Mối oan tình với anh rể và cái chết tức tưởi của thiếu phụ

Nhà N02, nơi xảy ra án mạng
Nhà N02, nơi xảy ra án mạng
(PLO) -Khi chúng tôi có mặt tại nhà nạn nhân,  những thành viên trong gia đình đa  kể về chuyện tình mù quáng đơn phương của Hoàng với nạn nhân. Có hay không mối oan tình giữa nạn nhân và người anh rể? 
Xông vào nhà táo tợn gây án
Án mạng xảy ra vào khoảng 21h30 ngày 29/8, tại tòa nhà N03 (tổ 12, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội). Nạn nhân là chị Phạm Thị Hường (SN 1980, ngụ tầng 11 của tòa nhà) tử vong do nhiều vết chém khắp cơ thể. Nghi can là Đoàn Quốc Hoàng (SN 1965, anh rể của chồng nạn nhân, ngụ tầng 10 cùng tòa nhà).
Đêm đó, chồng chị Hường đưa con về thăm bà nội ở tầng 9 trong tòa nhà. Chị Hường đi làm về cũng vào để cùng chồng con về. Lúc này, Hoàng phát hiện thấy chị Hường cùng mẹ chồng, chồng và hai con đang đi cầu thang bộ lên nhà nên đi theo. 
Nhớ lại sự việc đau lòng, chồng nạn nhân (SN 1980) bần thần: “Cả nhà tôi chào mẹ, vừa lên đến phòng bỗng Hoàng xuất hiện, đẩy tôi và hai con vào bên trong. Anh ta lôi vợ tôi ra ngoài, chốt trái cửa, sau đó bất ngờ rút dao mang sẵn trong người đâm vợ tôi. Tôi sợ anh ta tiếp tục vào nhà làm hại con mình nên kéo hai con vào phòng ngủ. Khi tôi mở cửa phòng ra thì vợ đã gục ngã, còn Hoàng vứt con dao lại bỏ chạy”.
Ông Nguyễn Thành Phúc (63 tuổi, tổ trưởng tổ dân phố, là hàng xóm, cũng là một trong những người đầu tiên có mặt tại hiện trường) cho biết: “Tôi đang thiu thiu ngủ bỗng nghe tiếng la hét thất thanh bên ngoài. Tôi chạy ra thấy chị Hường nằm gục trên chân của mẹ chồng. Tôi gọi một bác sỹ trong tòa nhà đến sơ cứu cho nạn nhân nhưng nạn nhân đã tử vong trên đường đi cấp cứu”.
Tại hiện trường, công an cũng thu giữ được hai con dao nhọn (một con dao phóng lợn và một con gọt hoa quả) được cho là hung khí gây án. Sau gần hai ngày bỏ trốn, tới chiều 31/8, Hoàng bị cơ quan công an bắt giữ ở một siêu thị trên đường Trần Duy Hưng (Hà Nội).
Vụ án dẫn đến nhiều lời đồn thổi đau lòng về quan hệ giữa nạn nhân và nghi phạm. Có thông tin cho rằng, do thường xuyên gần gũi đi lại, hai người nảy sinh quan hệ vụng trộm, được hai năm thì gia đình phát hiện. Cảm thấy có lỗi với chồng con nên chị Hường chủ động chấm dứt quan hệ, tránh mặt Hoàng khiến đối tượng ra tay sát hại. 
Đối tượng Đoàn Quốc Hoàng.
 
