Màn kịch siêu đẳng của gã trai giết người tình, giấu xác dưới ao

Hình minh họa
Hình minh họa
(PLO) - Sau nhiều ngày lẩn trốn, đối tượng Đào Trọng Nhân (26 tuổi, ngụ xã Núi Tượng, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai) ra tay sát hại người yêu rồi phi tang xuống dưới ao đã bị cơ quan công an bắt giữ. Tại cơ quan điều tra, đối tượng khai nhận lý do giết bạn gái xuất phát từ sự ghen tuông mù quáng.
Nạn nhân đã đổ bệnh HIV cho thủ phạm?
Nạn nhân trong vụ án là chị Võ Thị Ninh (30 tuổi, ngụ xã Ngọc Định, huyện Định Quán, Đồng Nai). Tại cơ quan điều tra, Nhân khai giữa mình và Ninh có quan hệ tình cảm được một năm, nhưng do sự chệnh lệch về tuổi tác nên gia đình cô gái không chấp nhận. Dẫu vậy, hai người vẫn lén lút qua lại. 
Biết cha mẹ người tình chạy xe khách đường dài hay vắng nhà, Nhân thường đến tìm người yêu tâm sự. Trong một lần Ninh đi khám bệnh phát hiện mình mắc căn bệnh thế kỷ HIV/AIDS, nhưng vì quá yêu nên cô giấu không cho Nhân biết.
Đến tháng 5/2014, Ninh phát hiện đã mang giọt máu của Nhân, nhưng nghĩ đến căn bệnh quái ác nên cô có ý định phá bỏ cái thai. Biết chuyện, Nhân đã không đồng ý và ngỏ ý muốn cưới Ninh làm vợ. Tới nước này, Ninh mới nói mình đã nhiễm HIV/AIDS, Nhân vẫn không nhụt chí. 
Thấy tình cảm Nhân dành cho mình quá sâu đậm, cô mềm lòng đồng ý kết hôn. Ninh cũng khuyên Nhân đi xét nghiệm HIV. Kết quả xét nghiệm cho thấy cả 2 người đều dương tính với HIV/AIDS. Cả hai chấp nhận.
Tối 6/6, Nhân chạy xe đến chở người yêu đi chơi. Vài tiếng sau, Nhân chở Ninh về nhà, còn mình tiếp tục đi chơi ở một trường tiểu học cách đó khoảng 50m. 
Khoảng 22h, Ninh nhắn tin bảo Nhân quay lại nhà mình ngủ. Khoảng 3h sáng, Nhân dậy đi vệ sinh gây tiếng động, Ninh sợ mọi người phát hiện nên hai người xảy ra cự cãi. Đúng lúc này, điện thoại Ninh có tin nhắn đến, Nhân tỏ ra ghen tuông. Mâu thuẫn lên tới đỉnh điểm khi Nhân dùng tay siết cổ khiến Ninh ngạt thở, dẫn đến tử vong. 
Sau khi giết người yêu, Nhân lấy 1 sợi dây chuyền, 1 nhẫn vàng, điện thoại di động và 10 triệu trong người chị Ninh rồi đem xác nạn nhân ra vứt xuống ao phía sau nhà với mục đích đánh lạc hướng cơ quan điều tra. 
Dì ruột nạn nhân nói: “Tôi sống gần nhà, hai ngày liền không thấy mặt cháu gái nên chủ động đi tìm kiếm. Gọi vào số máy của Ninh nhưng người bắt máy là Nhân nói hai người đi chơi ở huyện Tân Phú. Sau đó 2 ngày, Nhân đến nhà chị gái tôi giả vờ tìm Ninh. Thậm chí hắn còn xin phép gia đình cho hai người cưới nhau. Mọi người kêu Nhân đưa Ninh về rồi mới tính chuyện cưới hỏi. Nghe xong thì nó bỏ đi”.
Mẹ nạn nhân cho hay: “Liên tiếp những ngày sau đó, tôi và người trong nhà liên lạc với Ninh qua điện thoại thì Nhân đều nghe máy. Nó nói con tôi vẫn đang khỏe mạnh, không muốn nghe điện thoại. Vì con gái đã lớn, lại thường xuyên trốn nhà đi chơi không về nên bản thân tôi và gia đình không hoài nghi và chẳng đi tìm”.
Đến ngày 16/7, người dân phát hiện một thi thể đang trong giai đoạn phân hủy tại ao phía sau nhà liền báo với gia đình. Thấy khả nghi gia đình nạn nhân liền gọi điện cho Nhân hỏi con gái thì Nhân trả lời Ninh đang ngủ rồi tắt máy. Đến khi biết sự việc bại lộ, hắn đã trốn đến TP.HCM. 
Mấy ngày sau, Nhân quay về xã Ngọc Định và mang theo 2 quả thuốc nổ với mục đích tìm người đã nhắn tin cho Ninh để giết người này rồi tự tử. Sau gần một tháng lẩn trốn khắp nơi Nhân đã bị bắt tại một nhà nghỉ trên địa bàn huyện Định Quán. 
Màn kịch “siêu đẳng” của sát nhân
Cha nạn nhân kể, gia đình làm nghề lái xe chở khách nên mua đất xây nhà ở hai xã khác nhau để tiện cho việc giao nhận hàng và bắt khách. Vợ chồng ông cùng cô con gái út ở căn nhà trên địa bàn xã Thanh Sơn, huyện Định Quán chuyên quản lý chiếc xe chạy xe tuyến Định Quán - Sài Gòn khởi hành lúc 3h sáng. Còn chiếc từ Định Quán đi Đà Lạt (Lâm Đồng) bắt đầu từ 6h sáng mỗi ngày thường đậu ở nhà thuộc xã Ngọc Định. Vì vậy, cả gia đình gần như đi vắng. Cũng vì ít khi có mặt ở nhà nên việc Ninh và Nhân lén lút quan hệ như vợ chồng mà ông không hay biết.  
Hiện trường nơi phát hiện xác nạn nhân
 Hiện trường nơi phát hiện xác nạn nhân
Người nhà cho rằng con gái mình cá tính và ương ngạnh, thi thoảng vẫn bỏ nhà đi chơi. Do đó khi con mất tích, gia đình không nghĩ đến tình huống xấu. Kèm theo đó, thủ phạm “đóng kích” rất giỏi nên người nhà nạn nhân không biết con mình bị sát hại. 
Người mẹ lý giải: “Nhân liên tiếp dùng số điện thoại của Ninh nhắn tin, gọi điện cho tôi. Nó bảo đã con dẫn Ninh đi khỏi nhà theo đường bờ ao, nếu không tin mẹ cứ theo vết dép là biết. Nhân nói Ninh đang có bầu ba tháng nhưng bị ốm nghén phải nằm viện theo dõi nên không tiện nói chuyện với người thân trong nhà. Nó hứa sẽ chăm sóc Ninh đàng hoàng. Vì tin lời hắn, tôi chỉ căn dặn Nhân khi nào Ninh khỏe lại hãy gọi điện về cho gia đình an tâm. Thậm chí, tôi còn khuyên hai đứa về làm đám cưới”. 
Mẹ nạn nhân cho biết: “Nhân còn nhắn tin cho tôi bàn chuyện tương lai hai đứa. Nó hỏi tôi nếu sau này Ninh sinh mẹ sẽ gác công chuyện sang một bên để dành thời gian đến chăm sóc cho vợ con chứ? Tôi trả lời ngay: “Ninh là con gái, con nó sinh ra là cháu, bản thân tao tự khắc có trách nhiệm. Bây giờ mày cho tao biết hai đứa đang ở đâu, khi nào về để gia đình lo chuyện cưới xin”. Nhân thủng thẳng đáp lại: “Vài ngày nữa con dẫn Ninh về Tân Phú ra mắt, sau đó đưa cô ấy về tận nhà cho ba, mẹ””. 
Theo tìm hiểu, thủ phạm sinh ra trong gia đình nông dân ở có ba anh em. Vì kinh tế gia đình khó khăn, Nhân chưa học hết cấp 3 đã phải ở nhà giúp cha mẹ. Hai năm trở lại đây, Nhân đi làm thuê đủ thứ nghề để mưu sinh. 
Một lần đi ăn hủ tiếu ở thị trấn Tân Phú, huyện Tân Phú, Nhân gặp rồi tìm cách tán tỉnh, theo Ninh về tận nhà. Không lâu sau trước tài ăn nói của Nhân khiến cô gái xiêu lòng, lợi dụng cha mẹ không có mặt ở nhà Ninh thường giữ người yêu ở lại ăn cơm chung, thậm chí ngủ lại. Giờ mọi chuyện đã sáng tỏ, người nhà nạn nhân cho hay chỉ có nguyện vọng đề nghị pháp luật xét xử thủ phạm một cách thích đáng./.

