"Ma men” dẫn lối, gã hàng xóm hoá “yêu râu xanh“

"Ma men” dẫn lối, gã hàng xóm hoá “yêu râu xanh“
(PLO) - Khi uống quá chén, thay vì về nhà nghỉ ngơi thì bị cáo trong vụ án, tuy tuổi đời còn rất trẻ đã đánh mất nhân cách của mình. Gã nổi thú tính với bé gái hàng xóm, vốn là con gái của gia đình coi bị cáo như em. Ngoài bản án thích đáng của pháp luật, điều đau đớn hơn, cha mẹ bị cáo đã phải trải qua thời gian đau khổ bởi điều tiếng mà con mình đã gây nên…

Hàng xóm hóa… “yêu râu xanh”
Ngày 19/4/2014, TAND tỉnh Khánh Hòa đã mở phiên tòa phúc thẩm hình sự xét xử bị cáo Đào Trọng Trí (SN 1991, ngụ tại khu dân phố Khánh Cam 1, phường Ba Ngòi, TP.Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa) về tội “Hiếp dâm trẻ em”. Nạn nhân bị cưỡng hiếp là bé Nguyễn Thị Hương Tâm (SN 2009, ngụ cùng địa phương). Điều đáng nói là nạn nhân chỉ mới 5 tuổi, trong khi đó hung thủ lại là người hàng xóm láng giềng đáng tuổi cô chú. Phiên tòa chỉ có vài người tham dự, bị hại vắng mặt và chỉ có đại diện hợp pháp là anh Nguyễn Văn Minh (SN 1981, cha của nạn nhân). Trong khi đó, ông Đào Trọng H. (SN 1955, cha ruột của Trí) cùng vợ ngồi riêng một góc, tránh những ánh mắt nhìn về phía mình.
Trò chuyện với phóng viên, anh Minh cho hay, khoảng 18h30 ngày 2/6/2014 vợ chồng anh đi làm về thì không thấy đứa con gái nhỏ ra mở cửa nói chuyện vui vẻ như mọi khi. Bước vào nhà thì thấy bé Tâm đang ngồi khóc một mình trong góc bếp, và luôn miệng nói những câu không rõ nghĩa, gương mặt tím tái vì hoảng sợ. Linh cảm có chuyện chẳng lành xảy ra với con gái nên anh Minh vội bế và hỏi con đã xảy ra chuyện gì. Đến lúc này, cháu Tâm mới thút thít kể chuyện bị Trí làm đau ở vùng kín!
Hồ sơ vụ án thể hiện, khoảng 16h30’ ngày 2/6 (tức Tết Đoan Ngọ), Đào Trọng Trí cùng với một số thanh niên khác chạy xe máy về nhà trong tình trạng lảo đảo hơi men. Sau khi vào nhà được một lúc thì Trí cùng những thanh niên này tiếp tục ăn uống nhậu nhẹt ở trong nhà và hò hét ầm ĩ. Đến khoảng 18h thì tàn cuộc, đám bạn của Trí đứng dậy ra về hết. Lúc này, những đứa trẻ chơi cùng với Tâm cũng đã vào nhà để ăn cơm, nhưng vì ba mẹ chưa về nhà nên Tâm đứng ngoài sân nhà hàng xóm để chơi. 
Đang chơi được một lúc thì bé Tâm bị Trí lại gần ôm chầm rồi bế ra phía góc sân trước nhà. Vừa bế bé gái, Trí vừa dụ dỗ sẽ cho nhiều bánh nên em tưởng thật và luôn miệng đòi bánh. Sau đó, Trí đưa bé gái vào phòng ngủ nhà mình và bảo cháu Tâm nằm xuống tấm nệm. Lúc này, người hàng xóm lộ nguyên hình là tên “yêu râu xanh” đội lốt người. 
Mặc đứa bé kêu la thảm thiết, gã lấy tay bịt miệng và định thực hiện hành vi đồi bại. Đúng lúc này, mẹ Trí là bà Hồ Thị Hương gọi Trí, Trí sợ bị phát hiện nên dừng lại không giao cấu với cháu Tâm nữa. Trí nói cháu Tâm mặc quần vào, Trí cũng tự mặc quần rồi nói Tâm núp ở bên hông tủ đựng đồ đặt trong phòng ngủ.
Lúc này, bà Hương mở cửa phòng ngủ chỉ thấy mình Trí nên hỏi: “Sao giờ này còn ngủ, có chuyện gì mà sao mày mặc quần lót vậy?”, Trí nói dối: “Nóng quá mặc quần lót ngủ cho mát chứ không có chuyện gì đâu”. Bà Hương bỏ đi nên Trí nói cháu Tâm đi về nhà. 
Sau khi kể lại cho cha mẹ nghe, anh Minh nhanh chóng trình báo sự việc với cơ quan chức năng để tiến hành điều tra truy bắt tên hàng xóm đồi bại; đồng thời hai vợ chồng cũng vay mượn tiền của anh em, bà con để đưa cháu đến trung tâm y tế kiểm tra vết thương trên cơ thể. Ngay sau khi nhận được tin báo từ gia đình bị hại, lực lượng công an phường Ba Ngòi nhanh chóng có mặt để thu thập thông tin, đồng thời tạm giữ  Đào Trọng Trí để điều tra về hành vi “hiếp dâm trẻ em”. Biết không thể chạy trốn, Trí được gia đình đưa đến cơ quan công an TP.Cam Ranh đầu thú vào lúc 19h20’ cùng ngày. 
Tại cơ quan chức năng, biết không thể chối được tội trạng của mình nên tên “yêu râu xanh” đã cúi đầu khai nhận hành vi bỉ ổi của mình. Theo lời khai của đối tượng, khoảng 18h chiều ngày Tết Đoan Ngọ, gã cùng với một số thanh niên khác rủ nhau đi nhậu ở một Khi uống quá chén, thay vì về nhà nghỉ ngơi thì bị cáo trong vụ án, tuy tuổi đời còn rất trẻ đã đánh mất nhân cách của mình. 
