Mất mạng vì tin nhắn lúc nửa đêm

Bị cáo trước vành móng ngựa.
Bị cáo trước vành móng ngựa.
(PLO) - Đang ân ái với chồng hờ lúc nửa đêm thì cô gái nhận được tin nhắn “hẹn gặp nhau chỗ cũ em nhé” của một người tình khác. Không chấp nhận kiểu “bắt cả hai tay” của cô gái, gã chồng hờ đã dùng dao, tuýp sắt đánh, chém cô gái đến chết sau đó gã cũng tự kết liễu đời mình.

Tiếng kêu yếu ớt lúc nửa đêm
Trong một lần vào tiệm hớt tóc của Lê Thị Kim Ngân sinh năm 1982 ở ấp 3, xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn, thành phố Hồ Chí Minh, thấy chủ tiệm tóc xinh xắn lại đa tình nên Nguyễn Quang sinh năm 1971 đã lân la làm quen. Sau một thời gian bắt được “sóng tình” của nhau, hai người thường xuyên hẹn hò rồi quyết định dọn về sống chung ngay tại quán hớt tóc của cô gái. Hàng ngày Quang đi làm thợ quảng cáo, còn Ngân ở nhà làm tóc cho khách.
“Lúc mới quen nhau, Ngân nói cô có một đời chồng nhưng đã ly hôn nhiều năm, giờ không còn liên lạc gì nữa. Tuy nhiên trong quá trình sống chung, bị cáo thấy Ngân vẫn thường xuyên liên lạc với người đàn ông đó. Bị cáo có ghen tuông và đánh Ngân, cô ấy nói sẽ cắt đứt nhưng cuối cùng vẫn liên lạc hẹn hò với người ta. Chiều hôm gây án (31/3/2014), bị cáo có chở Ngân đi chơi đến khuya mới về. Khi Ngân đang ân ái với bị cáo thì có điện thoại ai đó gọi đến nhưng Ngân tắt máy không nghe. Khoảng 5 phút sau, người đó tiếp tục gọi lại thì bị cáo nói Ngân nghe, nhưng Ngân chỉ bắt máy lên nói “có gì mai gọi lại” rồi cúp máy. Một lúc sau, người đó nhắn tin vào máy Ngân “hẹn gặp nhau chỗ cũ em nhé”. Thấy vậy, bị cáo hỏi ai gọi, ai nhắn thì Ngân trả lời: “Anh biết rồi còn hỏi gì nữa”. Lúc đó bị cáo rất tức giận thì Ngân nói: “Tôi thích quan hệ với nhiều người vậy đó, anh thích thì sống, không thì khướt…”  khiến bị cáo càng tức nên tát cô ấy hai cái rồi nằm xuống ngủ…”- gã chồng hờ khai nhận.
Câu chuyện tưởng dừng lại ở đó, nhưng khi Quang vừa nằm xuống thì bị Ngân cầm cái kéo hớt tóc đâm vào ngực trái của Quang khiến gã la lên rồi dùng tay đánh nhiều cái vào đầu, người  Ngân. Uất ức vì bị chồng hờ đánh đau, Ngân chụp lấy con dao gần đó chém lại nhưng không trúng. Quang cũng như con thú hoang, vừa né tránh những cú chém của vợ, vừa vớ lấy túyp sắt và con dao khác gần đó đánh, chém liên tục nhiều cái vào đầu, cổ, vai, người  Ngân khiến cô này chết tại chỗ. 
Biết Ngân đã chết, Quang hoảng sợ phải trả giá nên dùng dao tự cắt vào cổ, tay và đâm liên tục nhiều nhát vào người để tự kết liễu đời mình. Nghe tiếng kêu rên rỉ yếu ớt, chủ nhà trọ đã chạy ra gõ cửa xem tình hình thì Quang nói vợ chồng cãi nhau thôi, không có gì đâu. Tuy nhiên chủ nhà nghi ngờ có chuyện chẳng lành nên đã gọi điện báo công an. Khi công an tới phá cửa thì phát hiện đôi nam nữ này đã nằm bất động trên vũng máu lênh láng dưới nền nhà. Qua kiểm tra thì thấy cô gái đã tắt thở còn Quang còn thở nhưng cũng rất yếu ớt vì mất nhiều máu. Tuy vậy, qua thời gian điều trị dài ngày, Quang may mắn thoát khỏi lưỡi hái tử thần để chờ ngày đền tội.
Mẹ bị hại tại phiên tòa.
Mẹ bị hại tại phiên tòa. 
Tình tiền lẫn lộn
Tại phiên tòa được sơ thẩm, Quang cho rằng mình đã bị Ngân lừa cả tình lẫn tiền. Sở dĩ bị cáo dọn về sống chung với Ngân là vì cô ấy nói chỉ yêu mình bị cáo và không còn dính dáng gì tới người đàn ông trước. “Mỗi tháng bị cáo đi làm được 6 triệu đồng. Bị cáo đưa cho Ngân 3 triệu để lo cơm nước. Bị cáo gửi về cho vợ (đã ly thân) và 3 đứa con 2 triệu đồng để nuôi chúng ăn học, còn 1 triệu bị cáo tiêu xài. Bị cáo đã bị Ngân lừa dối tình cảm lẫn tiền bạc…”- Quang quả quyết.
