Lừa tình, tiền của "gái quê" để... đi giải trí?

Bị cáo trước vành móng ngựa.
Bị cáo trước vành móng ngựa.
(PLO) - Ngày 29/5, TAND TP.Hà Nội đã tuyên phạt Vương Quốc Công (31 tuổi, ngụ huyện Thạch Thất) 15 tháng tù cho hưởng án treo về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Nạn nhân trong vụ án là các cô gái nhẹ dạ, quen và yêu bị cáo qua mạng rồi mất trắng cả tình lẫn tài sản. 

Mặc dù đã có vợ con nhưng với bản chất trai lơ nên ra ngoài Công vẫn thường “chém gió” rằng mình chưa mảnh tình vắt vai để lừa tình gái lạ. Lợi dụng vẻ bề ngoài đẹp trai, phong tình, Công vào các trang mạng xã hội để post ảnh, làm quen với các cô gái trẻ. Phương thức này không chỉ giúp anh ta kiếm chác được chút tình mà còn chôm chỉa được tài sản của “đối tác”. 
Theo lời khai của Công, khoảng giữa tháng 7/2014, qua mạng xã hội, Công làm quen với một thiếu nữ trẻ có nick-name Lưu L. (25 tuổi, quê Thái Nguyên). Qua vài lần trò chuyện qua mạng, hai người đã có vẻ bén duyên nhau. Nhìn ảnh thấy Công sáng sủa đẹp trai, qua trò chuyện Công thể hiện là người ga-lăng, ngọt ngào nên khi Công cưa cẩm, lập tức thiếu nữ cũng “say nắng”. 
Sau đó chị L. đồng ý xuống Hà Nội gặp “người trong mộng”, nhân tiện đi thăm thú Hà thành vì Công “bận công chuyện”, khi nào rảnh sẽ thu xếp thời gian về quê chị L. gặp bạn gái để ra mắt bạn bè và gia đình. 
Chiều ngày 27/7/2014, Công đến đón chị L. tại Bến xe Nam Thăng Long để đưa bạn gái về quận Hà Đông. Thấy chị L. đeo túi xách, Công còn tỏ ra quan tâm, chu đáo nhắc bạn gái để túi xách vào cốp xe cho an toàn, kẻo lỡ không may kẻ xấu cướp giật không chỉ mất tài sản mà còn có thể bị tai nạn, ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng. Khi đi đến địa bàn phường Kiến Hưng, Hà Đông, Công vờ bị đi nhầm đường và bảo chị L. xuống xe để hỏi đường, Công điều khiển xe máy bỏ đi cùng chiếc túi xách đựng tiền, điện thoại di động và các giấy tờ của chị L. 
Thấy ngon ăn, cũng bằng thủ đoạn trên, cuối tháng 8/2014 Công làm quen với chị Nguyễn Thị Y. và hẹn gặp, đưa “người yêu” đi chơi tại Khu du lịch Khoang Xanh trên địa bàn huyện Ba Vì. Trên đường đi, anh chàng tỏ ra quan tâm và chu đáo bảo chị Y. để túi xách vào cốp xe máy.  Đến trước cửa một quán ăn thuộc thị xã Sơn Tây, Hà Nội, Công bảo chị T đi hỏi đường rồi Công phóng xe bỏ đi. Ngoài nạn nhân L. và T., Công còn lừa thêm hai cô gái nhẹ dạ khác để chiếm đoạt tài sản cũng bằng thủ đoạn tương tự.
Về phía các nạn nhân, bị chàng “bạch mã hoàng tử” bỏ rơi giữa đường sau khi nẫng đi toàn bộ tài sản mang theo, các thiếu nữ đành “muối mặt” ra công an trình báo sự việc. Theo đó, ngày 28/7/2014, Công an phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm nhận đơn trình báo của chị Nguyễn Thị Lưu L. về việc bị đối tượng đi xe máy cướp giật tài sản. Qua xác minh, Công an phường Phú Đô đã xác định đối tượng nghi vấn là Vương Quốc Công. 
Theo điều tra, từ tháng 7/2014, Công đã sử dụng điện thoại di động truy cập vào trang mạng “ketban” làm quen với các bạn gái rồi hẹn hò gặp gỡ, đi chơi. Sau đó, Công lừa họ để túi xách, đồ dùng cá nhân vào cốp xe máy của mình rồi vờ không biết đường, yêu cầu bạn gái xuống xe để hỏi đường. Tưởng thật, các cô gái xuống xe hỏi thăm đường thì anh ta vội tăng ga bỏ đi.
Tại phiên xét xử, Công khai ban đầu định vào trang kết bạn để đùa cho vui, giải trí chứ không có ý định chiếm đoạt tài sản. Sau đó, thấy các cô gái quá nhẹ dạ và dễ dãi, tin tưởng giao tài sản cho mình nên mới nảy sinh lòng tham. Được biết, sau khi Công gây án, vợ bị cáo đã vay mượn khắc phục hậu quả, trả lại tiền cho các bị hại. Sau khi xem xét, TAND TP.Hà Nội đã tuyên phạt Vương Quốc Công 15 tháng tù cho hưởng án treo về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”./.

Đọc thêm

Thâu tóm gần 140ha đất rừng, cựu bí thư huyện ở Bình Định bị khởi tố

Hiện, hơn 138ha rừng phòng hộ của gia đình ông Nguyễn Đình Kim đã bị thu hồi (Ảnh: DT).
(PLVN) - Ngày 29/3, Công an tỉnh Bình Định cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Đình Kim - cựu Bí thư Huyện ủy Vĩnh Thạnh để điều tra về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi”.

Liên tiếp giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông gọi điện để lừa đảo, hù dọa

Liên tiếp giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông gọi điện để lừa đảo, hù dọa
(PLVN) - Ngày 29/3, ông Bùi Thanh Toàn - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu (TTTT) thông tin, thời gian gần đây, Sở TTTT liên tục nhận được phản ánh có một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở TTTT gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân có dấu hiệu lừa đảo.

Đường dây khai thác cát lậu tại ven biển Cần Giờ (TP Hồ Chí Minh): Đề nghị truy tố 24 đối tượng

Tàu khai thác cát lậu bị bắt quả tang. (Ảnh trong bài: Công an cung cấp)
(PLVN) - Cơ quan CSĐT Công an TP HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra (KLĐT), đề nghị VKSND truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát lậu và các hoạt động phạm pháp khác do Trương Văn Chinh (39 tuổi, quê Lâm Đồng) cầm đầu. 3 bị can khác cũng liên quan đến ổ nhóm tội phạm này nhưng CQĐT đang điều tra trong vụ án độc lập khác, sẽ tiến hành xử lý sau.

Bắt 3 đối tượng thu giữ hơn 6,5kg ma túy đá

Các đối tượng (từ trái qua phải): Hiệp, Anh, Dũng và số ma túy thu giữ. Ảnh: CACC
(PLVN) - Công an huyện Hà Trung (tỉnh Thanh Hóa) vừa bắt giữ 3 đối tượng mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy với số lượng lớn, thu giữ 148 viên hồng phiến và hơn 6,5 kg ma túy đá.

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.