Lừa góp vốn bán sim đẹp, chiếm đoạt hơn 100 triệu đồng

0:00 / 0:00
0:00
Hoàng Trần Cường, 32 tuổi, tự phao tin mình có mối sim số đẹp và đề nghị người bạn gop vốn làm ăn, chiếm đoạt hơn 100 triệu đồng.

Cường, trú xã Đặng Sơn, huyện Đô Lương, bị khởi tố bị can về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Công an TP Vinh cho biết ngày 24/4.

Theo cơ quan điều tra, Cường là lao động tự do, quen biết người bạn tên Dũng nên giới thiệu bản thân là cổ đông của một công ty chuyên kinh doanh sim số đẹp, có thể mua với giá rẻ để cho thuê hoặc bán với giá cao. Cường đề nghị người bạn này hùn vốn làm ăn.

Tháng 2 vừa qua, Cường nói với anh Dũng có sim số đẹp với dãy số đuôi "373737" và đề nghị góp 5 triệu đồng. Để tạo lòng tin, ít hôm sau Cường đưa cho anh Dũng 2 triệu đồng nói rằng tiền cho khách thuê sim hàng tháng.

Hoàng Trần Cường tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp
Hoàng Trần Cường tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp 
 Biết anh Dũng đã tin tưởng, Cường tiếp tục nói có sim VIP với dãy số đuôi tứ quý 9, giá mua vào 50 triệu đồng, nếu bán ra khoảng 250 triệu đồng và yêu cầu góp vốn 30 triệu đồng.

Sau khi nhận 30 triệu đồng, Cường nói khách không mua mà chỉ thuê mỗi tháng 20 triệu đồng và đưa cho anh Dũng 10 triệu đồng tiền lãi (thực chất tiền lấy của anh Dũng trước đó).

Với thủ đoạn như vậy, từ tháng 2 đến 4, Cường 8 lần đề nghị anh Dũng chuyển tiền 135 triệu đồng để góp vốn làm ăn.

Vụ án đang được mở rộng.

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.