Đối tượng Đoàn Quốc Hoàng.
Chồng nạn nhân lý giải sự việc
Chồng nạn nhân rầu rĩ tâm sự: “Hoàn toàn không có chuyện vợ tôi có tình cảm với anh Hoàng. Mọi người đồn đoán không có căn cứ, tôi là người hiểu nhất, nếu có chuyện đó thì vợ chồng tôi đã xích mích từ lâu, đằng này chúng tôi vẫn sống rất hạnh phúc. Năm 2010, anh ta hay rủ rê vợ tôi đánh bài nên chắc đã cảm tình từ đó”. 
Anh kể tiếp: “Đỉnh điểm bắt đầu từ ngày mùng một Tết dương lịch năm nay. Đêm hôm đó, vợ tôi có kể với tôi là Hoàng thích cô ấy. Anh ta bảo vợ tôi: “Tao đã thích mày thì mày phải đáp ứng cho tao, từ bây giờ mày phải cặp bồ với tao”. 
Vợ tôi đáp: “Bác đừng đưa tôi vào con đường ấy. Tôi không có tình cảm với bác, mong bác hiểu và tha tôi ra”. Từ hôm đó, Hoàng còn nhiều lần tìm cách theo đuổi và gây khó dễ cho vợ tôi nhưng cô ấy vẫn không đáp lại. Có lần anh ta còn dọa giết vợ tôi. Tôi cũng từng trao đổi với Hoàng nhưng anh ta cúi đầu không nói gì hết”.
Về điều này, mẹ chồng nạn nhân cũng là mẹ vợ Hoàng cho biết: Gia đình đều biết chuyện Hoàng có tình cảm và quấy nhiễu em dâu, còn họp bàn dự định báo lên công an phường. Chưa kịp can thiệp thì xảy ra án mạng. Hôm xảy ra sự việc, chị Hường chở con đi học, đã bị anh rể theo chặn đường rủ rê.
Những thành viên trong gia đình đang có mặt tại nhà cũng kể về chuyện tình mù quáng đơn phương của Hoàng với nạn nhân. Theo lời kể, khoảng năm tháng trước, để tránh xảy ra xung đột với người anh rể, vợ chồng nạn nhân đã phải chuyển đến phố Giảng Võ thuê nhà ở nhằm “cắt đuôi” anh ta. 
Tuy nhiên Hoàng vẫn không từ bỏ ý đồ “đeo bám” em dâu và nhanh chóng phát hiện ra nơi ở mới này. Anh ta cũng tới quán may của chị Hường nhưng ở quán có người làm nên không “thể hiện tình cảm” được nhiều. 
Nói hết nước hết cái vẫn không thay đổi được anh rể, chị Hường mỗi ngày đi làm về đều cố tránh mặt Hoàng. Nhưng anh ta lại “căn” giờ để “đón lõng” em dâu, một mặt buông lời tán tỉnh, mặt khác dọa nạt. 
Tháng 5/2015, chị Hường đưa con đi học bị Hoàng chặn đường, giật chìa khóa xe. Van xin mãi không được, chị Hường hết cách đành đi bộ về, nhờ công an can thiệp mới lấy lại được xe. 
Đến ngày 7/8/2015, chị đưa con đi học lại bị Hoàng chặn xe, chất vấn: “Bữa nay mày dùng số điện thoại nào, sao số trước đây tao liên lạc không được”? 
Chị Hường không cho số, anh ta rút ra một chiếc điện thoại màu trắng bắt chị dùng để tiện liên lạc. Chị trả lại và chạy về báo tin cho chồng. Hai ngày trước hôm xảy ra án mạng, Hoàng rủ chị bỏ tất cả để cùng đi vào miền Nam sinh sống, chị lại từ chối.
Anh trai nạn nhân nói: “Trước thái độ hung hăng của Hoàng, em tôi ngoài nói với chồng còn kể cho gia đình tôi. Mọi người biết chuyện hết nhưng vì thương vợ của anh Hoàng thường xuyên ốm đau nên chỉ nói nhẹ nhàng với anh ta. Giờ chuyện xảy ra, chúng tôi mong pháp luật xử lý nghiêm người có tội để em gái tôi được an nghỉ”.
Nghi phạm là người như thế nào?
Được biết, gia đình chồng nạn nhân có bốn chị em. Vợ Hoàng (47 tuổi) là chị cả. Chồng nạn nhân là thứ ba. Gia đình trước sống ở đường Hoàng Hoa Thám, do giải phóng mặt bằng nên chuyển về đây tái định cư từ năm 2009. Ở tòa nhà này, gia đình có năm căn hộ nhưng chỉ sử dụng bốn căn, căn còn lại cho thuê. Trong đó, vợ chồng nạn nhân ở tầng 11, vợ chồng Hoàng ở tầng 10, còn lại ở tầng 9.
Vợ chồng Hoàng có hai con, con trai lớn 23 tuổi, con gái 21 tuổi đang là sinh viên. Cô gái cho biết: “Mẹ em sức yếu lắm, chỉ chăm sóc con cái cũng như nội trợ. Từ khi bố gây án, mẹ em sốc phải nằm viện. Bố em là trụ cột trong nhà, bố làm địa chính cho một công ty ở đường Nguyễn Trãi. Thi thoảng bố có mắng mỏ mẹ nhưng với các con, bố rất tốt. 
Cách đây hơn 10 năm, bố em có quan hệ với một cô, sinh được một người con. Dù đau đớn khi biết chồng ngoại tình lại có con riêng, nhưng mẹ em vẫn rộng lượng tha thứ, còn cho con riêng của bố về sống chung nhà. Mới đây, đứa em cùng cha khác mẹ này đã theo mẹ đi sống nơi khác”.
Vị tổ trưởng dân phố cho biết: “Từ khi chuyển đến đây, gia đình này không hề có điều tiếng gì và là một trong những gia đình cực kì hiền lành. Tôi từng đánh giá Hoàng là người tử tế, đặc biệt đánh cờ tướng rất giỏi, rất thông minh. Không hiểu vì sao Hoàng lại làm như vậy? 
Trước khi có sự việc đau lòng xảy ra, tổ dân phố cũng đã đến giải quyết vài lần về chuyện Hoàng gây gổ với gia đình chị Hường vì không được chị này chấp nhận tình cảm. Tôi khuyên thì Hoàng nói: “Yên tâm, em đã 50 tuổi, sắp có cháu nội, cháu ngoại rồi, không làm bậy đâu”. Thế mà giờ anh ta lại gây án mạng”.

