Mẹ rước chồng hờ về sát hại con gái 17 tuổi

Những vết máu còn lưu lại trong căn phòng bị xáo trộn.
Những vết máu còn lưu lại trong căn phòng bị xáo trộn.
(PLO) - Thanh niên chưa vợ lại chết mê chết mệt bà “nạ dòng” 3 con, sự ghen tuông mù quáng đã xui khiến Đỗ Quốc Hùng (32 tuổi, thường trú xã Tân Bình, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp) đoạt mạng thiếu nữ 17 tuổi là con của người tình...
Cuồng yêu sát hại mẹ con người tình
Sáng 17/7, người dân bất ngờ nghe tiếng la hét thất thanh ở một dãy nhà trọ thuộc phường 8, TP.Trà Vinh (tirnh Tra Vinh). Mọi người chạy đến đều bàng hoàng chứng kiến cảnh tượng một phụ nữ vừa chạy vừa kêu cứu thảm thương. Bên trong nhà trọ, một cô gái đang nằm bất động, hấp hối. Bên cạnh là người đàn ông nằm gục trên vũng máu. 
Sự việc lập tức được trình báo đến cơ quan chức năng, hai người bị thương cũng nhanh chóng được đưa đi cấp cứu. Người đàn ông may mắn sống sót, còn cô gái đã tử vong trước khi đến bệnh viện vì vết thương quá nặng.
Bước đầu, nạn nhân tử vong được xác định là P.T.T.K (17 tuổi, thường trú tại xã Bình Hòa Phước, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long). Người đàn ông bị thương chính là kẻ gây án, tên Đỗ Quốc Hùng, cha dượng hờ của nạn nhân.
Qua điều tra của cảnh sát, nguyên nhân vụ án đau lòng dần được hé lộ. Hùng và mẹ nạn nhân (36 tuổi) đưa nhau đến TP.Trà Vinh thuê phòng trọ sống chung như vợ chồng đã được gần 6 năm. Thời gian gần đây, cặp đôi thường xuyên xảy ra mâu thuẫn do Hùng nghi ngờ vợ hờ của mình có người khác, từ đó hay chất vấn và tỏ ra ghen tuông.
Tối trước khi xảy ra vụ việc, cả hai cãi vã ngay tại phòng trọ. Do trước đó thấy vợ hờ nhờ một người bạn trai chở con đi khám bệnh nên Hùng tức giận, trách mắng không nói với mình mà phải đi nhờ vả người ngoài.
“Dù tôi đã cố giải thích rằng thấy anh ấy bận bịu nên không dám nhờ. Ai ngờ anh ta lại lấy cớ đó mà trách cứ tôi”, mẹ nạn nhân kể. Đến tối, sự việc càng căng thẳng hơn khi Hùng cho rằng vợ hờ có quan hệ ngoài luồng. Trong lúc hai người lớn tiếng qua lại, đứa con gái lên tiếng “bật” lại cha dượng, bênh vực mẹ. T
Từ những mâu thuẫn trên, cộng với nỗi ghen tuông mù quáng, Hùng nuôi ý định giết chết cả hai mẹ con rồi tự sát.
Ngay trong đêm, dù đang ngủ chung phòng trọ nhưng người đàn ông đã lên kế hoạch thực hiện tội ác. Đợi đến gần sáng, khi thấy hai mẹ con người tình đã ngủ say, Hùng cầm dao tiến đến đâm một nhát vào cô con gái. Nạn nhân đau đớn tỉnh dậy hét lên, người mẹ nằm kế bên cũng kinh hãi tỉnh giấc ngăn chặn tội ác của chồng nhưng đã muộn.
Người con gái lảo đảo rồi gục xuống. “Tôi lao đến bên con thì Hùng ngăn lại rồi bóp cổ tôi, con gái tôi cố chạy đến mở cửa rồi gục xuống. Tôi hét lên cầu cứu, thấy có người tới, Hùng mới chịu buông tay, tôi vùng chạy ra ngoài. Con gái tôi có tội tình gì đâu mà phải chết thảm như thế này”, mẹ nạn nhân đau đớn kể lại. 
Thấy vợ đã thoát, đứa con gái của vợ thì nằm hấp hối, Hùng vung dao tự đâm hai nhát vào mình để tự tử nhưng bất thành. Vết thương khá nghiêm trọng nhưng thủ phạm đã qua cơn nguy kịch nhờ được cứu chữa kịp thời.
Phòng trọ đóng cửa sau án mạng.
Phòng trọ đóng cửa sau án mạng. 