Thấy những lời khai của bị cáo hơi có vấn đề, vị chủ tọa phiên tòa phản bác lại: “Bị cáo nói thế mà nghe được à? Người ta là đàn bà không có chồng thì người ta muốn cặp kè với ai là quyền của người ta, bị cáo có quyền gì mà cấm đoán người ta chứ. Trong khi đó, bị cáo là người đã có vợ con, dù chưa ly hôn với vợ nhưng đã dọn về sống chung như vợ chồng với cô gái khác rồi. Vậy thử hỏi ai lừa tình ai? Số tiền mỗi tháng bị cáo đưa cho bị hại 3 triệu đồng là số tiền để người ta lo cơm nước, nhà trọ cho bị cáo, chứ người ta đâu có lấy gì của bị cáo đâu mà nói người ta lợi dụng? Mà không biết bị cáo có đưa tiền cho chị Ngân như bị cáo khai, hay thấy bị hại chết rồi bị cáo muốn khai gì thì khai…”.
Với hành vi đó, Tóa cấp sơ thẩm xử Quang 20 năm tù. Cho rằng mức án quá cao, Quang làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, nhưng tại phiên tòa phúc thẩm thì Quang tự nguyện rút kháng cáo. Riêng gia đình bị hại và VKS lại cho rằng mức án đó chưa tương xứng với tính chất hành vi của bị cáo nên làm đơn kháng cáo, kháng nghị theo hướng tăng án với Quang.
Cuối tháng 9 vừa qua, vụ án được xử phúc thẩm. Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ - Đoàn Luật sư TP.HCM bào chữa chỉ định cho bị cáo đã tập trung nhấn vào hoàn cảnh đầy thương cảm của Quang. Gã sinh ra vốn không biết ông bà, cha mẹ mình là ai, ở đâu, mà chỉ biết có người cha nuôi quê ở Huế, sau đó vào Đắk Lắk rồi xuống Đồng Nai… Cuộc đời Quang lưu lạc khắp nơi, đến năm 20 tuổi thì Quang lập gia đình với một công nhân ở Đồng Nai. Đến năm 2010, vợ chồng Quang ly thân. Quang  bỏ lại 3 đứa con cho vợ nuôi rồi xuống thành phố Hồ Chí Minh làm nghề tự do và quen với Ngân trong một lần tới đây hớt tóc. Từ ngày bị bắt tới giờ vợ, con bị cáo cũng không hề một lần tới thăm Quang.
Hoàn cảnh của bị hại lại càng bi đát hơn. Ngân vốn sinh ra trong một gia đình quá nghèo khó ở huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. Cha Ngân trước đây từng chạy xe ôm để nuôi sống gia đình, nhưng cách đây khoảng 5 năm, ông bị tai biến nằm một chỗ cho đến bây giờ. Mẹ của Ngân thì khù khờ, tai bị điếc mấy chục năm qua nên chẳng làm được gì. Từ ngày chồng bị tai biến, con gái bị giết, bà vừa phải bế cháu, vừa phải đi bán vé số dạo, nhưng lúc biết đếm tiền, lúc quên… Ngân có ba người em trai thì một người bị tâm thần nặng, một em bị chết đuối năm 2013, một người đi làm công nhân… Do đó mọi việc trong gia đình này hầu như chỉ một mình Ngân đứng ra quán xuyến.
Theo tìm hiểu, Ngân từng có mối tình đầu với một người đàn ông lớn tuổi. Vì tin gã đàn ông sở khanh đó nên cô đã trao thân cho hắn mà không hề biết gã đã có vợ con đề huề. Khi biết Ngân có bầu, gã sở khanh ấy đã quất ngựa truy phong mà không thèm đoái hoài gì tới mẹ con Ngân. Quyết tâm làm lại cuộc đời, Ngân lên thành phố mở tiệm hớt tóc rồi quen với Quang. Thấy Quang chân chất, thật thà, cô đã phải lòng gã. Tuy nhiên vì cuộc sống cơm áo nơi phố thị, Ngân cũng không kìm lòng được trước những lời ong bướm của những gã đàn ông thèm của lạ, hay nói rõ hơn là Ngân đã không làm chủ được bản thân trước sự cám dỗ của đồng tiền để phục vụ cho cuộc sống của mình cũng như gia đình.
Phiên tòa khép lại với việc y án sơ thẩm 20 năm tù dành cho bị cáo. Ngoài ra, HĐXX còn buộc bị cáo bồi thường 100 triệu đồng tiền mai táng phí, tổn thất tinh thần cũng như phải có trách nhiệm chu cấp để nuôi con gái mới 4 tuổi của bị hại đến lúc trưởng thành.
(Tên bị hại đã được thay đổi)./.

