“Ma men xui khiến”, thầy giáo sát hại người vợ đang mang thai 8 tháng

“Ma men xui khiến”, thầy giáo sát hại người vợ đang mang thai 8 tháng
(PLO) - Họ từng là một cặp đôi hạnh phúc khiến nhiều người ao ước. Trong một lần chồng đi nhậu say, vợ cằn nhằn nên xảy ra “khẩu chiến”. Lẽ ra chồng giận, vợ phải bớt lời, đằng này cô vợ đã vào trong nhà tắm vẫn sa sả chửi vọng ra khiến người chồng bị “ma men” nhập vào đã đấm vỡ cửa nhà tắm rồi lấy mảnh kính sát hại vợ mình.
Năm 2011, Chu Đình Tuân (SN 1981, trú tại phường Ba Đình, TP.Thanh Hóa) kết hôn với chị Nguyễn Thị Hoài Nga (SN 1987) và sống cùng cha mẹ chồng tại một ngôi nhà hai tầng. Việc bán hàng, nấu nướng đều ở dưới tầng 1, còn mọi sinh hoạt, ngủ nghỉ đều ở tầng 2. 
Tuân là giáo viên của Trường Trung cấp nghề Giao thông vận tải tỉnh Thanh Hóa, còn chị Nga đang là cán bộ địa chính xã Quảng Hưng (TP.Thanh Hóa). Thời điểm tháng 5/2013 khi xảy ra vụ án mạng, chị Nga đang mang thai đứa con đầu lòng của hai người đến tháng thứ tám. Nhìn bề ngoài ai cũng nhận xét vợ chồng Tuân - Nga là “cặp đôi hoàn hảo” vì nghề nghiệp ổn định, có thu nhập khá, lại khá “ý hợp tâm đầu”. 
Vụ án mạng xảy ra vào sáng 31/5/2013. Tuân uống vài chén rượu và một chai bia lúc chở vợ đi ăn sáng. Sau đó, chị Nga đi chợ mua đồ nấu cơm còn Tuân tiếp tục đi nhậu với bạn. Trưa về nhà, Tuân bị chị Nga cằn nhằn vì suốt ngày bù khú, không đỡ đần vợ con. Đang có hơi men trong người lại bị vợ la lối nên Tuân “bật” lại, vợ chồng cãi vã gay gắt. 
Chị Nga vào nhà tắm chốt cửa làm việc riêng nhưng ở bên trong vẫn sa sả chửi vọng ra. Tự ái đàn ông nổi lên, Tuân lao đến giật cửa định đánh vợ nhưng không được vì cửa đã chốt bên trong. Trong cơn giận dữ, Tuân đấm vỡ tấm kính rồi vớ lấy mảnh kính sắc nhọn đâm trúng ngực vợ, máu chảy lênh láng. Gây án xong, Tuân hoảng sợ cùng người thân gọi taxi đưa chị Nga đến bệnh viện cấp cứu nhưng nạn nhân bị đâm thủng tim, thủng phổi gây sốc mất máu cấp nên đã tử vong. Đứa trẻ gần đến ngày chào đời cũng không qua khỏi.
Ngày 5/6/2014, TAND tỉnh Thanh Hóa đã xét xử sơ thẩm vụ án. Khai trước Tòa, bị cáo Tuân phủ nhận cáo buộc tội giết người, cho rằng chị Nga chết là do bị mảnh kính vô tình “bay” trúng tim chứ không phải do bị cáo đâm. Tuy nhiên, sự ngoan cố của gã đàn ông bất nhân hại chết chính vợ, con mình khiến gia đình bị hại phẫn nộ, Hội đồng xét xử cũng bức xúc vì không có cơ sở để chấp nhận. Kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và các chứng cứ khác đủ cơ sở xác định Tuân hạ sát người vợ trẻ. 
Theo dõi diễn biến phiên tòa, ai cũng phẫn nộ trước hành vi vô cùng dã man của Tuân nhưng xét một cách khách quan thì đó chỉ là hành vi bột phát, do “ma men” xui khiến. Mọi người cũng tiếc cho chị Nga đã cư xử không khéo léo, thay vì thực hiện câu thành ngữ “Chồng giận vợ phải bớt lời/Cơm sối bớt lửa không đời nào khê” thì nạn nhân lại sa sả chửi mắng chồng đến nỗi bị chồng say rượu đoạt mạng. 
Sau một ngày xét xử, cân nhắc thấu đáo các tình tiết tăng nặng và giảm nhẹ của bị cáo, TAND tỉnh Thanh Hóa đã tuyên phạt Chu Đinh Tuân mức án tù chung thân về tội “Giết người”.

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.