Mất mạng vì ném chai thủy tinh vào đại ca “xã hội đen”

Hiện trường vụ án
Hiện trường vụ án
(PLO) - Sau khi bị nạn nhân nhầm tưởng mình là trộm, với bản tính hung hãn, Đồng Văn Vinh không thèm nghe giải thích, sẵn sàng rút dao để "nói chuyện" rồi đối mặt với tội danh "Giết người".

Vụ án mạng bất ngờ trong đêm

Như tin đã đưa vào khoảng 23h30', tại địa bàn xã An Hà (giáp với xã Nghĩa Hòa), thị trấn Kép, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang đã xảy ra vụ án mạng làm 1 người tử vong. Nạn nhân là anh Trần Văn Nhất (SN 1984, trú tại khu 3, thị trấn Kép, Lạng Giang, Bắc Giang). Hung thủ là Đồng Văn Vinh (SN 1981, trú tại xóm Hạ, xã Nghĩa Hòa, Lạng Giang, Bắc Giang).

Theo đó, vào khoảng thời gian trên, chị Nguyễn Thị M. (SN 1989), phát hiện có vài người lạ đỗ xe máy cạnh ô tô tải nhà mình và soi đèn vào xe. Nghi ngờ đây là các đối tượng đến tháo trộm bình ắc-qui ô tô, chị M. đã hỗ hoán người nhà chạy ra để bảo vệ tài sản.
Anh Nhất mở của chạy ra ngoài, tay cầm 1 vỏ chai bia thủy tinh ném về chỗ những đối tượng đang đứng gần ô tô.
Theo như lời chị M. khai báo, thì lúc đó anh Nhất có vẻ đã nhận ra một đối tượng ở trong đó. Tưởng rằng đã nhận ra nhau thì không có vấn đề gì, nhưng chị M. thấy đối tượng đứng gần ô tô lao sang phía bên anh Nhất đang đứng. Do vào đêm khuya nên chị M. cũng không rõ đối tượng đó có cầm hung khí hay không.
Lúc mọi người trong nhà chạy ra đến nơi thì anh Nhất đã bị thương nặng, hung thủ đã lên xe máy tẩu thoát cùng đồng bọn. Lúc đó mọi người trong nhà tập trung đưa anh Nhất đi cấp cứu, nhưng do vết thương gây đứt động mạch cổ, nên anh Nhất đã tử vong tại bệnh viện.
Ông Nguyễn Văn Khanh, Trưởng Công an xã An Hà, trao đổi với PV
 Ông Nguyễn Văn Khanh, Trưởng Công an xã An Hà, trao đổi với PV
Khi đưa thi thể anh Nhất về nhà, người thân trong gia đình đã trình báo lên Công an xã An Hà. Nhận được tin báo, Công an xã An Hà dã nhanh chóng triển khai lực lượng, bảo vệ hiện trường đồng thời báo lên cho công an huyện Lạng Giang và Công an tỉnh Bắc Giang xuống thụ lý.

Ông Nguyễn Văn Khanh, Trưởng Công an xã An Hà cho biết, sau khi đưa thi thể nạn nhân về nhà thì gia đình mới báo cho Công an xã. "Lúc chúng tôi triển khai lực lượng xuống hiện trường thì thấy có nhiều vết máu loang lổ và những mảnh vỡ của vỏ chai bia", ông Khanh nói.

Theo lời khai của những người chứng kiến vụ việc, Công an xã An Hà phối hợp cùng Công an huyện Lạng Giang đã nhanh chóng triệu tập đối Đồng Văn Vinh lên trụ sở để lấy lời khai.

Tại cơ quan Công an Vinh khai nhận, trước đó Vinh cùng một số bạn bè đi uống rượu sau đó đi hát karaoke về ngang qua đây, thấy có bóng người gần chiếc xe nên đến xem thử. Không ngờ bị anh Nhất dùng vỏ chai bia ném về phía mình, bực tức Vinh rút dao chủ ý để gây thương tích cho anh Nhất chứ không nghĩ là anh Nhất sẽ tử vong.

Đối tượng là dân “xã hội đen”

Trao đổi với chúng tôi ông Đồng Văn Huynh (Trưởng Công an xã Nghĩa Hòa, huyện Lạng Giang, Bắc Giang) cho biết: "Đối tượng Vinh ở địa phương là diện nằm trong sổ theo dõi của Công an. Những năm gần đây, Vinh hay tụ tập những thành phần bất hảo để lập bang nhóm hoạt động theo kiểu "xã hội đen".

Trong thời gian sinh sống ở địa phương Vinh chưa gây ra vụ án nào. Địa bàn hoạt động của Vinh chủ yếu ở trên Thị trấn Kép (huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang)".

Ông Đồng Văn Huynh, Trưởng Côn an xã Nghĩa Hòa trao đổi với PV
 Ông Đồng Văn Huynh, Trưởng Côn an xã Nghĩa Hòa trao đổi với PV
Theo tìm hiểu của PV, Vinh là con cả trong gia đình có 4 anh chị em, hiện đã xây dựng gia đình và có hai con nhỏ. Vào năm 2000, Vinh bị Tòa án Quân khu 1 tuyên 3 năm 8 tháng tù giam về tội Cướp tài sản. Sau khi ra tù, Vinh không  thay đổi bản tính mà tiếp tục đi theo vết xe đổ để kiếm sống.
Vinh không ngại việc gì, từ việc đâm thuê, chém mướn cho đến việc bảo kê đòi nợ thuê, sẵn sàng bất chấp pháp luật để làm những việc có lợi cho mình. Cái tên Đồng Văn Vinh khiến cho người dân nơi đây sợ hãi vì với bản tính hung hãn, Vinh sẵn sàng dùng vũ lực để nói chuyện với đối tác.

Theo như lời của vị trưởng Công an xã Nghĩa Hòa, Vinh sinh ra trong một gia đình khá nề nếp. Bố Vinh trước đây đi bộ đội và hiện tại đang làm bên dân quân của xã. Ông Huynh tỏ vẻ tiếc nuối vì biết tính bố của Vinh bộc trực khẳng khái, đã nhiều lần Ban Công an xã Nghĩa Hòa mời ông làm Công an viên, nhưng vì đứa con ngỗ ngược này mà ông không dám nhận vì sợ mang tiếng với bà con.

Vụ việc đang được cơ quan Công an tiến hành điều tra./.

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.