Án mạng xảy ra, người mẹ càng thương xót con bao nhiêu càng tự trách mình và căm phẫn chồng hờ bấy nhiêu. Theo lời kể, nhiều năm trước, chị và chồng cũ li dị khi đã có với nhau 3 mặt con. Nạn nhân là con cả được chị dẫn theo, hai đứa nhỏ sống cùng cha.
Sáu năm trước, mẹ con chị xuống Trà Vinh lập nghiệp rồi tình cờ gặp Hùng. Cả hai tâm đầu ý hợp quyết định về sống với nhau. Hàng ngày, chị đi phụ bán quán nhậu, con gái cũng đi phụ bán quán nước tự lo cho cuộc sống của mình. 
Riêng gã chồng hờ đã không có nghề nghiệp ổn định lại lười biếng nên cuộc sống chung thường xuyên mâu thuẫn ngột ngạt. Dù vậy, họ vẫn nương tựa vào nhau để sống. Người phụ nữ từng một lần đứt gánh không thể ngờ tình yêu mới lại phải trả giá bằng mạng sống của con mình. Ngay cả bản thân chị giờ còn sống sót cũng là do may mắn.
Thanh niên tai tiếng
Tại gia đình thủ phạm trong căn nhà nhỏ bé nằm bên quốc lộ 80 ồn ào, bà nội của Hùng ngồi thẫn thờ trên võng không nói năng gì. Trao đổi với phóng viên, chị dâu Hùng cho biết: “Hôm nhận được tin dữ, cha mẹ tôi bỏ hết công việc để sang thăm chú ấy và dặn không được nói cho bà nội biết vì sợ bà không chịu nổi. Song bà vẫn linh tính được chuyện chẳng lành, cứ gặng hỏi mãi nhưng không ai dám nói điều gì”. 
Gia đình cũng hoàn cảnh: người cha ngoài 60 tuổi hành nghề xe ôm hàng chục năm qua để nuôi gia đình, người mẹ cũng làm thuê quanh năm cùng chồng nuôi con. Cuộc sống khá khó khăn.
Hùng là con trai thứ hai trong số 3 anh em trai, từ nhỏ đã bỏ học lêu lổng ở nhà. “Nó không có công việc gì ổn định mà chỉ ăn chơi quậy phá. Cha mẹ cũng không mấy khi quan tâm đến con cái mình. Mấy năm gần đây nó đi làm ăn xa rồi nghe đâu có vợ ở Trà Vinh, thỉnh thoảng cũng thấy hai vợ chồng về thăm nhà. Nghe nó gây chuyện tày trời, ai cũng bất ngờ”, một người hàng xóm của gia đình Hùng cho hay.
Công an bảo vệ hiện trường vụ án.
 Công an bảo vệ hiện trường vụ án.
Dù thủ phạm đã xa quê nhiều năm, nhưng người dân vẫn nhớ những thói hư tật xấu của Hùng từ ngày còn thanh niên. Hàng xóm cho biết, sau khi đi theo tiếng gọi tình yêu, Hùng càng sa đọa vào những thói ăn chơi mà không chịu làm việc.
Đặc biệt, anh ta còn nghiện game nặng, phần lớn thời gian đều ở tiệm internet đến khi hết sạch tiền mới mò về phòng trọ với vợ. “Là đàn ông lại không lo được cho gia đình mình, lại dấn thân vào những trò chơi bời rồi chỉ biết ăn bám vợ. Sống như thế thì có ai mà chịu nổi, đã như vậy rồi còn sinh tật ghen tuông mù quáng. Mà có hận thù gì thì cũng phải biết suy nghĩ, con bé nó có tội tình gì đâu mà phải chết oan uổng như thế”, một người hàng xóm xót xa.
Vụ việc đang được Công an tỉnh Trà Vinh khẩn trương điều tra, làm rõ để đưa hung thủ ra trước pháp luật./.

Đọc thêm

Lái xe vi phạm nồng độ cồn “thông chốt” kiểm tra tại Hạ Long

Lái xe và phương tiện vi phạm tại Hạ Long.
(PLVN) -Đêm 18/4, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ (CSGTĐB) số 2, Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Ninh đã bàn giao lái xe Sú Văn Đông sinh năm 1988 và các đối tượng liên quan tới Công an TP Hạ Long để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe kiểm tra nồng độ cồn.

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.