giữa năm 2016, Thiên Ngân đã nhận lời tỏ tình của một bạn trai tên Long ở cùng TP Đà Lạt. Mặc dù đã có người yêu nhưng thông qua mạng xã hội, Thiên Ngân vẫn kết bạn, làm quen với anh Nguyễn Thế Quang (23 tuổi), thường trú tại huyện Di Linh (Lâm Đồng). Qua những lần chat, chit với nhau trên mạng, cả hai tỏ ra tâm đầu ý hợp nên khi anh Quang tỏ tình, lập tức Thiên Ngân lại nhận lời yêu. Anh Quang khi đó đang thuê nhà trọ tại phường 2, TP Đà Lạt ở để đi làm.

Sau những tin nhắn đưa đẩy, hai người quyết định hẹn gặp nhau “xem mặt” tại một quán cà phê. Ngay từ lần hẹn đầu tiên, từ quán cà phê hai người đến thẳng một nhà nghỉ. Khi “con ong đã tỏ đường đi lối về”, cả hai gọi xưng hô với nhau là “chồng” và “vợ” rất công khai và âu yếm, thậm chí còn hẹn thề sẽ yêu thương, gắn bó với nhau trọn đời.

Mặc dù đã nhận anh Quang là chồng nhưng Thiên Ngân vẫn duy trì tình yêu với anh Long. Tranh thủ những lúc anh Quang đi làm, Ngân lại đến với anh Long, tình cảm cũng mặn nồng, thề non hẹn biển y như thế. Ngược lại, những lúc anh Long bận việc, Ngân công khai qua lại, hú hí với anh Quang. Cả hai anh chàng đều được người đẹp âu yếm, thề thốt bằng những lời thủy chung nên chắc mẩm mình là tình yêu duy nhất của người đẹp.

Thậm chí, những lần hẹn hò với anh Quang, Thiên Ngân còn mượn điện thoại cảm ứng của anh này để truy cập mạng xã hội, nhắn tin miễn phí cho anh Long. “Đi đêm lắm có ngày gặp ma”, một lần trả điện thoại cho anh Quang, Ngân sơ suất quên chưa xóa những tin nhắn mùi mẫn kia nên vô tình được lưu trong điện thoại và anh Quang đã đọc được.

Cay cú vì vớ phải cô nhân tình bé nhỏ “bắt cá hai tay”, anh Quang ghen tuông, căn vặn Ngân về những tin nhắn sướt mướt, mặn nồng kia. Ngân cố thanh minh rằng những tin nhắn kia chỉ là nhầm lẫn, rằng mình bị oan, rằng mình chung thủy nhưng anh Quang không tin, chửi Ngân là đồ dối trá, ăn ở hai lòng. Vì chuyện này, hai người cãi vã, chửi mắng nhau gay gắt.

Kinh hoàng cô gái vừa giết người yêu đã thuê phòng nghỉ với 2 bạn trai

Sáng 12/10, Ngân và anh Quang lại hẹn gặp nhau để giải quyết vụ tin nhắn nhầm hôm trước nhưng rốt cục không giải quyết được vấn đề mà mâu thuẫn càng tăng thêm. Để kiểm tra tính trung thực của người yêu, anh Quang yêu cầu Ngân phải đưa mình tới nhà bạn trai tên Long để hỏi rõ, làm sáng tỏ mọi chuyện. Trước sự quyết liệt của anh Quang, Ngân cũng cố tỏ ra mình “trong sạch” nên đồng ý để chứng minh sự chung thủy của mình. 

Tối cùng ngày, trước khi cùng anh Quang đi gặp anh Long, Ngân thủ sẵn một con dao nhọn giấu trong người với mục đích sẽ “cho Quang một bài học” nếu còn dám hung hăng dồn mình vào bước đường cùng. Sau đó Ngân và anh Quang mỗi người đi một xe máy đến nhà Long.

Tại nhà Long, các bên không những không giải quyết, không làm sáng tỏ được những dòng tin nhắn “mùi mẫn” có trong chiếc điện thoại của anh Quang cho Ngân mượn là do ai thực hiện, mà còn cãi chửi, mạt sát nhau nặng nề hơn.

Khoảng 22h40 ngày 12/10, sau khi rời khỏi nhà Long, trên đường về nhà, Ngân và Quang tiếp tục cãi vã vì dòng tin nhắn “nhầm” kia. Khi cả hai về gần tới nhà Ngân ở đường An Dương Vương, phường 2, TP Đà Lạt, anh Quang dừng xe, tiếp tục lớn tiếng chửi bới nhau. Trong lúc mất bình tĩnh, Ngân rút con dao ra vung mạnh tay đâm thẳng một nhát về phía “người trong mộng”.

Bị đâm bất ngờ vào trúng ngực khi đang ngồi trên xe máy, anh Quang không kịp phản ứng né tránh nên ngã nhào xuống đường. Gây án xong, thỏa cơn tức, Ngân bỏ mặc người yêu trong tình trạng không biết sống chết thế nào, ném con dao xuống đường rồi gọi điện cho bạn trai tên Long và Bình thông báo đã “em đã dạy cho nó (tức anh Quang) một bài học rồi”.

Sau đó theo lời hẹn, Ngân cùng Long và Bình đến một nhà nghỉ ở qua đêm. Còn nạn nhân Nguyễn Thế Quang được một người dân phát hiện trong tình trạng nguy kịch nên đã tri hô đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng. Do vết đâm trúng vào tim, gây đứt động mạch, mất nhiều máu nên nạn nhân không qua khỏi.

Nhận tin báo án, Công an TP Đà Lạt đã vào cuộc điều tra và nhanh chóng xác định Văn Kiều Thiên Ngân là thủ phạm sát hại anh Quang. Tuy nhiên, khi đến nhà Ngân thì gia đình cho biết Ngân đã đi từ chiều 12/10, đêm hôm đó không về nhà.

Bằng các biện pháp nghiệm vụ, đến chiều 13/10, Công an đã bắt được Ngân cùng với 2 bạn trai là Long và Bình đang ở cùng nhau tại một nhà nghỉ ở Đà Lạt. Cả ba đều nắm được thông tin anh Quang đã tử vong, Ngân vẫn cố thủ trong nhà nghỉ để lẩn trốn, còn Long và Bình biết rõ Ngân là hung  thủ giết người nhưng cố tình không khai báo, tố giác tội phạm.

Tại cơ quan điều tra, Văn Kiều Thiên Ngân thừa nhận hành vi dùng dao đâm chết anh Nguyễn Thế Quang tối 12/10, tuy nhiên Ngân cho rằng chỉ muốn “cảnh cáo” anh Quang chứ không cố ý sát hại nạn nhân. Ngân khai nhận, ngay sau khi gây án đã gọi điện thông báo sự việc cho Long và Bình rồi chủ động rủ hai người bạn trai này đi thuê nhà nghỉ ở chung với mình để “đập đá”, chơi thâu đêm suốt sáng.

Hiện Công an tỉnh Lâm Đồng đã khởi tố vụ án, khởi bố bị can và bắt tạm giam Văn Kiều Thiên Ngân để điều tra về hành vi giết người. Đối tượng Long và Bình bị khởi tố, tạm giữ về hành vi không tố giác tội phạm.

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.