Gã nổi thú tính với bé gái hàng xóm, vốn là con gái của gia đình coi bị cáo như em. Ngoài bản án thích đáng của pháp luật, điều đau đớn hơn, cha mẹ bị cáo đã phải trải qua thời gian đau khổ bởi điều tiếng mà con mình quán gần nhà. Sau đó, gã cùng với những thanh niên này về nhà để tiếp “tăng hai”. Khi đã thấm hơi men thì những người bạn nhậu ai về nhà nấy, gã định đi ngủ thì thấy bé Tâm đứng ở bên ngoài hiên nhà đang chơi đùa nên đã nổi dục vọng thấp hèn. 
Bài học đắt giá
Tại phiên tòa vừa qua, Trí luôn cúi gằm mặt và lí nhí trả lời các câu hỏi của Hội đồng xét xử. Ngồi ngay bên dưới là hàng ghế dành cho đại diện hợp pháp của gia đình bị hại. Anh Minh liên tục thở dài, thi thoảng lắc đầu ngao ngán vì có lẽ đến tận ngày ra tòa, người đàn ông này cũng không hiểu tại sao Trí lại làm như vậy. Anh tâm sự: “Vợ chồng tôi đều quý thằng Trí, coi nó như em bởi hàng xóm thân thiết đã lâu. Không ngờ nó uống rượu rồi làm chuyện tày trời như thế thì thật không thể chấp nhận được. Thôi thì cứ để tòa án, pháp luật xét xử nó mà thôi”.
Theo lời anh Minh, hai vợ chồng anh cưới nhau từ năm 2008, nhưng hai bên nội ngoại đều thuộc diện khó khăn nên không giúp được gì cho vợ chồng anh. Trước đây, anh thường đi khắp nơi để làm thuê, làm mướn kiếm tiền chăm lo gia đình, nhưng mấy năm trở lại đây vì có đứa con  gái nhỏ nên anh phải đi làm phụ hồ ở địa phương để tiện chăm lo cho vợ con. “Kể từ khi hay tin sự việc con gái nhỏ bị tên hàng xóm giở trò đồi bại, tôi không còn tâm trí mà đi làm nữa. Suốt thời gian qua con bé Tâm bị ám ảnh nhiều đêm la hét khiến vợ chồng tôi ứa nước mắt vì thương con. Hồi đầu nó còn không dám tiếp xúc với người lạ vì sợ. Khi sự việc xảy ra, vợ tôi mới sinh đứa nữa nên cô ấy cũng chịu cú sốc lớn”.
Sau sự việc, anh Minh cho biết, có người thông cảm chia sẻ với anh, khuyên nhủ gia đình tìm cách ổn định tâm lý cho cháu Tâm để cháu phát triển bình thường như các bạn cùng trang lứa. Thế nhưng, cũng có không ít ý kiến cho rằng vợ chồng anh Minh đã quá lơ là trong việc trông nom con cái khi mải làm ăn, đi sớm, về muộn nên mới xảy ra việc đau lòng. “Giờ tôi cũng chẳng trông mong gì chuyện đền bù thiệt hại của gia đình Trí dù họ đã xin lỗi gia đình tôi, bên ấy cũng khó khăn không kém”, anh Minh nói.
Ngồi chăm chú theo dõi phiên tòa xét xử con trai, ông Đào Trọng H gục đầu buồn bã khi chứng kiến Trí thuật lại toàn bộ vụ việc và thú nhận tội lỗi mà mình đã gây ra. Theo ông H, Trí là con trai út trong gia đình, vì hoàn cảnh cũng chẳng khá giá gì nên Trí sớm bỏ học và thường đi biển theo cánh đàn ông trong phường để kiếm cái ăn nuôi bản thân. 
Ông H kể: “Hôm đó là Tết Đoan Ngọ nên gia đình tôi có tổ chức mâm cơm cúng tổ tiên, không hiểu Trí uống ở đâu quá chén mà lại làm cái chuyện rồ dại như vậy. Khi cơ sự đã rồi, vợ chồng tôi cũng đã vận động con trai ra đầu thú trước pháp luật, đồng thời sang xin lỗi gia đình hàng xóm. Chỉ mong cháu biết mình sai và có cơ hội làm lại cuộc đời. Cú ngã này đau đớn, với cả nó và gia đình tôi. Hồi mới xảy ra sự việc, nhiều hôm tôi thức trắng, vợ tôi thì không dám ra ngoài vì mọi người đàm tiếu. Ngồi cạnh chồng, bà Hương chỉ biết khóc. “Tôi cứ nghĩ nó từ trước đến giờ ngoan ngoãn, chăm lo làm ăn để có tương lai mà ai ngờ giờ phải chịu án tù thế này”, bà Hương thổn thức nhìn Trí nói.
Trước khi tòa nghị án, Trí được nói lời sau cùng, bị cáo quay lại phía anh Minh nói lời xin lỗi, mong gia đình nạn nhân tha thứ cho mình. Ngoảnh mặt về phía bố mẹ, Trí quay lên vành móng ngựa xin Hội đồng xét xử xem xét đơn kháng cáo để mình được giảm án và làm lại cuộc đời.
Hội đồng xét xử bác kháng cáo của Trí và y án sơ thẩm với hình phạt 14 năm tù giam, buộc bồi thường cho gia đình nạn nhân 11,5 triệu đồng. Giá như bị cáo không để “ma men” dẫn lối thì có lẽ tuổi thanh xuân không phải trả giá sau song sắt như vậy. Vụ án cũng là bài học đắt giá cho các bậc phụ huynh trong việc trông nom và quan tâm tới con cái hàng ngày, nhất là khi các cháu còn ít tuổi, là mục tiêu dễ bị xâm hại nhất./.

