MC đám cưới “ngáo đá” giết hại người tình lĩnh án tử hình

Nguyễn Hữu Chính thường làm MC và ca sĩ trong các đám cưới.
Nguyễn Hữu Chính thường làm MC và ca sĩ trong các đám cưới.
(PLO) - Xa vợ con, không có người “bầu bạn” bên cạnh nên Chính lao vào sử dụng “ma túy đá”. Trong cơn “phiêu” Chính nghĩ rằng người tình của mình là con trăn tinh nên lạnh lùng cầm 3 con dao đâm hơn 80 nhát khiến nạn nhân chết tại chỗ.
Đầu năm 2013, Nguyễn Hữu Chính (SN 1979, trú ở thôn Ninh Vũ, xã Bình Kiều, Khoái Châu, Hưng Yên) làm MC, kiêm ca sỹ chuyên phục vụ các đám cưới ở Hà Nội. Mặc dù không ổn định và nổi tiếng như những người trong giới “showbiz” nhưng thu nhập của Chính cũng không phải là thấp. Hàng tháng, ngoài việc dành ra một số tiền nhất định gửi về quê nuôi vợ con thì Chính vẫn còn tiền để sinh hoạt rủng rỉnh.
Có tiền chi tiêu thoải mái, Chính lao vào sử dụng “ma túy đá” lúc nào không hay. Xa vợ con lâu ngày, Chính cũng “khó chịu” trong người nên thường xuyên truy cập Internet và quen biết với Đường Thị H. (quê Tuyên Quang) vào đầu tháng 10/2013.
Để tránh việc vợ con lên thăm bất chợt, Chính thuê ngôi nhà ở phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, Hà Nội rồi đưa H. đến ăn, ngủ cùng.
Chính tại phiên tòa ngày 10/4.
Chính tại phiên tòa ngày 10/4. 
Trưa 12/12/2013, MC đám cưới lên cơn thèm thuốc và rủ H cùng “lên cung trăng” với mình. Sau khi giải tỏa xong cơn thèm thuốc, Chính đuổi H. về. Sau đó, H chuẩn bị đồ đạc rồi tặng cho chàng MC một nụ hôn tạm biệt nồng cháy. Lúc này, bất ngờ Chính lại nổi hứng và bảo H. ở lại ân ái thêm lần nữa.
Không chụt ngại ngần, H ở lại với người yêu thêm một tối nữa. Đêm đó, khi cả hai đang “mây mưa” vui vẻ với nhau thì Chính bị “ma túy đá” gây ảo giác. Chính nghĩ rằng H là một con trăn tinh và có một cái lưỡi ghê rợn.
Ảo giác càng càng lúc càng khiến Chính suy nghĩ vẩn vơ, Chính nghĩ nếu không giết chết “con trăn” này thì sẽ hắn sẽ bị ăn thịt. Nghĩ là làm, Chính lạnh lùng vào nhà vệ sinh lấy 3 con dao ra và “xử lý” cô bạn gái. Sau đó, Chính vào phòng vệ sinh ngồi khóc cả đêm.
Trưa 14/12/2013, một người sống ở tầng trên cùng khu nhà yêu cầu chủ trọ đến kiểm tra phòng của Chính vì tối hôm trước anh này nghe thấy trong phòng của Chính có tiếng khóc, kêu là, van xin và nhiều tiếng động bất ngờ. Tuy nhiên chàng MC đám cưới không đồng ý mở cửa.
Chỉ đến khi lực lượng dân phòng cùng CAP sở tại ập đến, Chính mới chịu mở cửa cho mọi người vào nhà. Từ đó, cái chết oan uổng của cô gái quê Tuyên Quang được làm rõ.
Theo tài liệu của CQĐT, chị H bị đa chấn thương trên khắp cơ thể với tổng cộng hơn 80 vết đâm, chém và thương tích do vật tày cứng tác động. Nguyên nhân cô gái tử vong được xác định là do chấn thương sọ não và mất máu cấp.
Tại tòa, ngay cả bản thân Chính cũng tỏ ra kinh hãi về hành vi của mình. Chính khai, do sử dụng ma túy đá từ trước nên bị mất kiểm soát, mất hết lý trí mới hành động dã man như vậy. Trước sau, bị cáo đều khẳng định không có ý định, động cơ giết hại người bạn gái từ trước và cũng không có ai khác đồng phạm.
Sau khi kiểm tra hồ sơ, chứng cứ cũng như lời khai của bị cáo tại tòa, HĐXX TAND TP Hà Nội nhận thấy hành vi của bị cáo là rất dã man nên cần loại bỏ ra khỏi đời sống xã hội vĩnh viễn đã quyết định tử hình bị cáo Nguyễn Hưu Chính về tội Giết người. Đồng thời, HĐXX còn tuyên buộc bị cáo phải bồi thường cho gia đình bị hại các khoản tiền về mai táng, chi phí đưa thi thể bị hại về quê và tiền bù đắp tổn thất tinh thần./.

Đọc thêm

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.