Đọc thêm

Truy bắt đối tượng cướp taxi trên phố Hà Nội trong đêm

Đối tượng Hoàng Khương Duy.
(PLVN) - Khi tài xế taxi tông cửa ra khỏi xe và truy hô, Duy đã lái ô tô bỏ chạy, va chạm với một số phương tiện khác khiến người trên các xe này ngã xuống đường... Nhận tin báo, Công an quận Đống Đa nhanh chóng phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Hà Nội truy bắt đối tượng trong đêm.

Chủ tịch tập đoàn Thuận An bị bắt

Bị can Nguyễn Duy Hưng (trái) và Trần Quang Anh (Ảnh: Bộ Công an).
(PLVN) - Ông Nguyễn Duy Hưng, chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An vừa bị khởi tố và bắt tạm giam để điều tra về tội Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn phiên xử đường dây tội phạm Jibian

Các bị cáo tại tòa.
(PLVN) - Sáng nay, TAND TP Hà Nội đưa 21 bị cáo ra xét xử về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Rửa tiền” thuộc đường dây tội phạm Jibian. Tuy nhiên, phiên tòa đã phải hoãn vì bị cáo đi cấp cứu.

Cảnh báo về đường dây tội phạm xuyên quốc gia Jibian

Hình minh họa.
(PLVN) - Từ lời trình báo của người phụ nữ bị chiếm đoạt gần 20 tỷ đồng, công an đã bắt được nhiều “mắt xích” trong Jibian - một tổ chức tội phạm hoạt động về lĩnh vực rửa tiền cho các app đánh bạc hoặc các đối tượng lừa đảo như một cổng thanh toán trung gian.

Nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc bị bắt tạm giam

Bị can Lê Văn Mót - Nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc. Ảnh: Khánh Thùy

(PLVN) - Thông tin từ Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, khoảng 9h30p ngày 13/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Lê Văn Mót (58 tuổi), nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc do có hành vi vi phạm pháp luật.