Mở bao tải trôi trước cửa nhà, thấy xác con trai

Khúc sông nơi thi thể anh Xuyên trôi về
Khúc sông nơi thi thể anh Xuyên trôi về
(PLO) - Nạn nhân trong vụ án là Hà Văn Xuyên (SN 1982, ngụ ấp Mỹ Hưng, xã Mỹ Phú, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang). Cảnh sát đã xác định được nghi can, chính là con nợ của anh Xuyên.

Thi thể co quắp trong bao đựng cám

Khoảng 8h sáng ngày 1/1/2015, một người phụ nữ sống ven con rạch Cần Thảo ở ấp Mỹ Hưng thấy một bao tải đựng cám trôi dạt đến khúc sông trước nhà mình. Miệng lẩm bẩm bực dọc vì nghĩ có người vứt rác xuống sông, người phụ nữ lấy cây đẩy bao tải này ra giữa dòng. Thoáng thấy chiếc bao này rỉ máu, người phụ nữ rùng mình kinh hãi vì nghĩ có con vật chết ở trong bao.
“Chiếc bao này trôi ra giữa dòng rồi lại quay đầu vào trong bờ, tôi tiếp tục đẩy ra được một lát nó lại trôi vào. Thấy lạ tôi mới rủ người hàng xóm đến coi trong bao này có cái gì mà nó không chịu trôi đi”, nhân chứng cho hay.
Người hàng xóm ở cách vài căn nhà là bà Ngô Thị Gấu (54 tuổi) nghe gọi cũng lật đật chạy ra. Hai người hè nhau lấy cây gạt một hồi mới làm lỏng dây buộc miệng bao. Nhìn hé vào trong, hai người phụ nữ kinh hãi khi thấy lấp ló một thi thể.
Chiếc bao nhanh chóng được kéo vào bờ và trình báo đến cơ quan chức năng. Khi đưa thi thể ra khỏi bao, mọi người nhanh chóng nhận ra đây là anh Hà Văn Xuyên, con trai lớn của bà Gấu.
Anh Xuyên nghi vấn bị cướp, sau đó ném xác xuống sông
  Anh Xuyên nghi vấn bị cướp, sau đó ném xác xuống sông
“Lúc đó tôi đâu có dám coi, nghe người ta gọi giật ngược: “Lại mà nhận diện con bà nè, nó là thằng Xuyên, con trai bà đó”. Tôi nghe mà đâu có dám tin, người ta nói mấy lần tôi mới lại coi. Đúng thật là con tôi”, mẹ nạn nhân khóc nấc.
Nạn nhân được phát hiện trong tình trạng người gập lại, hai tay ôm gối, trên đầu và mặt đều có dấu vết bị búa đánh bầm tím, trên mình không còn bất cứ tài sản gì. Bà Gấu khóc không thành tiếng bên thi thể con. Bà cho rằng con mình không gây xích mích với ai nên không có chuyện thù hằn để có người ra tay tàn nhẫn như thế. Chiếc xe máy gần 30 triệu và chiếc điện thoại cảm ứng không còn, như vậy có thể anh đã bị cướp.
Được biết, tối 30/12, anh Xuyên rời khỏi nhà sau khi đã ăn cơm xong. Đến 9h tối, bà Gấu cảm thấy lo cho con trai nên có điện thoại cho con. Lúc này anh Xuyên bắt máy và cho biết đã uống rượu khá nhiều.
“Bình thường nó đi khỏi nhà tôi không nghĩ gì cả. Nó đi suốt rồi ngủ nhà chú, anh em bà con chứ mấy khi về nhà đâu. Vậy mà sao tối đó tôi thấy lo trong bụng. Sau khi biết con trai say, tôi càng lo hơn, chừng hơn tiếng sau gọi là điện thoại đã không liên lạc được. Tôi gọi suốt đêm hôm đó vẫn không có kết quả gì. Đến sáng hôm sau, tôi đi khắp nơi, tìm những người quen để hỏi thăm nhưng không ai biết cả. Qua ngày hôm sau thì xác con tôi trôi về nhà”, người mẹ nức nở.
Mẹ nạn nhân cho hay đêm con bị sát hại, bà bất chợt nóng ruột
Mẹ nạn nhân cho hay đêm con bị sát hại, bà bất chợt nóng ruột
Truy bắt nghi can  
Nạn nhân nhiều năm nay chỉ biết đi làm thuê làm mướn tự nuôi thân. Khoảng hai tháng nay, anh Xuyên làm công cho một người đàn ông tên Tuấn ở ấp Khánh An, xã Khánh Hòa cùng huyện Châu Phú. Thời gian ngắn ngủi làm việc ở đây, vì ở gần nhà nhau nên nạn nhân làm quen với em trai của ông chủ tên là Hải (37 tuổi) và tỏ ra khá thân thiết.
“Lúc con trai tôi mới làm được một tháng thì nó có kể với tôi là cho Hải vay 10 triệu để kiếm chút đỉnh tiền lời. Con tôi đã ngoài 30 rồi, tôi không can dự gì, chỉ nhắc nhở con cẩn trọng”, bà Gấu cho biết.
Một người dân cho hay: “Xuyên mới chỗ khác đến nên không biết, chứ dân ở đây ai cũng biết vợ chồng nhà thằng Hải nợ nần ngập đầu. Nghe đâu tay này đánh bài dữ lắm, cha mẹ còn kêu trời. Thằng Xuyên xui xẻo mới làm bạn với thành phần như thế này”.
Ngay trong ngày phát hiện thi thể của nạn nhân, sau khi khoanh vùng, điều tra các mối quan hệ, công an đã tìm đến nhà, nhưng Hải không có nhà. Công an làm việc với Huỳnh Thị Phương (27 tuổi, vợ Hải) yêu cầu người này gọi chồng về có việc.
Dù qua điện thoại, người vợ không hề nhắc đến sự có mặt của công an nhưng “có tật giật mình”, Hải đã rời địa phương ngay sau đó. Vợ của Hải đã được cảnh sát tạm giữ để phục vụ điều tra. Vợ bị bắt, chồng biến mất, người dân rộ lên tin đồn nghi ngờ đôi vợ chồng này là đồng phạm với nhau gây nên vụ án chấn động.
Vụ việc hiện đang được công an khẩn trương làm rõ./.

Đọc thêm

Lái xe vi phạm nồng độ cồn “thông chốt” kiểm tra tại Hạ Long

Lái xe và phương tiện vi phạm tại Hạ Long.
(PLVN) -Đêm 18/4, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ (CSGTĐB) số 2, Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Ninh đã bàn giao lái xe Sú Văn Đông sinh năm 1988 và các đối tượng liên quan tới Công an TP Hạ Long để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe kiểm tra nồng độ cồn.

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.