Đọc thêm

Truy bắt đối tượng cướp taxi trên phố Hà Nội trong đêm

Đối tượng Hoàng Khương Duy.
(PLVN) - Khi tài xế taxi tông cửa ra khỏi xe và truy hô, Duy đã lái ô tô bỏ chạy, va chạm với một số phương tiện khác khiến người trên các xe này ngã xuống đường... Nhận tin báo, Công an quận Đống Đa nhanh chóng phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Hà Nội truy bắt đối tượng trong đêm.

Chủ tịch tập đoàn Thuận An bị bắt

Bị can Nguyễn Duy Hưng (trái) và Trần Quang Anh (Ảnh: Bộ Công an).
(PLVN) - Ông Nguyễn Duy Hưng, chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An vừa bị khởi tố và bắt tạm giam để điều tra về tội Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn phiên xử đường dây tội phạm Jibian

Các bị cáo tại tòa.
(PLVN) - Sáng nay, TAND TP Hà Nội đưa 21 bị cáo ra xét xử về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Rửa tiền” thuộc đường dây tội phạm Jibian. Tuy nhiên, phiên tòa đã phải hoãn vì bị cáo đi cấp cứu.

Cảnh báo về đường dây tội phạm xuyên quốc gia Jibian

Hình minh họa.
(PLVN) - Từ lời trình báo của người phụ nữ bị chiếm đoạt gần 20 tỷ đồng, công an đã bắt được nhiều “mắt xích” trong Jibian - một tổ chức tội phạm hoạt động về lĩnh vực rửa tiền cho các app đánh bạc hoặc các đối tượng lừa đảo như một cổng thanh toán trung gian.

Nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc bị bắt tạm giam

Bị can Lê Văn Mót - Nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc. Ảnh: Khánh Thùy

(PLVN) - Thông tin từ Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, khoảng 9h30p ngày 13/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Lê Văn Mót (58 tuổi), nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc do có hành vi vi phạm pháp luật.

Trộm hơn 250 triệu đồng rồi mang gửi ngân hàng

Công an làm việc với Phạm Văn Hiếu.
(PLVN) - Ngày 13/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Huế (Thừa Thiên Huế) cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tiến hành bắt tạm giam đối với Phạm Văn Hiếu (SN 1996, trú tại phường Thuận Hòa, thành phố Huế) về hành vi Trộm cắp tài sản.