Đọc thêm

Liên tiếp giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông gọi điện để lừa đảo, hù dọa

Liên tiếp giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông gọi điện để lừa đảo, hù dọa
(PLVN) - Ngày 29/3, ông Bùi Thanh Toàn - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu (TTTT) thông tin, thời gian gần đây, Sở TTTT liên tục nhận được phản ánh có một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở TTTT gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân có dấu hiệu lừa đảo.

Đường dây khai thác cát lậu tại ven biển Cần Giờ (TP Hồ Chí Minh): Đề nghị truy tố 24 đối tượng

Tàu khai thác cát lậu bị bắt quả tang. (Ảnh trong bài: Công an cung cấp)
(PLVN) - Cơ quan CSĐT Công an TP HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra (KLĐT), đề nghị VKSND truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát lậu và các hoạt động phạm pháp khác do Trương Văn Chinh (39 tuổi, quê Lâm Đồng) cầm đầu. 3 bị can khác cũng liên quan đến ổ nhóm tội phạm này nhưng CQĐT đang điều tra trong vụ án độc lập khác, sẽ tiến hành xử lý sau.

Bắt 3 đối tượng thu giữ hơn 6,5kg ma túy đá

Các đối tượng (từ trái qua phải): Hiệp, Anh, Dũng và số ma túy thu giữ. Ảnh: CACC
(PLVN) - Công an huyện Hà Trung (tỉnh Thanh Hóa) vừa bắt giữ 3 đối tượng mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy với số lượng lớn, thu giữ 148 viên hồng phiến và hơn 6,5 kg ma túy đá.

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.