Lý Nguyễn Chung không thể lý giải được hành vi phạm tội của mình

Bị cáo Chung tại phiên tòa 21/7
Bị cáo Chung tại phiên tòa 21/7
(PLO) - Hôm nay (21/7), TAND tỉnh Bắc Giang tiếp tục mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Lý Nguyễn Chung (27 tuổi, quê Lạng Sơn) hai tội Giết người, Cướp tài sản. Trong phần xét hỏi, Chung đã khai nhận toàn bộ quá trình sát hại chị Nguyễn Thị Hoan và không thể lý giải được hành vi phạm tội của mình.
Đúng 14h chiều nay, HĐXX tiếp tục thẩm vấn Lý Nguyễn Chung. Chung cho biết, thời điểm đó, bị cáo mặc quần đùi, đi dép lê đến nhà chị Hoan, lúc về thì đi chân đất, trước khi về có tắt điện, đóng cửa. Đồng thời, Chung khẳng định chỉ một mình ra tay sát hại chị Hoan.
Sau khi gây án, Chung đã kể cho bố mẹ đầu tiên. Khi trốn vào Đắc Lắk, bị cáo không kể với ai và thỉnh thoảng có liên lạc với gia đình. Gia đình đã động viên bị cáo giữ sức khoẻ, tu chí làm ăn.
Đến năm 2013, bị cáo có nghe gia đình báo lại công an đang điều tra vụ án. Lúc này, do gia đình đang khó khăn nên bị cáo sang Trung Quốc để kiếm ít tiền cho vợ sinh nở. Sau khi kiếm được ít tiền, bị cáo đã ra đầu thú do biết trước không thể thoát tội được.
Trả lời câu hỏi của luật sư, Chung khai nhận trước khi ra tay sát hại chị Hoan, Chung đứng sát cửa cách chị Hoan cái tủ. Khi chị Hoan vừa từ trong nhà ra thì Chung thấy tiền để trong một cái hộp ở trong tủ kính và đã nổi lòng tham. Sau khi sát hại nạn nhân, bị cáo lấy số tiền 59.000 đồng, cầm về nhà và cất giấu ở gần bờ tường.
Tổng số tiền mà Chung cướp được có nhiều mệnh giá, tờ lớn nhất là 10 ngàn. Chung cũng không nhớ tờ tiền này làm bằng chất liệu gì. Chỉ nhớ tờ tiền mệnh giá 5 ngàn làm bằng giấy. “Đến bây giờ, bị cáo cũng không thể lý giải vì sao mình lại giết chị Hoan nữa” – Chung trả lời. Thời điểm đó, Chung không có nhu cầu tiêu tiền hay nợ nần ai. Sau khi lên Lạng Sơn Chung đã tiêu xài hết số tiền cướp được.
Tiếp tục trả lời thẩm vấn, Chung khai rằng, hiện tại gia đình chưa có tiền khắc phục cho gia đình bị hại. Hoàn cảnh bị cáo khó khăn, gia đình đang phải chạy ăn từng bữa.
Trong quá trình tạm giam, Chung có nhờ luật sư nhắn gia đình có tài sản, vật chất gì để bồi thường cho bà Hội.
Nói về hành vi phạm tội, Chung ăn năn, và tỏ ra hối hận: “Bị cáo hối hận lắm. Bị cáo còn có vợ và con. Ai cho bao nhiêu tiền thì bị cáo không thể đứng ra nhận tội giết người nếu bị cáo không làm”.
Bà Hội (mẹ nạn nhân) tại tòa.
 Bà Hội (mẹ nạn nhân) tại tòa.
Hôm nay, ông Thân Văn Hoạt và vợ ông Chấn là bà Nguyễn Thị Chiến cũng tới tham dự phiên tòa và theo dõi phiên tòa qua loa phát thanh. Trong buổi sáng, ông Hoạt và bà Chiến cho biết đã nghe lời khai của bà Nguyễn Thị Thu Hà (“nhân chứng” mới) nhưng chưa đưa ra lời bình luận nào.
Trả lời câu hỏi của đại diện VKS, mẹ nạn nhân - bà Hoàng Thị Hội cho hay, thường ngày nếu đi đâu, chị Hoan gửi con cho bà trông coi. Trong ngày xảy ra án mạng, chị Hoan gửi con cho bà 1 lần vào buổi chiều. Vào buổi sáng ngày 15/8, chị Hoan ở nhà chứ không đi đâu cả.
Sau đó, HĐXX công bố một số lời khai của các nhân chứng vắng mặt tại phiên tòa.
Ngày mai, phiên tòa sẽ bắt đầu phần tranh luận.
Báo PLVN sẽ tiếp tục cập nhật thông tin./.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Công an tỉnh Lai Châu phá vụ án 01 kg vàng giả

Công an tỉnh Lai Châu phá vụ án 01 kg vàng giả
(PLVN) -   Tẩn Seo Lụ đã mua thỏi vàng giả trên mạng xã hội với giá 5 triệu đồng rồi cấu kết với đối tượng Deng Fuqiang (quốc tịch Trung Quốc) lập facebook dàn dựng kịch bản để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Từ lời khai của băng cướp tiệm vàng tại Bình Dương hé lộ hậu họa từ những “nhóm kín”

Phạm Hoàng Hưng là đối tượng chủ mưu trong vụ cướp.
(PLVN) -Đối tượng Phạm Hoàng Hưng (28 tuổi, chủ mưu, trực tiếp cầm súng cướp tiệm vàng Bích Quý ở huyện Bàu Bàng) vừa bị Công an Bình Dương cùng Bộ Công an phối hợp Cảnh sát Campuchia bắt giữ tại một casino ở nước bạn. Trước đó, Nguyễn Linh Đoan (30 tuổi, quê Quảng Nam), là nghi phạm đầu tiên trong vụ cướp bị bắt giữ. Tiếp đó, Trần Quang Triệu (31 tuổi, quê Bình Định), ra đầu thú. Hiện công an tiếp tục truy bắt nghi can còn lại là Nguyễn Hoàng Nhi (ngụ Tây Ninh), nghi vấn hiện còn lẩn trốn ở Campuchia.

Bắt tạm giam người điều khiển tàu khách gây tai nạn trên sông Tiền

Lực lượng chức năng tống đạt các Quyết định và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được.
(PLVN) - Liên quan đến vụ tai nạn giao thông đường thuỷ trên sông Tiền, đoạn thuộc ấp 1, xã Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang, làm 1 người chết và 2 người bị thương. Chiều ngày 22/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được (SN 1982, trú xã Khánh Hoà, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thuỷ”.

Gia Lai: Nguyên Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh lĩnh 12 tháng tù treo

Gia Lai: Nguyên Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh lĩnh 12 tháng tù treo
(PLVN) - Sáng 22/4, TAND tỉnh Gia Lai đã đưa bị cáo Trương Quý Sửu, nguyên Trưởng Phòng Kế hoạch Tài chính Sở GD&ĐT ra xét xử về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát lãng phí”; bị cáo Nguyễn Tư Sơn, nguyên Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Gia Lai về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.