Đọc thêm

Thâu tóm gần 140ha đất rừng, cựu bí thư huyện ở Bình Định bị khởi tố

Hiện, hơn 138ha rừng phòng hộ của gia đình ông Nguyễn Đình Kim đã bị thu hồi (Ảnh: DT).
(PLVN) - Ngày 29/3, Công an tỉnh Bình Định cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Đình Kim - cựu Bí thư Huyện ủy Vĩnh Thạnh để điều tra về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi”.

Liên tiếp giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông gọi điện để lừa đảo, hù dọa

Liên tiếp giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông gọi điện để lừa đảo, hù dọa
(PLVN) - Ngày 29/3, ông Bùi Thanh Toàn - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu (TTTT) thông tin, thời gian gần đây, Sở TTTT liên tục nhận được phản ánh có một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở TTTT gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân có dấu hiệu lừa đảo.

Đường dây khai thác cát lậu tại ven biển Cần Giờ (TP Hồ Chí Minh): Đề nghị truy tố 24 đối tượng

Tàu khai thác cát lậu bị bắt quả tang. (Ảnh trong bài: Công an cung cấp)
(PLVN) - Cơ quan CSĐT Công an TP HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra (KLĐT), đề nghị VKSND truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát lậu và các hoạt động phạm pháp khác do Trương Văn Chinh (39 tuổi, quê Lâm Đồng) cầm đầu. 3 bị can khác cũng liên quan đến ổ nhóm tội phạm này nhưng CQĐT đang điều tra trong vụ án độc lập khác, sẽ tiến hành xử lý sau.

Bắt 3 đối tượng thu giữ hơn 6,5kg ma túy đá

Các đối tượng (từ trái qua phải): Hiệp, Anh, Dũng và số ma túy thu giữ. Ảnh: CACC
(PLVN) - Công an huyện Hà Trung (tỉnh Thanh Hóa) vừa bắt giữ 3 đối tượng mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy với số lượng lớn, thu giữ 148 viên hồng phiến và hơn 6,5 kg ma túy đá.

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.