“Mê” tiền, thiếu phụ trả giá bằng mạng sống

Bị cáo trước vành móng ngựa.
Bị cáo trước vành móng ngựa.
(PLO) - Nghe người tình nói sẽ cho mình tiền để trả nợ, thiếu phụ vội vàng bắt xe đến gặp. Thiếu phụ không ngờ cuộc gặp gỡ ấy sẽ cướp đi mạng sống của cô chỉ vì cô chỉ quan tâm tới tiền mà không chú ý đến tình cảm của gã...
Nguyễn Văn Rạng (SN 1965, trú tại ấp Trường Trung B, xã Tân Thới, huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ) có nhân thân xấu. Rạng có 3 tiền án về các tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Trốn khỏi nơi giam giữ”, “Trộm cắp tài sản”. Chấp hành xong bản án sau cùng, đầu tháng 6/2009 Rạng được trả tự do. 
Do không có công việc, Rạng được chị ruột cho  làm công tại cơ sở mua bán mè của gia đình ở quận Ô Môn (TP. Cần Thơ), với nhiệm vụ chấm công cho công nhân lao động. Thời gian này, Rạng hay đi nhậu nên quen biết và nảy sinh tình cảm với chị Nguyễn Thị Ngọc H. (SN 1975, nhân viên quán nhậu).
Sau khi chinh phục được người đẹp, giữa năm 2014, Rạng tổ chức lễ đính hôn rồi sống chung như vợ chồng với chị H. Rạng dự kiến sẽ làm đám cưới vào tháng sau đó. Tuy nhiên, khi về sống chung, chị H. phát hiện Rạng không có nghề nghiệp ổn định, từng đi tù, không có tài sản riêng nên có ý định từ hôn và bỏ lên Bình Dương làm việc.
Rạng tìm gặp và năn nỉ trở về sống chung nhưng chị H. không đồng ý. Rạng nói dối nếu quay về sẽ cho 20 triệu đồng để chị H. trả nợ, tiền mua xe máy trước đó. Tưởng thật nên tối 10/9/2014, chị H. cùng Rạng đón xe về lại chòi lá mà Rạng đang ở nhờ. Tại đây, Rạng tiếp tục năn nỉ kết hôn nhưng bị chị H. cự tuyệt. Mặc dù từ hôn nhưng chị H. vẫn hối thúc Rạng cho 20 triệu đồng như đã hứa khiến Rạng nghĩ chị H. chỉ lợi dụng tiền bạc, thân xác mình nên nảy sinh ý định giết người tình.
Khoảng 20h30 ngày 11/9/2014, lợi dụng lúc bà H. đang ngồi trên võng, Rạng đi ra sau bếp lấy cây búa (loại dùng để chẻ củi) đập vào vùng mắt khiến bà H. té ngã. Thấy nạn nhân chưa tử vong, Rạng tiếp tục bổ búa lên vùng đầu của bà H., sau đó kéo xác nạn nhân giấu vào bụi lau sậy sau chòi.
Gây án xong, Rạng dùng nước lau dọn sạch hiện trường và lấy điện thoại của nạn nhân đem đi giấu sau ngôi mộ của gia đình, sau đó bỏ trốn. Khoảng 10 ngày sau, người dân phát hiện một tử thi đang bị phân hủy nặng trong bụi lau sậy nên trình báo các ngành chức năng. Danh tính nạn nhân được xác định chính là chị H. Tuy nhiên ngay sau đó Rạng bị bắt theo lệnh truy nã.
Trước vành móng ngựa trong phiên xét xử ngày (21/4) vừa qua, Rạng khai: “Do nó nói câu khó nghe nên tui lấy búa đập vào mỏ (miệng) cho bõ ghét. Tui nghĩ đánh vào mỏ nó thôi chứ không giết”. Tuy nhiên, sau đó Rạng lại đổi giọng nói rằng: “Bị cáo thật lòng yêu thương nên đã ăn trộm tiền để cho H. Cũng vì H. từ chối tiến tới hôn nhân nên bị cáo ghen, dẫn đến ra tay sát hại H. Bây giờ, nếu có thể bị cáo cũng chấp nhận… lóc thịt mình để đền mạng cho H. Tội của bị cáo lớn lắm”.
Khi Tòa hỏi tiếp “Vậy bị cáo có ăn năn hối cải không?”, bị cáo Rạng cúi mặt, nói: “Có. Tòa xử tử hình tui cũng chịu, không bao giờ kêu oan. Bây giờ trong đầu tui đã chết rồi”. Trong thời gian chờ HĐXX nghị án, người thân của bị cáo vẫn cho rằng bị hại có lỗi trước và hy vọng bị cáo thoát tội chết nên đã an ủi Rạng phải chấp hành tốt bản án để sớm trở về với gia đình. Chị gái bị cáo thì trách móc Rạng: “Chị đã nói rồi, em ham chi… gái đẹp mà bây giờ phải ra thế này”.
Sau giờ nghị án, HĐXX TAND TP. Cần Thơ tuyên phạt bị cáo Rạng tử hình về tội Giết người./.

Đọc thêm

Lái xe vi phạm nồng độ cồn “thông chốt” kiểm tra tại Hạ Long

Lái xe và phương tiện vi phạm tại Hạ Long.
(PLVN) -Đêm 18/4, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ (CSGTĐB) số 2, Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Ninh đã bàn giao lái xe Sú Văn Đông sinh năm 1988 và các đối tượng liên quan tới Công an TP Hạ Long để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe kiểm tra nồng độ cồn.

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.